• World_Traveller
  • วันที่สร้าง : 2012-04-02
วันจันทร์ ที่ 2 เมษายน 2555
Posted by World_Traveller , ผู้อ่าน : 6074 , 23:04:55 น.

โหวต 1 คน BlueHill โหวตเรื่องนี้

นั่นคือคำพูดที่หลาย ๆ คนบอกผม เมื่อได้ยินว่าผมจะไปเที่ยวเชียงรายตอนหน้าฝน ใช่แล้วครับอ่านไม่ผิดหรอกครับ ผมไปเที่ยวเชียงรายตอนหน้าฝนช่วงวันที่ 27-30 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา เหตุก็อันเนื่องมาจากผมเพิ่งจะตกงาน มันก็เลยว่างมากกกกกก อีกอย่างก็คือเพื่อนแนนชวนผมมานานแล้วเพราะว่ามีตั๋วเครื่องบินฟรีของไทยแอร์เอเชีย 2 ที่นั่ง ซึ่งเป็นตั๋วอภินันทนาการจากบัตรเครดิตของคุณหญิงแม่

----------

เมื่อผมว่าง แนนก็ว่าง เราก็เริ่มคุยกันว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ไปทะเล หรือว่าจะไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร หรือว่าจะเป็นแนวไหนดี ผมเลยเสนอไปว่าไปเที่ยวภูเก็ตมั๊ย ไปเที่ยวทะเลขำ ๆ หรือไม่ก็ไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วเที่ยวไปเรื่อยเปื่อย คุยกันอยู่พักใหญ่กลับได้ข้อสรุปว่าไปเชียงรายกันดีกว่า เอ่อ...มันอยู่ในบทสนทนาตอนไหนเนี่ย แต่อืม...ก็ดีเหมือนกัน ไปคราวนี้กะว่าจะเที่ยวให้ครบ ๆ ไปเลย จริง ๆ ผมเคยไปเที่ยวเชียงราย 2-3 รอบแล้ว แต่ก็ยังมีความรู้สึกว่าตัวเองยังไปไม่ถึงเชียงรายสักที คราวนี้หล่ะผมจะเที่ยวให้ครบ เที่ยวให้ทั่วจังหวัดเชียงรายเลย

เมื่อรู้จุดหมายปลายทางกันแล้วคราวนี้ผมก็เริ่มลงมือหาข้อมูลทันที หลายคนอาจสงสัยว่าไปเครื่องบินแล้วจะเที่ยวยังไงให้มันทั่วจังหวัดเชียงราย แน่นอนครับผมต้องอาศัยรถยนต์ในการเที่ยวครั้งนี้ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าการไปเที่ยวครั้งนี้มันมีอะไรแปลกใหม่สำหรับผมหลายอย่างมาก หรือจะเรียกได้ว่ามีประสบการณ์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในการเดินทางท่องเที่ยวของผมเลย อย่างเช่นรูปแบบการเดินทางผมเลือกที่จะเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ-เชียงราย-กรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินและเมื่อเดินทางถึงสนามบินเชียงรายก็เป็นการเช่ารถเพื่อใช้เดินทาง มันเป็นครั้งแรกจริง ๆ ที่ผมเที่ยวแบบนี้ ก็แปลกใหม่และตื่นเต้นพอสมควรแม้ว่าจะเคยเที่ยวมาแล้วแทบนับไม่ถ้วน ยังมีอะไรอีกหลาย ๆ อย่างที่เป็นครั้งแรกของผมในการเดินทางท่องเที่ยวเชียงรายครั้งนี้ นั่นแน่ อย่าคิดลึก แล้วเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังทีหลังว่ามีอะไรอีก

ผมใช้เวลาไม่นานนักในการวางแผนเดินทาง โดยเรื่องการจองเที่ยวบินนั้นต้องยกความดีความชอบให้แนน เพราะว่าแนนเป็นคนจัดการทั้งหมด ไปจนถึงเรื่องการซื้อ voucher รถเช่า ที่เราจะต้องซื้อล่วงหน้ากับ KTC เนื่องจากเค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับบริษัทรถเช่า และเราก็จะได้ราคาเช่าที่พิเศษ ส่วนผมทำอะไรหน่ะเหรอ ก็วางแผนการเดินทางว่าจะใช้เส้นทางไหนบ้าง แม้ว่าสมัยนี้จะมี GPS ในการนำทางก็ตาม แต่ผมก็ไม่ประมาท เพราะเทคโนโลยีแม้จะล้ำสมัยแต่ก็อาจเกิดข้อผิดพลาดได้ เลยเตรียมไว้ดีกว่า นอกจากนี้ ผมก็จัดโปรแกรมเที่ยวว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง แวะที่ไหนบ้าง ติดต่อจองรถเช่า ติดต่อจองที่พัก โทรสอบถามข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ราบรื่นที่สุด

----------

พูดถึงเรื่องที่พัก เราคุยกันไว้ว่าจะไม่จองที่พักล่วงหน้า ประมาณว่าค่ำไหนนอนนั่น เหมือนกับครั้งก่อน ๆ ที่เราไปเที่ยวกัน แต่จะมีอยู่ 1 คืนที่จะต้องจองที่พักก่อน เพราะว่าผมใช้บัตรสมนาคุณอีกแล้ว บัตรสมนาคุณที่ว่านี้เป็นบัตรที่ใช้คะแนนสะสมของโปรแกรมสะสมไมล์ของการบินไทย ผมแลกมาได้ 1 คืน เลยตัดสินใจว่าจะใช้บัตรนี้แลกห้องพักที่ The imperial Golden Triangle Resort เป็นที่พักสำหรับคืนที่ 2 ส่วนที่พักคืนที่ 1 และคืนที่ 3 คงต้องไปหาเอาข้างหน้าหล่ะครับ คราวนี้ เมื่อวางแผนท่องเที่ยวแล้ว จองเที่ยวบินแล้ว จองรถเช่าแล้ว จองที่พักแล้ว ข้อมูลอื่น ๆ ก็พร้อมแล้ว ก็เหลือแต่ว่าเมื่อไหร่จะถึงวันที่เดินทาง นั่งนับวันถอยหลังเลยหล่ะ เพราะอย่างที่บอกคือไปเที่ยวคราวนี้จะเที่ยวให้ถึงเชียงรายเลย อย่าลืมติดตามกันต่อไปนะครับว่าการไปเที่ยวเชียงรายหน้าฝนของผมในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง แล้วพบกันตอนต่อไปคร๊าบบบบบ

SHUTTERTD วันที่ : 20/04/2012 เวลา : 21.32 น.

อย่าเพิ่งท้อเลิกเขียน blog นะครับ เดี๋ยวก็มีคนอ่าน มีคน comment เอง แรกๆ ผมก็ไม่ค่อยมีคนอ่าน ไม่ค่อยมีคน comment เหมือนกัน

BlueHill วันที่ : 03/04/2012 เวลา : 09.09 น.

มุมกล้องภูชี้ฟ้่า สุดยอดมาก ๆ ครับ

เฟื่อง วันที่ : 03/04/2012 เวลา : 07.38 น.

ไม่ได้ไปหลายปีแล้วค่ะ รออ่านต่อนะคะ

ชายสามหยด วันที่ : 03/04/2012 เวลา : 00.40 น.
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

อยากไปภูชี้ฟ้าสวยมาก...อยากไปอีก...

ถ่ายภาพสวยมากครับ

World_Traveller วันที่ : 02/04/2012 เวลา : 23.15 น.

ฝากด้วยนะครับ อ่านกันขำ ๆ เบา ๆ ครับ