• ทนายแต๊ก
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : thanyasaK_thailand@thaimail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-12-23
  • จำนวนเรื่อง : 276
  • จำนวนผู้ชม : 524015
  • ส่ง msg :
  • โหวต 182 คน
ทุกเรื่องจากเมืองคอน
ทุกเรื่องที่รับรู้ บันทึกเรื่องราว บทความ บทกวี และไดอารี่ชีวิต-การงาน หรือ"สวนสมรม" ตามแบบฉบับของปักษ์ใต้(081-9786047)
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
วันอังคาร ที่ 5 กรกฎาคม 2554
Posted by ทนายแต๊ก , ผู้อ่าน : 4372 , 07:34:59 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน ทนายแต๊ก โหวตเรื่องนี้

ถอดพิษทักษิณ  เนวินเขี้ยวหัก

มาร์คคนเคยรักไม่ยักจะหล่อ

จะถอดพิษทักษิณ ไม่สิ้นกอ

อำมาตย์ตัวพ่อคงตรอมใจ...

---------------------------

คำคมคำขม...

"ประเทศไทยโชคเลือด...ที่มีอภิสิทธิ์เป็นนายก"

คำอวยพรจากผมเอง




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
piggylin วันที่ : 15/07/2011 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

http://www.phnompenhpost.com/index.php/2011071350344/National-news/thaksin-oil-deal-interrupted.html
http://www.komchadluek.net/detail/20110714/103064/วิกิลีกส์แฉเขมรไทยเกือบแบ่งน้ำมันอ่าวไทยได้.html

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
แม่รักลูกคนเดียวในหัวใจ วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 16.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siri2500

ขออณุญาตเจ้าของ blog ค่ะ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ดิฉันได้เปิดหู เปิดตา และจะพยายามเปิดใจ ให้สิ่งที่คุณว่าการปกครองในระบบประชาธิปไตย ในเมืองไทยเคยที่มีการปกครองมา 3 ระบบ ขอโทษน่ะค่ะบังเอิญว่าไม่ได้เกิดใน ร. 7 เอาเป็นว่าสั้น ๆ ง่าย ๆ และไม่ต้องคิดมาก เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่คุณว่ามันผ่านมานานแล้ว ก็เลยไม่ทราบเหตุการณ์ที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร บอกได้คำเดียวว่าเป็นบุญหนักหนาที่ได้เกิดในช่วงเวลานี้ และอยากจะบอกว่า ลดทอนชีวิตของดิฉันไปสัก 10 ปี หรือ 20 ปี เพื่อให้พระองค์ท่านวันเดียวฉันก็ยอมตายค่ะ และที่บอก ระบบประชาธิปไตป ที่มีพระมหากษัติริย์เป็นประมุข ประเทศเรายังมาไม่ค่อยถึง อ่านแล้วไม่เข้าใจค่ะช่วยกรุณาอธิบายให้คนโง่ ที่มีใบปริญญา แต่ขาดความรู้ความเข้าใจอย่างดิฉันให้ฟังหน่อยค่ะ การเหมารวมว่าอำมาตย์เสพสุขตั้งแต่ ปี 2475 บังเอิญก็เกิดไม่ทันสะด้วยซิ ก็เลยไม่รู้ว่าเขาเสพสุขกันอย่างไร ชนิดไหน ถึงมีแต่ไพร่ ขี้อิจฉา เห็นคนอื่นมีอำนาจแล้วก็อย่างมีมั่ง เห็นคนอื่นรวยกว่าแล้วต้องรวยแบบเขาจึงพยายามตีเสมอ ร้องแรกแหกกระเชอ แต่ทุกวันนี้จะทำหน้าที่ที่จะเลี้ยงดูลูกให้เป็นคนดี มีจิตใจเอื้อเฟื่อ มอบความรักให้เขาอย่างดีที่สุด ทุกวันจะสอนเขาเสมอ แบ่งขนมให้เพื่อนบ้าง เวลาเพื่อนขอ แค่นี้แหละพอแล้ว การดำเนินชีวิตไม่ต้องซับซ้อนวุ่นวาย ไม่ต้องคิดมาก อ่อ แม่รักลูกคนเดียวในหัวใจ (ก็มีลูกอยู่คนเดียว) แต่ถ้าเด็กบ้านอื่น ก็รักน่ะ จุ๊บ จุ๊บ
ถ้าคุณเคยมีความรัก รักที่เป็นครอบครัว น่ะ เอาแค่พื้นฐานก่อน แค่ในชีวิตประจำวันก็พอ คุณจะได้รู้สิ่งเหล่านี้
ความรัก คือการทำอาหารและป้อนข้าวให้ลูกอิ่มหนำทั้งๆ ที่ท้องคุณร้องจ๊อกๆ
ความรัก คือการที่คุณรินน้ำเย็นใส่แก้วแล้วยื่นให้คนที่คุณรักได้ดื่มก่อน ทั้งๆ ที่เราก็กลับมาถึงบ้านด้วยความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าพอกัน
ความรัก ทำให้คุณมองดูรอยยิ้มของลูกด้วยความรู้สึกที่ว่า คุณสามารถอดทนต่อความยากลำบากได้ทุกรูปแบบถ้ามันทำให้ลูกของคุณมีความสุข
ความรัก ทำให้คุณสามารถวางเฉยได้ ในขณะที่คนรักของคุณกำลังโมโหเกรี้ยวกราด ด้วยเรื่องที่คุณยังไม่เข้าใจหรือยังไม่รู้
หากคุณกำลังมีความรัก มีคนที่คุณรัก มีคนที่รักคุณ คุณทำอะไรบ้าง...เพื่อแสดงออกว่าคุณรักพวกเขา
ความรักมีอยู่ในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในทุกวัน ทุกวินาทีที่ดำเนินไป
เมื่อเราเริ่มต้นใช้ชีวิตครอบครัว นั่นหมายถึง อีกชีวิตหนึ่งของเรากำลังเริ่มต้น
เรากำลังเริ่มต้นเรียนรู้ที่จะ รักผู้อื่นให้มากกว่าหรือเท่ากับที่เรารักตัวเอง
ผู้อื่นที่ว่านี้ก็คือคนที่เรารักและคนที่รักเรา ก็พอ ไม่ต้องถึง มหภาคอย่างที่คุณบอกมวลมนุษย์ 55555+++++
ยิ่งเรารักและเสียสละเพื่อคนในครอบครัวมากเท่าไหร่ เราก็จะสามารถจินตนาการว่าเรารักคนอื่นๆ ร้อยพ่อพันแม่ที่เราไม่รู้จักได้ ไม่ต่างจากที่เรารักคนในครอบครัวของเราเอง และวันหนึ่ง เราอาจรักคนทั้งโลกได้
เมื่อนั้นชีวิตที่แท้จริงจึงเริ่มต้น เมื่อคุณพร้อมที่จะมีความสุข...ด้วยการทำให้ผู้อื่นมีความสุข
อวยพรให้คุณ………..ทนายโจรรักมวลมนุษย์ทุกคน

