• vickie
  • email : vickie_007@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-25
vickie
If you are the Parks, I will trek in you.
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
วันศุกร์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550
Posted by vickie , ผู้อ่าน : 4032 , 19:23:53 น.

หนานุ่ม กลุ่มมอสหนา

แม้ทากทัก ตลอดทาง ไม่ห่างหนี
ด้วยเพราะรัก เพราะหลง ป่าพงพี
ใยรักที่มี สานถักทอ ต่อพงไพร

อีกคราที่ได้มีโอกาส เดินทางมาเยือนป่าใต้ ป่าดิบที่ยังคงความงดงาม ทั้งพืชพรรณ มอส เฟิร์น ป่าโบราณ ... จังหวะดีหลังจากที่นัดแนะเพื่อน ๆ กลุ่มไม่ใหญ่นัก ว่าเราจะไปเดินป่ากัน กับเวลา 3 วัน 2 คืน เขาหลวงจึงเป็นเป้าหมายที่เราเต็มใจ โดยเฉพาะยอดพรหมโลก ที่อยู่ ในใจ มานานแสนนาน นับจากวันที่เดินขาลากไปนั่งกินข้าวเที่ยง บนหินสองเกลอ ของยอดฝามี (1600) เมื่อหลายปีก่อนหน้า  แล้วก็นั่งมองเห็นยอดพรหมโลกอยู่ลิบ ๆ

รวบรวมพลพรรคได้เบ็ดเสร็จ 5 คน มีเรา , น้องเอ็ม -77 ,พี่เอก,น้องไหม และ ดช.ต๋อง ทั้งหมดออกเดินทางจากสายใต้ เมื่อราว สองทุ่ม ราว 07.00 น.เศษเล็กน้อย ของวันวาเลนไทน์ พวกเราก็ไปถึงขนส่งนครศรีธรรมราช เดินเงอะงะ อยู่พักหนึ่ง ก็เจอพี่บ่าว(ใหญ่)  หลังทักทายพอหอมปากหอมคอ ก็ไปจิบกาแฟ ฝ่าสายฝนขึ้นรถสองแถว ไปยังชมรมมนุษยชาติรักษ์เขาหลวง อ.พรหมคีรี เจอกับ แจงไทร เพื่อนร่วมทางอีก 1 คนที่รออยู่ ...ดูเถอะ ก่อนหน้านี้ ฝนไม่ตก แต่พอเราไป ฝนก็เทลงมารอล่วงหน้าแล้ว 2 วัน

หลังจัดการกับสัมภาระเรียบร้อย ก็เริ่มออกเดินทางไปหาข้าวเช้ากินเอาแรง ก่อนจะมุ่งหน้าเข้าสู่น้ำตกพรหมโลก แนวป่า 2 ฝั่งทางเงียบสงัด กลางสายฝนพร่ำ เหมือนจะคอยเงี่ยหูฟังว่าพวกเราเป็นใคร มาจากไหน จะขึ้นมาใช้ประโยชน์อะไร จากป่าแห่งนี้ .... อืมมม...ก็ไม่มากไม่มาย แค่มาขอพักกาย พักใจเท่านั้นเอง

เริ่มต้นของการเดินเท้า ที่ระดับความสูง 200 ม.ในเวลา 09.40 น. ทางไม่ชันเท่าไหร่ แต่ก็เหมือนชันน่าดูสำหรับเรา ที่ไม่ได้ฟิตร่างกายให้เพียงพอก่อนมา แถมยังเป็นไข้ ดีที่ไข้ลดทันก่อนเดินทาง เพราะยังไงไม่เลื่อนทริปแน่ ก็วันหยุดน่ะหายากจะตายไป  เพราะงั้นทริปนี้เราขอปิดท้ายเหมือนเดิมดีกว่า จะได้ไม่รู้สึกกดดันอะไร มีน้องบอยคอยเดิน เป็นเพื่อนรั้งท้าย

ผ่านไปตามระดับชั้นของน้ำตกพรหมโลก จากชั้นล่างสุด ไปชั้น 2 ที่เราแอบแว๊บไปถ่ายได้ 1 รูป ก่อนจะออกเดินต่อ ผ่านสวนสมรม ของชาวบ้านที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป ทำกิน ในเขตป่าได้ มีทั้งต้นกาแฟ ขนุน มังคุด ให้เห็นเป็นระยะไป อ้อ...ช่วงนี้เฟิร์นสีฟ้า ถ้าเรียกให้หรู ก็บลูเฟิร์น หรือเรียกแบบชาวบ้านก็หญ้ารังไก่ มีขึ้นดาษดื่น 2 ข้างทางเท้า ควบคู่ไปกับกูดต้น

