• World_Traveller
  • วันที่สร้าง : 2012-04-02
วันอังคาร ที่ 17 เมษายน 2555
Posted by World_Traveller , ผู้อ่าน : 2402 , 05:34:01 น.

ใครเค้าไปเที่ยวเชียงรายหน้าฝน 2

ตอน...ประสบการณ์ครั้งแรกของการเช่ารถ

หลังจากที่นักบินนำเครื่องเข้าจอดเทียบที่อาคารผู้โดยสารแล้ว ผมกับแนนก็ได้เจอกันอีกครั้ง หลังจากที่ต่างคนต่างหลับตั้งแต่เครื่องออกจากสุวรรณภูมิ 55555 เราทั้งสองลงจากเครื่องบินแล้วก็มุ่งหน้าไปยังเคาน์เตอร์ของบริษัทรถเช่าทันที อืม...เนื่องจากว่าเราทั้งสองไม่ได้โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่อง เพราะเหตุผลเดิมคือจะได้ประหยัด เนื่องจากถ้าเราต้องการโหลดกระเป๋าจะต้องเสียเงินเพิ่ม แต่สายการบินอนุญาตให้นำสัมภาระถือขึ้นเครื่องได้คนละ 1 ใบ ขนาดไม่เกิน 56cm X 36cm X 23cm น้ำหนักรวมไม่เกิน 7 กิโลกรัม ผมก็เลยแพ๊คอย่างดีเลย กะว่าน้ำหนักไม่เกินแน่ ๆ จะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

----------

กลับมาที่บริษัทรถเช่า ผมใช้บริการของบริษัท Thai Rent A Car เพราะว่ามีโปรโมชั่นกับบัตรเครดิต KTC ได้ราคาพิเศษเช่ารถขนาดเล็กหรือรถ Eco ได้ในราคาวันละ 750 บาท เค้านับ 1 วันแบบชั่วโมงชนชั่วโมง ถ้ารับรถตอนบ่ายโมงวันนี้จะต้องคืนรถตอนบ่ายโมงวันพรุ่งนี้ แต่เนื่องจากเที่ยวบินขากลับของผมนั้นเป็นเที่ยวบินตอนค่ำ ผมจึงตัดสินใจจองรถ 4 วัน เพราะจะได้ไม่ต้องเร่งรีบนำรถมาคืนและจะได้มีรถใช้ระหว่างรอขึ้นเครื่อง การเช่ารถครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผมเลยหล่ะครับ ไม่ใช่ผมคนเดียวนะ เพื่อนแนนก็เพิ่งเคยใช้บริการครั้งนี้ครั้งแรกเหมือนกัน

หลังจากติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์และเซ็นต์เอกสารต่าง ๆ แล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะได้พบกับโฉมหน้าพาหนะที่จะพาเราเที่ยวแล้วหล่ะครับ เจ้าหน้าที่พาเราเดินออกไปนอกอาคารเพื่อตรวจสภาพรถ ผมรู้ตั้งแต่ตอนที่จองรถแล้วว่าจะได้รถ Nissan March แต่ที่ลุ้นคือว่าจะได้สีอะไรเนี่ยสิ บอกตามตรงว่าอยากได้สีเขียวเพราะว่ามันแป้นแล้นดี พอไปถึงรถจริง ๆ กลับได้สีที่ออกแนวสีส้มอิฐประมาณนั้น ผิดหวังนิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร พอได้ พอได้