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
piggylin วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เข้าใจแล้วค่ะ คุณทนายแต๊ก หัวเอียงซ้าย และเข้าใจอะไรผิด ๆ บิดเบือน ที่มาของ วิกฤติ ไม่มีคำว่าอยู่ๆก็ลากรถถังกันหรอกนะคะ มันต้องมีเหตุผลของการลากรถถังสิคะ และทำไม ปชช.ถึงเอาดอกไม้ไปให้ รถถังที่ลากออกมาล่ะคะ ถ้าไม่สืบสาว ต้นสายปลายเหตุแบบนี้ ก็ไม่ต่างจากสื่อแดง สื่อมติชนหรอกนะคะ ขอโทษค่ะ ที่ต้องพูดตรงๆ
ประเทศไทย สยามประเทศ ปกครองด้วยระบบสมบูรณาญาสิทธิราชมานาน และ การที่เรายังยืนอยู่บนดินแดน ไทย ที่เรียกว่าประเทศไทยได้นี้ ไม่ใช่แลกมันมาด้วย เลือดเนื้อ บรรพบุรุษ กษัคริย์ และ ทหาร ประชาชนที่พลีชีพ รักษาสยามประเทศไว้จนถึงวันนี้เหรอคะ แล้ว บรรพบุรุษ ไทย ทำอะไรผิดหรือ คะ ถึงจะมีลูกหลานเขา มาไล่ประณาม เยี่ยงที่ทายแต๊กทำอยู่ จากแนวคิดของคุณที่ฉันอ่านแล้ว หัวคุณเอียงซ้ายคอมมิวนิสต์ค่ะ และ พวกนี้ ฝักใฝ่แดงทักกี้ ก็มิใช่น้อย อิฉัน คุยแลกเปลี่ยนกับแดง
ทักกี้มามากอยู่ รู้ว่า แนวคิดอุดมการณ์ คุณ แอบอยู่ หลังทักกี้ เพื่อให้ อุดมการณ์ เอียงซ้าย บรรลุ..............คนที่ไม่รู้เท่าทัน อาจอ่านแล้วดูดี ค่ะ เท่าเทียม อะไรนั่น แต่ จริงๆ แล้ว มันเป็นระบบเท่าเทียมที่กดศักยภาพของคนนะคะ ขนาดประเทศจีน เขายังต้องเอาความเสรีในบางอย่างมาใช้เลย เพื่อดึงศักยภาพของประชาชนในประเทศเขามาใช้ให้เกิดการพัฒนา สร้างความเจริญ ให้กับ ประเทศเขา และก็คงหลีกไม่พ้นช่องว่างทางสังคม ซึ่งเขาก็จะปรับๆกันไป ..............ซึ่งก็เป็นเรื่องของประเทศจีนเอง
สิ่งที่ผ่านมาแล้ว คือผ่านไป เอาบทเรียนมา สอนใจ และอย่าให้ประวัติศาสตร์แดงเผาเมืองซ้ำรอยขึ้นมาอีกเป็นพอ
ประเทศไทย เป็นประเทศที่เทิดทูนสถาบันกษัตริย์ และทุกพระองค์ที่ผ่านๆมาในประวัติศาสตร์ ก็ล้วน ปกครองประเทศ ด้วยหลักทศพิธราชธรรม เป็นประวัติศาสตร์ ที่ชนรุ่นหลังควรเรียนรู้ และเอาไปใช้ในการดำเนินชีวิตด้วย เคยดู ซีรีย์ เกาหลี ละครพีเรียดไหมคะ อย่าง จูมง ........ซอนต๊อก หรือ เรื่องอะไรก็แล้วแต่ ที่มีการรบกัน แย่งชิงอำนาจกัน มันเป็นละครอิงประวัติศาสตรื ที่ สอน คนเกาหลี ให้ รู้คุณค่าของประวัติศาสตร์ และแง่คิดสอนใจต่างๆ มาใช้ ให้เกิดประโยชน์ ในการสร้างค่านิยมที่ดีงามไว้ให้ลูกหลานเขา ถึงแม้ ในประเทศเกาหลี จะไม่มีสถาบันกษัตริย์ แล้วก็ตาม แต่ ภาวะผู้นำของกาตริย์ เกาหลี ที่ ละครเกาหลี นำมาสร้าง ก็ ช่วยสร้างกระแสที่ดีงามไว้ให้ กับ ลูกหลานเกาหลี ได้ค่ะ


ประเทศไทย ก็มี หลายเรื่องอยู่ เช่น 4 แผ่นดิน บางระจัน พระนเรศวร และ อนาคตจะมีเรื่องพระเจ้าตากสิน ......ที่เป็นหนังร่วมทุน การเรียนรู้บทเรียนจากประวัติศาสตร์ เราสามารถแง่คิดจากประวัติศาตร์มาใช้ประโยชน์ได้ กับปัจจุบัน ค่ะ อิฉัน ไม่ชอบการกล่าวโทษ นอกจากเดินไปข้างหน้าได้แล้วล่ะ ............แต่ขอย้ำ วัฒนธรรมหัวเอียงซ้ายใช้ไม่ได้ กับ ประเทศไทยนะคะ ต้องดูเป็นเรื่องๆไป เพราะประเทสไทย ปครองด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริญ์ ทรงเป็นประมุขค่ะ รักที่สุดคือในหลวง หวงที่สุดคือแผ่นดินค่ะ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 09.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ความคิดเห็นที่ 4
ทนายแต๊ก วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 09.03 น.
http://www.oknation.net/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร



คุณแม่รักลูกคนเดียวในดวงใจ เข้าไปโพสต์ในบล๊อกผม กล่าวหาว่าผมเป็นทนายโจร
ไม่ทราบว่าคุณมีพื้นทางทางการศึกษาระดับไหน (มิใช่ใบปริญญานะครับ แต่เป็นองค์ความรู้ที่เป็นระบบ) จึงเข้าอะไรผิดๆไป
ประเด็นแรก คุณเข้าใจผิด แยกไม่ออกว่า อันไหนคือระบบอำมาตย์ อันไหนคือระบบราชาธิปไตย ไหนคือระบบประชาธิปไตย
เมืองไทย เคยมีการปกครองมาทั้ง 3 ระบบ
-ระบบราชาธิปไตย อันนี้นับย้อนหลังไปตั้งแต่ รัชกาลที่ 7 นับย้อนหลังไปหลายร้อยปี เมื่อ ร 7 พระราชทานอำนาจให้ประชาชน แต่อำนาจไม่ถึงมือประชาชน เพราะพวกอำมาตย์ ยักยอกเอาไว้
-ระบบอำมาตย์ คือระบบราชการประจำ (มิใช้พระเจ้าแผ่นดินคุณอย่ามั่วซั่ว)นับตั่งแต่ข้าราชการทั้งพลเรือน กลาโหม พวกขุนนางเหล่านี้ใช้ทุกวิถีทาง อ้างโน้น อ้างนี่ ไม่ถูกใจก็ลากรถถัง ข่มขู่ประชาชน เอาพวกเองที่เป็นข้าราชการระดับสูงมาเป็นใหญ่ อ้างสถาบันทุกสถาบันว่าจะเกิดวิกฤต บอกว่าตนเองเท่านนั้นที่แก้ปัญหาได้
-ระบบประชาธิปไตป ที่มีพระมหากษัติริย์เป็นประมุข ประเทศเรายังมาไม่ค่อยถึง เนื่องจากอำมาตย์ ลากรถถังมาบ้าง ตั้งรัฐบาลหุ่นเชิดบ้าง
คุณคงมีความรู้แต่ในใบปริญญา จึงไม่เข้าใจ และอย่าเอาพระองค์ท่านซึ่งเป็นพระเจ้าแผ่นดินมาเกี่ยวข้องกับการเมือง พระองค์ท่านอยู่เหนือการเมือง บ้านเมืองจะล่มจมก็ เพรามีคนที่มีการศึกษาดีอย่างคุณ แต่ขนาดความรู้ความเข้าใจ
ประเด็นต่อมา คุณคืออำมาตย์ตัวพ่ออย่างชัดเจน ในระบบการปกครองที่เป็นประชาธิปไตย เขามีททนายความ ไว้เพื่อถ่วงดุลระบบการพิจารณาคดีในศาล โดยถือปรัชญาว่า คู่ความควรมีอาวุธที่เท่าเทียมกัน
โจทก์มีอัยการ คุณจะให้จำเลยที่เป็นไพล่ว่าความให้ตนเองหรือ คุณอำมาตย์คิดได้อย่างไร ใจดำมาก
กฎหมาย บังคับว่า จำเลย แม้ไม่มีเงินจ้างทนายความ ศาลต้องจัดหาให้ และรัฐเป็นผู้ออกค่าวิชาชีพให้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปโดยชอบธรรม
จึงไม่มีทนายโจร อย่างที่คุณว่า มีแต่ทนายโจทก์ ทนายจำเลย
คำว่า "ทนายโจร" อาจเป็นวาทะของพวกอำมาตย์ที่ไม่อาจมีภูมิปัญญาใดๆ ที่จะใช้อธิบายความชอยธรรมของพวกอำมาตย์ จึง ใช้ภาษาเถื่อนๆ ดูถูก เหยียดหยาบทุกคุณที่ไม่เห็นด้วยกับตน
ซึ่งเป็นรากเหง้าความคิดของอำมาตย์?
ขอให้คุณมีชีวิตยืนยาวไปอีกสัก 4-5 ปี แล้วคุณจะเห็นโลกที่เปลี่ยนแปลง เมืองไทยเล็กนิดเดียวคุณจะเหนี่ยวรั้งระบบอำมาตย์ไว้ได้อีกหรือ พวกอำมาตย์เกิดขึ้น ตั้งแต่ พ.ศ. 2475 ถึงปัจจุบัน กี่ปีแล้วละที่พวกคุณเสพย์สุข
ประชาชนได้อำนาจมาได้แล้วเขาเลือกผู้ปกครองของเขาเอง อย่าแย่งชิงใบอีกนะครับ "คุณแม่รักลูกคนเดียวในดวงใจ"
ออ้...แค่ชื่อบล๊อกก็เห็นแก่ตัวแล้วละครับ คุณรักลูกคุณคนเดียว
แต่ทนายโจรที่อำมาตย์อย่างคุณเข้าใจ
รักมวลมนุษยชาติทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน
เขาคือคนที่ควรอยู่บนโลกนี้อย่างมีศักดิ์ศรี
แปลกจริง โลกโกลาหลสับสน หรือมันเป็นเช่นนี้มาเนิ่นนาน ที่....
ทนายโจรรักมวลมนุษย์ทุกคน
แต่อำมาตย์ รักลูกตนเพียงคนเดียวในดวงใจ
อาจจะมีภูมิหลังที่มาไม่เหมือนกัน
อาจมีการศึกษาชั้นปริญญเอก
แต่ความรู้หามีไม่.....

