• ลาดพร้าวซอยสิบสอง
  • email : athammano@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2008-05-14
ไทยวิจัยและฝึกอบรม
เรื่องราวต่างๆ ที่ผู้เขียน Blog เห็นว่า เป็นงานอดิเรกที่ตัวเองชอบ ไม่ว่า จะเป็นการไปเดินทางท่องเที่ยว การไปหาอะไรอร่อยๆ ทาน การอ่านเจออะไรที่น่าสนใจและอยากจะแลกเปลี่ยน
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539
วันศุกร์ ที่ 23 มิถุนายน 2560
Posted by ลาดพร้าวซอยสิบสอง , ผู้อ่าน : 432 , 14:40:12 น.

เพื่อนพ้องน้องพี่ขา เช้าวันสุดท้ายในอเมริกาและในนิวยอร์คก่อนจะไปอร่อยสุดท้าย...อร่อยญี่ปุ่น...อร่อยฝรั่งเศสนั้น จะเป็นอะไรไปเสียไม่ได้ นอกจากการไปทักทายคุณเทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty) กันสักนิด มีคนไทยในนิวยอร์คแนะนำว่า แค่นั่งเรือไป ถ่ายรูปจากเรือก็พอค่ะ จะได้มุมเทพีเสรีภาพที่สวยมากอยู่แล้ว ไม่ต้องขึ้นไปบนเกาะเสรีภาพ (Liberty Island) ก็ได้ หากเวลามีไม่เยอะนักนะคะ เราก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดค่....

วันพุธ ที่ 21 มิถุนายน 2560
Posted by ลาดพร้าวซอยสิบสอง , ผู้อ่าน : 378 , 11:08:00 น.

เช้าวันใหม่ เรากินอาหารเช้าราวกับพระราชากันที่ห้องอาหารเดียวกับที่เรากินอาหารเย็น เพราะเขาเสริฟอาหารเช้าแบบครบชุดมากทั้งน้ำผลไม้ ชากาแฟ ขนมปังทั้งขนมปังปิ้งและครัวซองท์ ไข่หลากชนิด ทั้งไข่เจียวฝรั่ง ไข่ดาว เอ้ก เบเนดิคท์ หรือใครไม่กินไข่ สั่งวาฟเฟิลกับเบคอนก็ได้  อาหารเช้าแรกในนิวยอร์คของเราสมบูรณ์มากผิดกับอาหารเช้าจากฉากประทับใจเกี่ยวกับมหานครนิวยอร์คที่ติดตาติดใจลาดพร้าวฯ มากมาตลอด เป็นฉากที่คุณอ....

วันจันทร์ ที่ 19 มิถุนายน 2560
Posted by ลาดพร้าวซอยสิบสอง , ผู้อ่าน : 399 , 13:18:32 น.

เช้าวันใหม่บ้านลาดพร้าวฯ ตื่นเช้ามารับข่าวดีว่าพายุที่พาฝนมาโปรยปรายอยู่ขณะนี้เบนทิศทางไปทางอื่นแล้ว ไม่เข้าชายฝั่งตะวันออกของอเมริกาเหมือนที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรกและอาจจะกระทบต่อเที่ยวบินกลับบ้านของเรา เพราะฉะนั้น อากาศจะเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ มีความหวังที่จะได้เห็นแสงแดดสดใสที่นิวยอร์คที่เรากำลังจะมุ่งไปในเช้านี้ โดยจะเดินทางผ่าน 3 รัฐ ประกอบด้วย รัฐแมรี่แลนด์ รัฐเดลาแวร์ และรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ก่อนจะเข....

วันพฤหัสบดี ที่ 15 มิถุนายน 2560
Posted by ลาดพร้าวซอยสิบสอง , ผู้อ่าน : 452 , 13:42:48 น.

เช้าวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม เราตื่นมาพร้อมกับการพยากรณ์อากาศว่าวันนี้ฝนจะตกถึง 80% นับเป็นข่าวที่ไม่น่าอภิรมย์เลยสำหรับนักเดินทางนะคะ แต่ทำอย่างไรได้ เราอุตส่าห์มาถึงที่นี่ จะให้นั่งหลบฝนอยู่แต่ในโรงแรมคงไม่ได้ กินอาหารเช้าแล้วออกไปเที่ยวกันค่ะ เรานั่งรถไฟใต้ดินจากสถานี Friendship Heights ใต้โรงแรมที่พักของเรา หกสถานี ขึ้นที่สถานี Farragut North นี่ล่ะค่ะมาถึงแล้วสถานี Farragut North ของเรา  ....

วันพุธ ที่ 14 มิถุนายน 2560
Posted by ลาดพร้าวซอยสิบสอง , ผู้อ่าน : 413 , 14:48:36 น.

อย่างที่บอกไว้ว่าเมืองเบ๊ดฟอร์ดนี้เราแค่มาพักครึ่งทางเท่านั้น เพราะฉะนั้น เช้าวันใหม่ หลังอาหารเช้าที่โรงแรม ครอบครัวเราก็พร้อมออกเดินทางต่อไปยังสถานที่ย้อนรอยวันวารแห่งที่สามหรือเป็นที่ย้อนรอยที่สุดท้ายของคุณพ่อในทริปคราวนี้ นั่นคือ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รัฐแมรี่แลนด์ ซึ่งตามที่เครื่องนำทางบอกไว้ระยะทางที่จะต้องเดินทางทั้งหมด  คือ 134 ไมล์และจะใช้เวลาในการเดินทาง 2 ชั่วโมง 12 นาทีค่ะ เราออกเดินทางใน....