เจ้าหน้าที่บอกพวกเราว่าให้เช็คดูได้เลยนะครับว่ารถมีรอยตรงไหนบ้างแล้วให้แจ้งเค้าเพื่อจะได้ทำเครื่องหมายไว้ในเอกสาร ขอบอกไว้เลยสำหรับคนที่คิดที่จะเที่ยวแบบนี้ เสียเวลาหน่อยเถอะครับก่อนที่จะเซ็นชื่อรับรถ เพราะว่าถ้าเกิดว่ามันมีรอยต่าง ๆที่เกิดขึ้นแล้วเราไม่ได้เช็ค พอถึงวันส่งรถถ้าเค้าเจอเค้าก็จะบอกว่าเป็นรอยที่เราทำแน่ ๆ แต่ของผมโชคดีหน่อย เจอเจ้าหน้าที่ที่ดีมาก ๆ เลย บอกเราหมดหล่ะครับว่ารถมันรอยตรงไหนบ้าง ส่วนรอยเล็กรอยน้อยเค้าบอกไม่เป็นไร แค่แมวข่วนช่างมัน ส่วนถ้าตรงไหนที่เราสงสัยก็ถามเค้าได้ว่าต้องทำเครื่องหมายในเอกสารหรือเปล่า ดีจริง ๆ เลย อิ อิ ผมก็ดูรอยต่าง ๆ รอบ ๆ รถ ส่วนแนนก็ตรวจสภาพรถอย่างอื่น รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือซ่อม ล้ออะไหล่ ลมยาง สารพัดที่คนขับรถเค้าจะดูนั่นหล่ะครับ ซึ่งผมไม่รู้เรื่องหรอก ส่วนเรื่องน้ำมันรถไม่ต้องห่วงเพราะทางบริษัทรถเช่าเค้าเติมให้เต็มครับ แล้วพอถึงวันที่ส่งรถเราก็ต้องเติมให้เต็มคืนเค้าเช่นกัน

----------

พอทุกอย่างเรียบร้อยเราก็เริ่มออกเดินทางกัน ขอบอกว่ามันรู้สึกเกร็ง ๆ ยังไงไม่รู้ ขนาดว่าไม่ใช่คนขับรถนะเนี่ย ที่เกร็งหน่ะเพราะกลัวว่ารถจะไปขูดไปถูอะไรจนเป็นรอยเข้าหน่ะสิ ลองถามแนนดูว่าเป็นยังไง แรก ๆ แนนก็บอกว่าเกร็ง ๆ เหมือนกัน แต่ขับไปสักพักก็โอเค

นั่งเครื่องบินมาก็เป็นเวลาชั่วโมงกว่า ๆ ไหนจะรับรถ เช็ครถก็ใช้เวลาประมาณหนึ่ง ถึงตอนนี้เวลาก็ปาเข้าไปจะบ่ายสองแล้วสิ หิวแล้ว หิวแล้ว เราเลยมุ่งหน้าไปหาข้าวเที่ยวกินกัน แหม...มาถึงเชียงรายทั้งทีก็ต้องหาอะไรอร่อย ๆ กินซะหน่อยใช่มั๊ย ให้ทายครับว่าอาหารมื้อแรกที่เรากินกันของทริปนี้คืออะไร.....ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู ลาบคั่ว หรือสารพัดอาหารเหนือใช่เปล่าครับ ขอบอกว่าทั้งหมดที่บอกมานั้นไม่ใช่เลยครับ อาหารมื้อแรกของทริปนี้คือ แต่น แตน แต๊น .... มันคือเบนโตะเช็ตของร้านฟูจิ ที่เซ็นทรัลพลาซ่า คนละเซ็ตนั่นเอง เป็นไงหล่ะ พื้นเมื๊อง พื้นเมือง มั๊ยหล่ะ คือแบบว่าไปตั้งไกลยังหาฟูจิกินได้อีก 55555

พออิ่มท้องแล้วคราวนี้ก็ถึงเวลาออกเดินทางท่องเที่ยวกันซะทีนะครับ ผมพร้อมจะไปเที่ยวแล้วจริง ๆ นะ ผมจะไปภูชี้ฟ้า ฟ้า ฟ้า ฟ้า ฟ้า

SHUTTERTD วันที่ : 20/04/2012 เวลา : 21.36 น.

อยากดูรูป เยอะๆ หลายๆ รูปครับ รอดูรูปอยู่นะครับ

World_Traveller วันที่ : 17/04/2012 เวลา : 05.41 น.

ฝากหน่อยนะครับ เดี๋ยวจะรีบมาต่อโดยเร็ว