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
นายซันคนเดินทาง วันที่ : 08/07/2011 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/travellerk


เลววมากกกกกก

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
แม่รักลูกคนเดียวในหัวใจ วันที่ : 08/07/2011 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siri2500

ขอแก้ไข ค่ะ ข้อความที่ผ่านมา จากนามธรรม เป็นรูปธรรมค่ะ ต้องขอโทษที่พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกค่ะ ยังพิมพไม่คล่อง

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
แม่รักลูกคนเดียวในหัวใจ วันที่ : 08/07/2011 เวลา : 15.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siri2500

ได้เปิด blog วันนี้ ได้พบข้อความของคุณ ทนาย ที่ส่งหว่านกลับไปยังเพื่อนบ้าน ที่แสดงความคิดเห็นของคุณ ขอบคุณที่ให้สติ การยึดมั่นถือมั่น ในระบบการเมืองของคุณเป็นสิ่งที่น่าสรรเสริญค่ะ แต่ขอโทษที่ที่ดิฉันไม่ได้ติดตาม blog คุณเลย เลยไม่รู้เบื้องหลังของคุณเป็นเช่นไร ฉันเป็นประชาชนคนไทย เทิดทูนสถาบัน เทิดทูนอำมาตย์ ทุกวันนี้ฉันสำนึกในพระมหากรุณาของทุกพระองค์ และทุกเชื้อพระวงศ์ ความดีที่ปรากฎให้ฉันเห็นเป็นสิ่งที่ฉันรับรู้ได้ เป็นนามธรรม ฉันเองไม่เคยบอกกล่าวเรื่องราวความดีของพระองค์ท่านฯ ให้ลูกฟังเลยเพราะเห็นว่าเขายังเด็กเกินไป แต่คุณทนายค่ะ มีอยู่วันหนึ่งไม่นานมานี้เรานั่งดูทีวีกัน ในช่วงข่าวในพระราชสำนัก ภาพในข่าวพระองค์ท่านดูแข็งแรงกว่าแต่ก่อน ฉันรู้สึกถึงภาพวันนั้นท่านยังทรงงาน แม้กระทั่งยังอยู่ในโรงพยาบาล ลูกชายฉันถามฉันขึ้นมาว่า แม่ครับในหลวงยังป่วยอยู่ไม่ใช่หรอครับ ฉันไม่จะตอบลูกอย่างไรดี
คุณช่วยตอบแทนฉันที ฉันตอบลูกอย่างไร และคุณล่ะ ทำความดีให้ประชาชนบ้างมัย หรือทำได้อย่างเดียวค่ะ คุณทนายโจร

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
บ้านพลูหลวง วันที่ : 08/07/2011 เวลา : 13.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mor

คำคม คำขม อะไรเหล่านี้
***
1. "อำมาตย์ตัวพ่อคงตรอมใจ"
2. "ประเทศไทยโชคเลือด...ที่มีอภิสิทธิ์เป็นนายก"
***
บ่งบอกได้ชัดเจนว่า
- ผู้เขียนไม่ได้สังเคราะห์ข้อมูลความจริงที่เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรม
- ไม่ได้ใช้หลักการเขียนอย่างมีความรับผิดชอบต่อผู้อ่าน
- อีกทั้งไม่มีเจตนา และความปรารถนาดีใดใดต่อผู้อ่าน และสังคม

เป็นแต่เพียง...งานเขียนที่ "ไร้คุณค่า" และ"เขียนขึ้นเพื่อสนองอารมณ์สะใจของตนเอง" เท่านั้น

ไม่แตกต่างไปจากพฤติกรรมของ " ลุงเสื้อแดง" ที่ถือตีนตบไปไล่นายกอภิสิทธิ์ในวันไปเยี่ยมหมอมุกที่รพ.พระมงกุฏเลย

ผมเชื่อว่า
ท่าน...ทำอะไรดีๆได้มากกว่านี้ !
พูดตรง ไม่ถูกใจ ขออภัย.

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
piggylin วันที่ : 08/07/2011 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

คนในระบบอำมาตย์ ไหน บังคับคะ ประเทศไทย ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย มาตั้งแต่ 2475 ถึงแม้ ก่อน 2475 จะเป็นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช และเลิกทาส ไปตั้งแต่ ร.5 แล้ว คนไทย มักมีเสรี ในการดำเนินชีวิต นะคะ ยกเว้นแต่พวกเขา ละเมิดกฎกติกาของสังคมค่ะ บ้านเมืองต้องมีกฎหมายนะคะ เพื่อ ดูแลบ้านเมืองให้ปกติสุขค่ะ
ในแต่ละสังคม ต้อง มี้นำสังคมอยู่แล้วค่ะ เพื่อจัดระเบียบสังคม เพราะฉะนั้น เราก็จำเป็น ต้องให้คนดี คนเก่ง เป็นคนกำหนดทิศทางของสังคมค่ะ
*********************
ระบบอำมาตย์ ในความหมายของ อิฉัน ก็คือนักการเมือง ชนชั้นปกครอง ในปัจจุบันก็แล้วกันะคะ จะบอกว่า ถ้าเราได้ผู้นำสังคมที่ไม่ดี ระบบอำมาตย์ นั้นก็อาจ เกิดการแทรกแซง อย่างที่เกิดขึ้น ในสมัยทักกี้ และ ในอีกหลายรัฐบาล ที่เวลาทำอะไรผิดๆ กลัว ปชช.รู้ทัน ก็จำเป็นต้องแทรกแซงเพื่อปิดหูปิดตาประชาชนค่ะ และ ในสมัยทักกี้ มีการแทรกแซงสื่อ มากที่สุดแล้ว เท่าที่จำความได้ และ มาในยุคยิ่งลักษณ์ ก็คงไม่ต่างกัน มังคะ ก็ โคลนนิ่งกันมานิ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 08/07/2011 เวลา : 12.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ตอบ ความเห็นที่ 53
ผมไม่มีใจให้ทักษิณ หรือนายมาร์ค หรือแม้แต่คุณสนธิ ลิ้มทองกุล
เนื่องจากตัวบุคคลเป็นเพียงร่างหนึ่ง กิน ถ่าย เช่นเดียวกับผม
แต่สำหรับในฐานะที่เขาเป็นบุคคลสาธารณะ ผมจะวิจารณ์ ติ ติง ด่า ตาม ที่ผมเห็น ผมคิด และผมเข้าใจ ซึ่ง ใครๆต่างนาๆที่เข้ามาเม้น ไม่จำเป็นต้องคิดอย่างผม
ใครคิดรักเทิดทูนสิ่งใด ก็เป็นเรื่องของพวกคุณ สังคมเราเสรีชน จะห้ามกันอย่างในอดีต ตามที่คนในระบบอำมาตย์เคยทำกันมา หาได้ไม่
ความเห็น ที่ 53 เข้าท่า ใจกว้าง และมองไกล นับถือๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
piggylin วันที่ : 07/07/2011 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

อิฉัน ไม่รู้หรอกว่า จขบ. มีใจให้ แดงทักกี้ หรือเปล่า แต่หวังว่า พี่จะไม่มีความคิดทำร้าย ทำลายประเทศไทยใช่ไหมคะ เนื้อหาที่พูด มันเป็นเพียงการประชด เพือให้คนบางคนตื่นใช่ไหมคะ อำมาตย์ ในความหมาย ของอิฉัน คือ ข้าราชการ นักการเมือง ขนชั้นปกครองค่ะ แต่ ประเทศไทย หมดยุค ไพร่ ทาส แล้วค่ะ อย่าไปกด พวกเขาเหล่านั้นให้ต่ำด้วยคำว่าไพร่เลย ค่ะ ประเทศไทยเลิกทาสนานแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
piggylin วันที่ : 07/07/2011 เวลา : 19.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

รู้ละ ว่า ปัญหาการบริหารประเทศ ของ ปชป. นายกมาร์ค
คือ เข็มขัดสั้น เพราะบริบทการมองปัญหาตื้นๆแคบ มองเกมส์ การเมืองไม่ทะลุ พอปัญหาปะทุ ก็ คาดไม่ถึง หรือไม่ก็มองแบบหลอกตัวเอง ให้สบายใจ ยกยอกันเอง เลยแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ไม่กล้าเผชิญปัญหาจริง จึงถนัดในการซื้อเวลา ไปเรื่อยๆ.......... แล้วฝ่ายตรงข้ามจึงได้โอกาสในการขยายอิทธิพล อันเป็นสาเหตุ ที่แดงทักกี้ โตวันโตคืน ..........มาแทนที่ ทั้งๆ ที่แดงทักกี้ เป็นภัยต่อความมั่นคง แต่ ก็แบะ แบะ.........บลา.........บรา.........ๆๆๆ
ขอให้ นาที นี้ ท่านอภิสิทธฺ ก็จะได้กลับไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านแล้ว ก็ ขอให้ทบทวนตัวเอง ว่าทำอะไรผิดพลาดไปบ้าง เพื่อเริ่มต้น ใหม่ ที่ดีกว่าวันวานในอดีต ที่ผ่านไปแล้ว การทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่ดี ก็เป็นการทำงานให้ ปชช.เช่นกันค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐบาลเสมอไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
piggylin วันที่ : 07/07/2011 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

มันเป็นความจริง ที่คนที่นี่รับไม่ได้ค่ะ ก็เท่านั้นเองแหละ
คำว่า ปรองดอง หรืออยู่ให้ได้บนความขัดแย้ง มันทำได้ กับบางคน และ ก็ไม่ได้กับบางคนค่ะ แต่คำพูด มันก็ดูดีนะคะ ถ้าไม่เข้าใจถึงปัญหาของ สยาม 3 ก๊ก ก็อย่าคิดเลยว่า
จะสามารถ แก้ไขปัญหาได้บนอคติผิดๆ
ข้อห้ามสำหรับ ที่นี่ ห้ามตำหนิ วิจารณ์ ปชป.ค่ะ จะทำไปด้วยความหวังดี หรือ อะไรก็แล้วแต่ สำหรับ คนที่นี่ คุณไม่ใช่มิตร พวกเขาหรอกค่ะ แถมรำคาญ ตา ไม่รับรู้รับฟังอีกตะหาก มันแสลงใจค่ะ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
OKeel วันที่ : 07/07/2011 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

///คุณธรรมปักอยู่ในใจ..ไม่ใช่แค่เป็นคนเก่ง
ทำสิ่งที่รู้..เพื่อคนทั้งหลาย..ไม่ทำลายเสียเอง..จึงอยู่นาน///

จากเพลง ..ยืนหยัด ยืนยง
นักร้อง ..อัสนี-วสันต์ โชติกุล
อัลบั้ม ..เด็กเลี้ยงแกะ
(เพลงประกอบละคร "ลอดลายมังกร")

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 07/07/2011 เวลา : 05.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

คุณเพลงผ้าครับ....
สังคม มิได้มีแต่แดง ขาว เหลือง ตามที่คุณเข้าใจ
ความถูกต้องแห่งยุคสมัยมิอาจรั้งได้
คถณกำลังรั้งอะไรไว้ แต่สังคมการเมืองย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เราใอจต้องย้อนไปสู่ยุตมืดได้อีกแล้ว
โลกเปลี่ยน สังคมไทยก็เปลี่ยแปลงไปในทางที่ดี
ศึกษา และพยายามเข้าใจประวัติศาสตร์และวิวัฒนการของการเมืองสักอีกสักนิดแล้วคุณจะเข้าใจดีขึ้น
และจะลดความเหย่อหยิ่ง อวดดี ดูถูกผู้อื่น
ดล่าวโดยภาพรวม ตัวตนความรักใคร่ในระบบอำมาตย์จะลดน้อยถอยลง
คุณอาจกลับมารักประชาชนคนส่วนมากที่ลำบาก เป็นผู้ผลิตให้พวกอำมาย์ได้ค่าแรงส่วนเกินไปอย่างไม่มีความเป็นธรรม
เพิ่งรู้ครับ ว่านักกลอนอำมาตย์ก็ปากจัดเหมือนกัน555

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

พอจ่าฝูงเป็นใหญ่ พวกอีแอบที่ซ่อนหางไว้ ก็โผล่
สมเพช

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

พอจ่าฝูงเป็นใหญ่ พวกอีแอบที่ส่วนหางไว้ ก็โผล่
สมเพช

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
เตาะแตะ วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 22.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

คุณครับ..
.
ผมยังไม่เคยปิดเม็นต์บ้านผมเลยสักครั้ง..
.
นอกจากเอนทรี่ไว้อาลัยคนตาย
1 เอนทรี่ ..
.
ถามแอดมินระบบดูได้..
ไม่มี ประโยชน์อะไรที่ผมต้องปิดเม็นต์
ถ้ากลางวันเข้าโอเคยาก ก็ลองใหม่นะครับ
ผมก็เข้ายากเหมือนกัน...
.
แต่ถ้าอุปสรรคแล้วคิดว่าผม อำมาตย์ ผมก็ไม่ว่ากะไร
เพราะผมไพร่แผ่นดิน หัวจรดตีนตั้งแต่บรรพบุรุษ..
.
ถ้าตอบคำว่าอำมาตย์ตัวพ่อ..มา ผมก็พร้อม...
.
แล้วผมจะปิดเม็นต์ทำไม
ก็รอฟังอยู่...คับ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 21.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ทนายแต๊กเก่งครับ ที่เข้ามายืนหยัดโพสข้อความในสไตล์แอนตี้สังคมอย่างรุนแรงในเว็บโอเคเนชั่นแห่งนี้ได้ ทั้งนี้ เพราะสังคมโอเคเนชั่นมีคนที่ฉลาดพอจะเห็นสัจจธรรมเป็นส่วนใหญ่ครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

คห. 43
คุณเตาะแตะ...
คุณกรุณาแสดงตัวตนที่แท้จริงด้วย
เปิดพล๊อกก็ไม่ให้ใครเข้าคอมเม้นท์ นี่หรือลูกผู้ชาย
คนที่มีนิสัยอย่างคุณ ก็หนึ่งในอำมาตย์ตัวพ่อ
คือใครก็ตามที่ชื่นชมระบบอำมาตย์อย่างมิลืมหูลืมตา เรียกว่าอำมาตย์ตัวพ่อครับพ้ม

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
เตาะแตะ วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 14.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

ที่ต้องการอยากรู้ คุณก็ไม่ตอบ..
พรรค ปชป. จะยังไงก็ช่าง..
จะว่าผมหยาบ ไพร่ระยำอย่างไรก็ไม่เกี่ยง
.
ถามว่า คำว่า อำมาตย์ตัวพ่อ...
เอ็งหมายถึงใคร..
.
ถ้าเป็น ลูกผู้ชาย(ขีดเส้นใต้) แล้วให้ตอบมา..ยังยืนยัน

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
skyhitra วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 13.50 น.

คห#35

ลื่นเป็นปลาไหล
กลิ้งเหมือนน้ำบนใบบอน
มะกอกสามตะกร้าปาไม่ถูก

นั่นแหละตัวตนของคุณ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
woody505 วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanlangyaogroup


.

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 12.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ขอโทษครับ..
เข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า
ผมติ ติง ด่า ทุกรัฐบาลที่ไม่เข้าท่า
หากเพื่อไทย ทำชั่วอีก ผมจะด่ามากกว่าพรรคอำมาตย์ครองเมืองครับ
ผม เสรีชนครับ
ใครไม่เห็นด้วยกับผม ผมไม่ได้ว่าอะไร ความเชื่อ มีต่างกันหลายชุด อยู่ที่จิตสาธารณะ ประโยชน์ตน ประโยชน์ส่วนรวม การศึกษา ภูมิหลัง
ผมลูกชาวนา จึงไม่ค่อยชอบระบบอำมาตย์ ก็เท่านั้น
แต่ ลองศึกษาดูทั่วโลกนะครับ ไม่มีชาติใดไม่เปลี่ยนแปลง ความเปลี่ยนแปลงย่อมต้องเจ็บปวด เหมือนการผ่าตัดใหญ่ หลังจากนั้น ประชาชนชนะเสมอครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

เหมือนหลาย ๆ ท่านที่เข้ามาตอบคุณในวันนี้

1. คุณเหมารวมว่า ปชป.เกาะรถถังเข้ามาเป็นรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่ในช่วงเวลานั้น

- ทักษิณ ส่งนายสมชาย น้องเขยมาเป็นนายก มีการปราบอย่างรุนแรง ยิงแกสน้ำตา และกระสุนจริงเข้าฝูงชน เพียงเพื่อจะข้ามศพ พันธมิตรที่ชุมนุมหน้าทำเนียบ เข้าไปแถลงนโยบาย
น้องโบว์ และอีกหลาย ๆ คน ต้องตายในคราวนั้น พระราชินีเสด็จงานศพ ด้วยพระเมตตายิ่ง แต่ถูกพวกนี้เอาไปโจมตีว่า ทรงให้การสนับสนุนการชุมนุมคนเสื้อเหลือง

- นายทักษิณ เชิดนายสมัคร เข้ามาเป็นนอมินีอีก พธม.ไปขับไล่ ปิดสนามบิน ซึ่งดิฉันไม่เคยเห็นด้วย และตำหนิสนธิ จำลองมากที่ทำไม่ถูกต้อง (ดิฉันไม่ใช่ พธม.)

- เมื่อคุณสมัครถูกตัดสิทธิ ทักษิณ เสนอใครหรือ ???
ถ้าจำไม่ได้ นั่นคือ นายประชา พรมนอก สส.คนหนึ่งที่อยู่ในพรรคเล็ก ๆ ไม่ใช่สส.พรรคตัวเองด้วยซ้ำ
แข่งกับ คุณอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคใหญ่รองลงมา ให้ที่ประชุมสภาเดียวกัน วันเดียวกันเลือก

เมื่อคุณอภิสิทธิ์ ได้รับเลือกในที่ประชุมสภา แล้ว กลับถูกกลุ่มคนเสื้อแดงตามทำร้ายร่างกาย หมายเอาชีวิต แม้กระทั่งพาพวกไปทำร้ายกันถึงกระทรวงมหาดไทย และในการประชุมอาเซียน และที่อื่น ๆ สารพัดวิธีรวมถึงไสยศาสตร์ด้านมืดด้วย
การกระทำตามล้างหมายเอาชีวิตคน ๆ หนึ่ง นั้น พวกเขาคงทำถูกต้องใช่ไหม ?

อย่าบอกว่าคุณไม่รู้ ไม่เห็น นะ

แต่ประเด็นนี้กลับถูกบิดเบือนเอามาว่า เขาไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

2. ประเด็นที่คุณชื่นชม ทักษิณ ว่าเขาได้คะแนนเสียงมาอย่างถูกต้องตามระบบประชาธิปไตย
อย่าบอกนะ ว่าคุณไม่รู้ว่ามีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซื้อตัว สส. ซื้อพรรค และโกงกินกันขนาดไหน .. ก็แค่ไม่มีหลักฐานให้จับได้ไล่ทันเท่านั้นเอง

3. ประเด็นที่คุณว่า รัฐบาลอำมาตย์ ไม่เคยช่วยเหลือชาวบ้าน คุณต้องขายที่นา ไปรักษาตัวเอง นั้นจริงหรือ ?

อย่าทำไขสือ บิดเบือนอีกเลย ..
ในขณะที่รัฐบาลที่มาจากประชาชนกำลังแย่งชิงอำนาจกัน
พระเจ้าอยู่หัวทรงงานหนัก ช่วยชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และอื่น ๆ มากมาย ทรงมีหน่วยแพทย์ ตั้งโรงพยาบาล
ช่วยประชาชน กระทั่งคนภาคเหนือ ไม่เป็น "โรคเรื้อน" กันอีกแล้ว มูลนิธิราชประชาฯ ดูแลคนพิการ ทรงดำริเรื่องเขื่อน ถนน ต่าง ๆ
ขณะที่ทรงงานนั้น พวกรัฐบาลที่คุณชอบน่ะเขายังโกงกินกันไม่พอเลย ยุคท่านชวลิต นายบรรหาร สลับกันเป็นนายก ทำลายระบบการเงินของไทยจนล่มจม แล้วก็ขายพรรคให้ทักษิณ ต่างร่วมมือกันหวังเป็นใหญ่กันตลอดมา

แค่เขาเอาระบบรักษา 30 บาท ก็เงินภาษีคนส่วนรวมนั่นแหละ มาล่อ ก็เพลินกันจนลืมทุกเรื่อง ??

ประเทศไทย ไม่ได้ร่ำรวย ประชาชนเสียภาษีน้อย ไม่เหมือนประเทศในยุโรป ที่เป็นรัฐสวัสดิการได้ เพราะเขาเก็บภาษีสูง

คิดเอาแต่ได้ถ่ายเดียว

ที่เข้ามาเมนท์ใน คห.18 เพราะคุณเขียนว่า

"ประเทศไทย **โชคดี** ที่มีอภิสิทธิ์เป็นนายก" คำอวยพรจากอำมาตย์

ก่อนจะมา "แก้บิดเบือน" ในภายหลัง เป็น "โชคเลือด" แทน

คุณจงใจ ลบหลู่ เพราะทุกคนรู้ดีว่า ข้อความข้างต้นนี้ ใคร ๆ ก็พูดถึงพระองค์ท่าน

ดิฉันจึงถามว่า (ในคห.18) ..

ถ้าเคยแล้ว คุณจำใจหรือเปล่าเวลาอยู่หน้า "บัลลังก์"

เคยทำความเคารพไหม ???

ดิฉันไม่เคยด่าใครด้วยถ้อยคำอย่างไพร่แดงแบบที่คุณไปแปะคำประกาศไว้ที่บล๊อกเลย

ขอบอกไว้ตรงนี้ ว่า จะลบคำแก้ตัวของคุณในบล๊อกฉัน

ไม่ต้องไปตอบดิฉันแล้วนะ ไม่อยากเสวนาด้วย

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
oudsoft วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

แต่ประโยคที่บอกว่า ...
"อำมาตย์ตัวพ่อคงตรอมใจ."
อำมาตย์ในประโยคดังกล่าวเป็นนามธรรมคงไม่มีใครเชื่อหรอกครับ คุณจะยอมรับหรือคุณแถอย่างไรมันก็ฟังไม่ขึ้น

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
woody505 วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanlangyaogroup


.

ไ ม่ มี อ ะ ไ ร ห ร อ ก ค รั บ . .

ก็ เ เ ค่ . .

ไ พ ร่ เ เ ด ง ขึ้ น ค ร อ ง เ มื อ ง . .

ม า ข อ เ ป็ น พ ว ก ด้ ว ย . .

ก็ เ เ ค่ นั้ น . .

.

สั น ด า น !


.

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
sawaddeethailand วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand

ขอโทษครับ เก็บไว้อ่านคนเดียวเถอะครับ
ผมเลิกเสวนากับเคืองแค้นมานานแล้วครับ...........
เปิดใจครับที่วิจารณ์ผม แม้โต้แย้งแบบไร้เหตุผล มีแต่อารมณ์ล้วนๆ
ผมเปิดใจกว้างเสมอสำหรับความเห็น ที่เห็นต่าง ในระบบประชาธิปไตย
แต่ก่อนที่ทุกท่านวิจารณ์ ควรดูเรื่องเก่าๆที่ผมเขียนบ้างก็น่าจะเข้าใจผมดีขึ้น
ผมไม่เคยชอบการบริหารประเทศหลายอย่างของทักษิณ รวมทั้งเคยวิจารณ์คนเสื้อแดงแรงกว่าวิจารณ์พวกอำมาตย์เสียอีก
แต่นิสัยหรือสันดานของผม หากใครโดนรังแก ผมมักจะกระโดดเจ้าไปปกป้องเสมอ
ทักษิณ เคยครอบงำองค์กรอิสระ ฆ่าตัดตอน หนีการตรวจสอบ ผมก็ด่า
สำหรับพรรคประชาธิปปัตย์ ผมนี้แหละครับที่เคยเป็นยุวประชาธิปัตย์สมัยเรียนรามคำแหง
แต่เมื่อเข้าสู่อำนาจไม่สง่างาม เกาะรถถังเข้าทำเนียบ วิ่งราวอำนาจเข้าไปในค่ายทหาร สั่งยิงหัวประชาชนเพื่อสลายม๊อบ
แถมยังลอกนโยบายพรรคเพื่อไทยมาทั้งดุ้น
ผมทำใจไม่ได้
การล้อมปราบ และฆ่าคนไทยเพียงประคองอำนาจ มันไม่ยังยืน
ขอให้ท่านจงมาดูเถิด แม้แต่ประชาชนเลือกมาเกินครึ่งอย่างทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ก็อยู่ในอำนาจยากหากไม่จริงใจ ไร้ผีมือ ฉ้อฉล
แต่อย่างน้อยที่มาของพวกเขาถูกต้อง ชอบธรรมในระบบประชาธิปไตป
ไม่ต้องเกาะรถถัง ไม่ต้องฉกชิงวิ่งราวอำนาจไง?
ขอคะแนนจากประชาชนไง?
ประเด็นสุดท้าย ผมงงมาก เดี๋ยวนี้พวกลิ้วล้ออำมาตย์ ชอบวิจารณ์ด่าใครๆโดยใช้สำนวนไพร่ แล้วหรือ
มิน่า..ไพร่เลยชนะการเลือกตั้ง
ลิ้วล้ออำมาตย์เลยอารมณ์เสีย เลยด่าผมด้วยสำนวนไพร่
ผมไม่ถือสาหาความ คิด แตกต่างกันได้ โดยเหตุผล แต่จะห้ามมิให้ผมวิจารณ์อำมาตย์ มีระบบกฎหมายและความชอบธรรมใดรองรับบ้างละครับ
สมัยอำมาตย์ครองอำนาจ...เจ็บไข้ไปโรงพยาบาล ไพร่อย่างผมต้องขายนา ขายไร่ เอาเงินไปให้หมอ
รัฐบาล ไพร่ ทักษิณเรื้อใหญ่ เฉือนงบประมาณจากระบบอำมาตย์(ที่เอาใช้จ่ายโดยไร้เหตุผลและฟุ่มเฟือย) เอามารักษาคนยาก คนจน คือรักษาฟรี (รัฐจ่ายให้)
จึงไม่แปลกที่คนส่วนมากเลือกพรรคเขา
ก็อำมาตย์ครองอำนาจมานาน ไม่เคยทำให้มหาประชาชนมีความสุขเลย
มีแต่ขูดเลือด เอาภาษีคนจนไปเลี้ยวระบบอำมาตย์ ใช่ไหม
เมื่อทักษิณ...คิดเอาภาษีมากระจายคลายทุกให้คนยากคนจนบ้าง
ผมจึงไม่แปลก ที่ระบบอำมาตย์ขัดขวางทุกวิธีการ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

อำมาตย์ตัวพ่อ เป็นนามธรรมครับ ใครที่มีความคิดเจ้าขุนมูลนายสุดโต่ง เห็นคนยากคนจนเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่จะยิงหัวทิ้งกลางเมืองเมื่อไหรก็ได้
ใครคิดเช่นนั่น คืออำมาตย์ตัวพ่อครับ
เรื่องนามธรรม จะให้ผมระบุว่าเป้นใครคนใดคนหนึ่งคงยาก และผมไม่โง่ที่จะตอบโดยระบุบุคคล เช่น หากบอกว่าคือคุณ ผมอาจติดคุก
ฉะนั้น อำมาตย์ตัวพ่อ คือระบบความคิดในระบบราชการดั่งเดิม ทีฝังหัวอยู่ ใครก็ตามที่ระบบนี้ฝังหัวไว้ ผมเรียก อำมาตย์ตัวพ่อทั้งสิ้น

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Roonny วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

เช้านี้ล็อกอินเข้าบล็อคตัวเอง เจอคอมเม้นท์ของคุณ ทนายแต๊ก งงมากมาย ครับ

เลยย้อนกลับมาดูที่ผมเม้นท์ไว้ที่บ้านคุณ แล้วให้สงสัย เพราะสิ่งที่ผม เม้นท์ คือ คำถามว่า อำมาตย์ตัวพ่อ ที่คุณพูดถึง คือใคร และจากวิธีการเขียนของคุณ ผมไม่เชื่อว่า คุณเป็นทนาย แต่คุณกลับบ่นพร่ำพรรณณาอะไรที่มากมายที่ไม่เกี่ยวกันเลย

คุณบอกว่า เปิดใจรับฟัง แต่ผมมองว่า คุณเก็บกดทางอารมณ์มากกว่า

คุณบอกว่า มีการใช้สำนวนไพร่มาด่าคุณ ก็คุณไม่ใช่หรอที่เขียนเอนทรี่ เปิดประเด็นขึ้น ภาษาชาวบ้าน(ผมก็ชาวบ้านครับ) เรียกแกว่งปากหา...... ครับ หลายต่อหลายท่านในที่นี้ผมเคยอ่านทั้งเอนทรี่และคอมเม้นท์มาแล้วครับ ผมไม่เคยเห็นการเขียนที่รุนแรงเท่านี้มาก่อน แต่ผมเมื่อเทียบกับการเขียนเอนทรี่ของคุณ ผมคิดว่ามันน้อยไปเสียด้วยซ้ำ

สุดท้าย คำถามก็คือ ใครคือคนที่คุณบอกว่า อำมาตย์ตัวพ่อครับ และผมไม่เชื่อครับ ว่าคุณเป็นทนาย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
พี่ชายกุ้ง วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 09.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nipat084
อย่าสูญสิ้นความเชื่อในบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้วันนี้คนไทยส่วนใหญ่จะละทิ้งความดี     กเป็นทาสอำนาจเงิน

ความคิดเห็นที่ 12
ทนายแต๊ก วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 07.57 น.
http://www.oknation.net/blog/thanyasak

ผมเขียนแสดงความเห็นในเอ็นทรีของคุณว่า
"พวกคนจัญไรอยู่หนักแผ่นดินได้ไม่นานหรอกนะครับทนายแต๊ก " คุณก็อุตส่าห์Copyวาทะกรรมโง่ๆแบบหน้าด้านๆเสียกระจายทั่วบล๊อคokเลย ผมว่าคำพูดผมให้ความกระจ่างชัดอยู่ในตัวแล้วนะครับ..ผมขออโหสิกรรมให้คุณและพวกคุณทุกคนครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

ผมถามว่า "อำมาตย์ตัวพ่อ" ที่คุณเขียนหมายถึงคือใคร

คุณยังไม่ตอบผมเลย...

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
oudsoft วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

แน่ใจหรือว่า ที่ชนะมาเพราะได้คะแนนบริสุทธิ์มา
แต่ที่เห็นป้ายคู่แข่งถูกทำลายไม่มีชิ้นดี พอพรรคคู่แข่งเข้าหาเสียงก็ใช้วิธีต่อต้านทำร้ายร่างกาย นี่หรือคือประชาธิปไตย ผมว่ามันคือสันดานไพร่ มากกว่า

ออ ผมขอรบกวนตอบคำถามเรื่อง อำมาตย์ตัวพ่อ ด้วย

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
BlueHill วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 08.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 26 คุณทนายแต๊ก

คุณทนายแต๊ก ครับ บอกตรง ๆ ว่า ผมจะเชื่อ จะเชียร์ ผมก็ไม่ได้สนใจอะำไรหรอกครับ เพราะัผมเองก็มีอุดมการณ์และเป้าหมายของผมอยู่เหมือนกัน ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไรเรื่องการเคารพความเห็นที่ต่างออกไป

แต่มันน่าแปลกใจ ที่คุณมองคนที่คุณไม่ชอบว่า เป็นพวกอำมาตย์ ผมคิด ทักษิณและสมัครพรรคพวกหลาย ๆ คนนั่นแหละอำมาตย์ตัวจริงเสียจริง เพียงแต่คุณมองไม่เห็น เพราะมีความรักความชอบ มาบัดบังในตา และครอบงำจิตใจของคุณนั่นแหละครับ

อยากให้คุณเปิดใจให้กว้าง ละทิ้งความรัก ความชัง ความชอบ แล้วมองอย่างพิจารณาโดยละเิอียดว่า ในบ้่านนี้ เมืองนี้ กลุ่มก๊วนไหนที่ทำลายสังคมไทยมาตลอด

แต่ขออย่างเดียว กรุณาอย่าตอบคำถามผมด้่วยความรัก ความชอบ และความชัง ของคุณเิองแต่ถ่ายเดียว เพราะัมันจะเป็นเรื่องส่วนตัีวของคุณ ไม่ใ่่ช่ภาพรวมของสังคมโดยรวม

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
จิวแป๊ะทง วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 07.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bkkcivil

"อำมาตย์ตัวพ่อ" คุณหมายถึงใครครับ?

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 07.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

เปิดใจครับที่วิจารณ์ผม แม้โต้แย้งแบบไร้เหตุผล มีแต่อารมณ์ล้วนๆ
ผมเปิดใจกว้างเสมอสำหรับความเห็น ที่เห็นต่าง ในระบบประชาธิปไตย
แต่ก่อนที่ทุกท่านวิจารณ์ ควรดูเรื่องเก่าๆที่ผมเขียนบ้างก็น่าจะเข้าใจผมดีขึ้น
ผมไม่เคยชอบการบริหารประเทศหลายอย่างของทักษิณ รวมทั้งเคยวิจารณ์คนเสื้อแดงแรงกว่าวิจารณ์พวกอำมาตย์เสียอีก
แต่นิสัยหรือสันดานของผม หากใครโดนรังแก ผมมักจะกระโดดเจ้าไปปกป้องเสมอ
ทักษิณ เคยครอบงำองค์กรอิสระ ฆ่าตัดตอน หนีการตรวจสอบ ผมก็ด่า
สำหรับพรรคประชาธิปปัตย์ ผมนี้แหละครับที่เคยเป็นยุวประชาธิปัตย์สมัยเรียนรามคำแหง
แต่เมื่อเข้าสู่อำนาจไม่สง่างาม เกาะรถถังเข้าทำเนียบ วิ่งราวอำนาจเข้าไปในค่ายทหาร สั่งยิงหัวประชาชนเพื่อสลายม๊อบ
แถมยังลอกนโยบายพรรคเพื่อไทยมาทั้งดุ้น
ผมทำใจไม่ได้
การล้อมปราบ และฆ่าคนไทยเพียงประคองอำนาจ มันไม่ยังยืน
ขอให้ท่านจงมาดูเถิด แม้แต่ประชาชนเลือกมาเกินครึ่งอย่างทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ก็อยู่ในอำนาจยากหากไม่จริงใจ ไร้ผีมือ ฉ้อฉล
แต่อย่างน้อยที่มาของพวกเขาถูกต้อง ชอบธรรมในระบบประชาธิปไตป
ไม่ต้องเกาะรถถัง ไม่ต้องฉกชิงวิ่งราวอำนาจไง?
ขอคะแนนจากประชาชนไง?
ประเด็นสุดท้าย ผมงงมาก เดี๋ยวนี้พวกลิ้วล้ออำมาตย์ ชอบวิจารณ์ด่าใครๆโดยใช้สำนวนไพร่ แล้วหรือ
มิน่า..ไพร่เลยชนะการเลือกตั้ง
ลิ้วล้ออำมาตย์เลยอารมณ์เสีย เลยด่าผมด้วยสำนวนไพร่
ผมไม่ถือสาหาความ คิด แตกต่างกันได้ โดยเหตุผล แต่จะห้ามมิให้ผมวิจารณ์อำมาตย์ มีระบบกฎหมายและความชอบธรรมใดรองรับบ้างละครับ
สมัยอำมาตย์ครองอำนาจ...เจ็บไข้ไปโรงพยาบาล ไพร่อย่างผมต้องขายนา ขายไร่ เอาเงินไปให้หมอ
รัฐบาลไพร่ ทักษิณเรื้อใหญ่ เฉือนงบประมาณจากระบบอำมาตย์(ที่เอาใช้จ่ายโดยไร้เหตุผลและฟุ่มเฟือย) เอามารักษาคนยาก คนจน คือรักษาฟรี (รัฐจ่ายให้)
จึงไม่แปลกที่คนส่วนมากเลือกพรรคเขา
ก็อำมาตย์ครองอำนาจมานาน ไม่เคยทำให้มหาประชาชนมีความสุขเลย
มีแต่ขูดเลือด เอาภาษีคนจนไปเลี้ยวระบบอำมาตย์ ใช่ไหม
เมื่อทักษิณ...คิดเอาภาษีมากระจายคลายทุกให้คนยากคนจนบ้าง
ผมจึงไม่แปลก ที่ระบบอำมาตย์ขัดขวางทุกวิธีการ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
จิวแป๊ะทง วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 07.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bkkcivil

ข้างล่างเขาถามกันมากมายที่คุณว่า "อำมาตย์ตัวพ่อ" คุณหมายถึงใคร?
คุณยังไม่ตอบเลย หรือดีแต่จำวาทกรรมเขามาพ่นต่อ
คุณตอบพวกเขาแล้วผมจะมาเฉลยว่าทำไมผมถึงมองว่าการกระทำและความคิดของคุณมันดูไร้เหตุผล

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 07.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ขอบคุณครับที่วิจารณ์ผม ผมเปิดใจกว้างเสมอสำหรับความเห็น ในระบบประชาธิปไตป
แต่ก่อนวิจารณ์ ควรดูเรื่องเก่าๆที่ผมเขียน ผมไม่เคยชอบการบริหารหลายอย่างของทักษิณ รวมทั้งเคยวิจารณืคนเสื้อแดงแรงกว่าวิจารณ์พวกอำมาตย์เสียอีก
แต่สำหรับผม ใครโดนรังแก ผมมักจะกระโดดไปปกป้อง
ทักษิณ ครอบงำองค์กรอิสระผมก็ด่า
ประชาธิปปัตย์ก็ผมนี้แหละที่เคยเป็นยุวชนสมัยเรียนรนามฯ
แต่เมื่อบริหารประเทศไม่เป็น เกาะรถถังเข้าทำเนียบ วิ่งราวอำนาจเข้าไปในค่ายทหาร สั่งยิงหัวประชาชนเพื่อสลายม๊อบ
ผมทำใจไม่ได้ การฆ่าคนไทยเพียงประคองอำนาตย์มันไม่ยังยืน
แม้แต่ประชาชนเลือกมาเกินครึ่งอย่างทักษิณ และยิ่งลักษณะ ก็อยู่ในอำนาจยากหากไม่จริงใจ ไร้ผีมือ ฉ้อฉล แต่อย่างน้อยที่มาเขาถูกต้อง
ไม่ต้องใช้ระบบอำมานย์ไง
ขอคะแนนจากประชาชนไง
ประเด็นสุดท้าย ผมงงมาก เดี๋ยวนี้พวกลบิ้วล้ออำมาตย์ ขอวิจารณ์ด่าใครๆโดยใช้สำนวไพร่ เช่นมราด่าผมแล้วหรือ
มิน่า..ไพร่เลยชนะเลือกตั้ง
อำมาตย์อารมณ์เสีย เลยด่ผมด้วยสำนวนไพร่
ไม่ถือสาหาความ แตกต่างกันได้ โดยเหตุผล แต่มิให้ผมวิจารณ์อำมาตย์ มีระบบกฎหมายใดรองรับ
สมัยอำมาตย์ครองอำนาจ...เจ็บไข้ไปโรงพยาบาลองขายวัวทั้งฝูง เอาเงินไปให้หมอ
รัฐบาลไพร่ ทักษิษเรื้อใหญ่ เฉือนงบประมาณจากระบบอำมาตย์ที่ใชจ่ายโดยไร้เหตุผลมารักษาคยจย คือรักษาฟรี (รัฐจ่ายให้)
ไม่แปลกที่ตนส่วนมากเลือกเจา ก็อำมาตย์อำเปแรยบเขามานานแล้ว ใช่ไหม?

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
จิวแป๊ะทง วันที่ : 06/07/2011 เวลา : 00.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bkkcivil

โห..แรงนะนั่น
แต่แรงโง่ๆแบบนี้อย่าเลยนะครับ
มันจะเดือดร้อนถึงบุพการีซะเปล่า
แล้วจะชื่อว่าเป็นลูกอกตัญญูนะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
เตาะแตะ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 23.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

อ้าว..ไอ้พวกนี้..ถ้าเป็นลูกผู้ชาย
ที่เกิดจากมารดาเป็นหญิง ที่ไม่ใช่กระบอกไม้ไผ่
หรือท้องตัวเมียแล้วไซร้
กรุณาระบุคำว่าอำมาตย์ตัวพ่อ ให้ชัด..
.
กล้าป่าว ..วะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

คุณบอกให้ชัดว่า

"อำมาตย์ตัวพ่อ"คือใคร

พูดออกมา

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
oudsoft วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

นี่คือพฤติกรรมของคนในระบอบทักษิณทั้งหมด เหมือนกันตั้งแต่หัวยันหาง ขี้ขลาดไม่กล้ากับการเผชิญหน้าด้วยเหตุผล พอพ่นเสร็จก็ไม่รับผิดชอบ หลบหน้าไปอยู่ด้านหลัง แต่ชอบใช้กำลัง ชอบใช้พวกมากลากไป

ผมอยากให้คุณกล้าใช้เหตุผลออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่พ่นเอาไว้หน่อย

ผมย้ำอีกครั้งว่า นี่คือความเสื่อมเสียโดยรวมทั้งหมดของคนจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งผมด้วย เพราะคนนครฯไม่เคยขี้ขลาดตาขาว และไม่รับผิดชอบแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
woody505 วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanlangyaogroup


.







.

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
sawaddeethailand วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand

ระวังปากด้วยนะไอ้ท_วาย อย่าลามปราม
ไอ้ทีโชกเลือดนั่นเพราะทักษณมันทำอย่ามาแกล้งโง่ทั้งๆที่โง่งมงายอยู่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Roonny วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 11.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ใครครับ อำมาตย์ตัวพ่อ

กล้าพูดไหมครับ

ดูจากวิธีการเขียน ผมไม่เชื่อว่า คุณเป็นทนาย

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 11.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

จะสวมเสื้อทนายไปทำไม หรือยังไม่เคยขึ้นว่าความ

ถ้าเคยแล้ว คุณจำใจหรือเปล่าเวลาอยู่หน้า "บัลลังก์"

เคยทำความเคารพไหม ???

ไม่ต้องตอบหรอกนะ

.. แต่ให้ไปขอเศษเงินจากพวกคุณได้เลย เพราะ รับ Job เสร็จแล้วนิ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
พี่ชายกุ้ง วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 11.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nipat084
อย่าสูญสิ้นความเชื่อในบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้วันนี้คนไทยส่วนใหญ่จะละทิ้งความดี     กเป็นทาสอำนาจเงิน

พวกคนจัญไรอยู่หนักแผ่นดินได้ไม่นานหรอกนะครับทนายแต๊ก

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
BlueHill วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

อำมาตย์ทักษิณหรือครับ
5555+

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

ถึงขี้ข้าทักษิณ..ชั่งเนวินเขี้ยวหัก
มาร์คยังมีคนรัก..อีกมากนักหนอ
ก่อนรีดพิษทักษิณ..ให้สิ้นกอ
หาอะไรยัดปากพวกสอพลอ..ก่อนประไร

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
oudsoft วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 09.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

รบกวน ช่วยเอาคำว่า
"ทุกเรื่องจากเมืองคอน "
ออกจากแบเนอร์ข้างบนด้วย เพราะมันเสื่อมเสียชื่อคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งจังหวัด

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
แม่รักลูกคนเดียวในหัวใจ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 09.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siri2500

ถ้าจะวิเคราะห์ดูจากหน้าตาและโหวเฮ้ง น่าจะเป็นคนอีสาน ถ้าเป็นทนาย ก็คงเป็นได้แค่ทนายโจร ทนายคนเลว คนดี ๆ คงไม่ใช้บริการทนายแบบนี้ ไม่รู้จะสรรหาคำ มาว่าแรง ๆ อำมาตย์ที่คุณว่า ฉัน รักและเทิดทูน อย่าดูถูก เยะเย้ยกันให้มากนัก สำนึกใส่หัวด้วย การเมืองส่วนการเมือง อย่าเกี่ยวกัน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

เลววววว ยันเงา

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
น้ำพี้ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nampeewriter

ถ้าเป็น"ชาย" ไม่ใช่ "ชายกระโปรง" ก็บอกมาว่าอำมาตย์ตัวพ่อในความหมายนี้คือใคร...กล้าพูดไหม

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ก้อยกัลยา วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Koikonthai

เป็นทนายความหรือทนายไม่ได้ความคะเนี่ย สมองน้อยเนอะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

นั่นดิ ตะหงิดใจเหมือนคุณ คห 7 ตั้งนานแล้วค่ะ
" อำมาตย์ตัวพ่อ " ที่คุณทวายเขียน หมายถึงใคร

ไม่ต้องตอบก็ได้ค่ะ ดูที่คอมีสีแดงแลบออกมาก็พอรู้

จริงๆดูในโลโก คุณทวาย ก็น่าจะแก่แล้ว น่าจะคิดอะไรที่สร้างสรรค์ว่านี้
มาเขียนแบบอีแอบ เช่นนี้

และ ยิ่งเขียนว่า อํามาตย์ตัวพ่อ ไม่งามนะคะ เด็กๆจะถอนหงอกคุณทวาย ไม่เหลือนะคะ

อย่าพาดพิงถึง......คําเตือนจากเด็ก

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Mhz0 วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mhz0

พอโหวตโนแล้วแพ้...ก็รีบไปอยู่กับเสื้อแดงเลยสินะ ถุ๊ยยย

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
monitor_lizard วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/padet

อำมาตย์ตัวพ่อนี่คุณหมายถึงใคร ตอบให้ดีๆนะไอ้ชั่ว
มึงไม่น่าเป็นคนไทยเลยจริงๆ แสดงว่ามึงนี่เสื้อแดงตัวจริง
เพราะตัวจริงต้องเหี้ยยย และะชั่วววววววววววววววว

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
มะละกอชายไฟ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naeney

มิน่าเชื่อว่าคุณเป็นทนาย

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
oudsoft วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

รบกวนคุณทนายช่วยบอกข้อดีของทักษิณให้ผมฟังสักข้อได้ไหมครับ?

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
LittleMonkey@^o^@ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monkeynoi

น่าแปลกนะคะ ที่คนนิยมพรรคเพื่อไทยสามารถจาระไนความเลวของฝ่ายตรงข้ามได้ปรุโปร่ง แต่ไม่เคยมองเห็นความเลว การขาดซึ่งคุณธรรมจริยธรรมของคนที่คุณชื่นชอบเลย น่าแปลกจริง ๆ
คุณเป็นถึงทนาย ย่อมมีทักษะวิเคราะห์อะไรได้เปรียบคนอีกหลายคน ลองวิเคราะห์ในสิ่งที่คุณกำลังเชื่อมั่นดูนะคะ
ป.ล. อยากคอมเมนท์ไม่ใช่เพราะกลอนเพราะไม่ได้เดือดร้อนด้วย แต่คนสุดท้ายที่คุณอ้างถึง คุณมองผิด
สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 08.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

โดนหมดคร้าาา ทั้งพวกโหวตโน ทั้งพวกเลือกปู และไม่เลือกปู

ตราบใดที่หน้าไม่เหมือนโครตเหง้าเค้า ไม่รอดดด

สังวรข้อนี้ให้จงหนักน๊าาา คร้าาา คุณทวาย เอ้ยย ทนาย ไปนอนดีก่า

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ศรีทนได้ วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 07.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/malivalning

และตัวคุณก็เตรียมคอหักได้เลย คุณทนาย ขึ้นชื่อว่าทนาย ถ้ามีดีแต่ฝีปาก แต่หากขาดคุณธรรม ก็ไม่ต่างอะไรกับพวก .....

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 05/07/2011 เวลา : 07.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

ไม่ต่างกันค่ะ

เมื่อทักษิณทําความฉิบหายให้ประเทศ ก็โดนกันหมดค่ะ
ร่วมทั้งคุณด้วย เย้ๆๆๆ ดีใจ มีเพื่อนฉิบหายแย้ววว

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กรกฎาคม 2011 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            



[ Add to my favorite ] [ X ]