เดินทิ้งระยะห่างไปได้พอควร ก็มาถึงช่องลาไทร ที่เราต้องเดินข้ามน้ำ อ่า...ชอบชะมัดเลย อยากลงไปแช่น้ำจริงๆ เราเลือกที่จะเดินลุยน้ำ ถ้าน้ำลึกมาก ก็ค่อยปีนก้อนหินไป โดยความช่วยเหลือของพี่บ่าว(เล็ก) ที่เป็นคนนำทริป แล้วก็ยังมีน้องบอย น้องเชษฐ์ พี่เสก พี่หนึ่ง ที่คอยดึงเป็นระยะ เพราะความเชี่ยวของกระแสน้ำข้ามมาได้ เริ่มปวดหัวซะแล้วซิ จะอะไรซะอีก ก็เจ้าทากเริ่มชูคอ ทักทาย กระดี๊บขึ้นเป้ ที่วางไว้บ้าง ไต่ขึ้นมาตามขาบ้าง พวกเราก็ได้ยาเส้นแช่น้ำจากพี่ ๆ เค้านี่แหล่ะ ชโลมขาก่อนจะมุ่งหน้าเดินต่อ คราวนี้ ต้องฝ่าดงทากซะแล้ว ตายแน่.....ตรูเจ้าทากที่นี่ มีพันธุ์ตัวเบ้อเร่อ...เฮ้อ...พอ ๆ กะที่เจอที่เขาบรรทัดเลย แต่รู้สึกที่นี่มันจะเยอะกว่านะ กว่าจะเดินไปถึงจุดพักเที่ยง "ทับกาวา" ก็ทำเอาล้าพอแรง ดีนะที่แบกเป้ไว้ ม่ายงั้นตัวปลิวไปตามน้ำได้ง่าย ๆ เชียว

บ่ายกว่า ๆ เราเริ่มออกเดินทาง คราวนี้ เป้าหมายคือบริเวณชายป่าโบราณ จุดพักแรม 2 คืนของเรา บนยอดพรหมโลก แถมเส้นทางที่เดิน จะชันประมาณแหงนคอตั้งบ่า ไปตลอดทาง เฮ้อ ไหนจะทาก ไหนจะทาง...แต่เดินไปได้ไม่นาน ดันก้าวผิดจังหวะ เส้นพลิก ตะคริวจะกินเอา ทำไงดีหว่า อ้อ...เอาเคาเตอร์เพน ทาแล้วนวด ๆ ซะหน่อยดีกว่าปล่อยให้เป็นมากไปกว่านี้ แต่ไอ้ครั้นจะให้ถอดถอดรองเท้า ถุงกันทาก ถุงเท้า...มันท่าจะวุ่นวาย สุดท้ายล้วงลงไปทาง่ายกว่านิ...55555.... ฝ่ายชายทั้งหลาย หันหลังกันพรึ่บพรั่บ ....แหม ๆ ไม่ได้โป๊ซะหน่อย อ่าา...คอยยังชั่ว เดินต่อได้แล้วคร๊าบบ ตอนนี้ก๊วนเรามีเหลืออยู่ 5 คน คนอื่นน่ะเค้าไปถึงไหนต่อไหนแล้วหว่า แต่เอาเป็นว่า เราเดินกัน 5 พัก 10 แล้วกันนะ ...ไอ้ 5 เนี่ย หมายถึง 5 ก้าวนะ ไม่ใช่ 5 นาที

ดูเหมือนเดินขึ้นไม่มีที่สิ้นสุด แต่เราก็ยังยึดสโลแกนเดิม ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก แอบของีบสัก 5 นาที แต่ไม่ถึง 5 นาทีดี เจ้าทากก็ขึ้นมาปลุกซะแล้ว เลยต้องเดินกันต่อ  ไม่นานก็เจอก๊วนหน้าไปรออยู่ก่อน ... 5555....จะมาแอบดูพวกเราเดินอ่ะดิ

พี่บ่าวบอกว่า จากจุดนี้ไป จะเป็นทางชันสุด ๆ เลยนะ ให้พักกันซะหน่อยก่อน เราไม่พูดพร่ำทำเพลง วางเป้ได้ ก็นอนขดบนเป้ซะเลย มันง่วงสุดทนแล้ว เจ้ายาบ้าไม่น่ากินเล๊ย ...เฮ้อ...หวังว่าเจ้าทากจะเข้าใจ และพักการกวนใจชั่วคราวนะ ......มารู้สึกตัวอีกทีก็มีฝนเปาะแปะลงมา อ้าว เดินกันต่อดีกว่า คราวนี้ พี่บ่าว ลงมาเดินปิดท้ายเป็นเพื่อนเรา 5555 เค้าคงคิดในใจ  มานจามาทำไมเนี่ยะ เดินเกือบจะไม่ไหวอยู่แล้ว ...เอาน่ะ...ต่อให้ก่อน

เดินไต่ทางชันขึ้นไปเรื่อย ๆ ถึงตอนนี้เริ่มหิวซะแล้วจิ ก็ตอนเที่ยงหม่ำข้าวไปนิดเดียวเอง เอาวะ...กาแฟดำ ปราศจากน้ำตาล คนละแก้วกับพี่บ่าว ตบด้วย ขนมข้าวฟ่าง เป็นขนมที่ทำจากข้าวฟ่าง มากวน แล้วปั้นเป็นแท่ง ๆ รสชาติหวาน ๆ ....บ่ายนี้ รู้สึกว่ากาแฟอร่อยที่สุดในโลก หลังพักจิบกาแฟ ค่อยมีเรี่ยวแรงขึ้นเป้กันต่อ  ...บอกแล้วไง ไปเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก

**โผล่ขึ้นสันเขามา ก็เจอแสงสาดส่อง จากจุดนี้ไป เราเดินขึ้นไปตามสันมังกร ใช้เวลาอีกไม่นานถึงที่พักชายป่าโบราณ ระดับความสูง 1400 ม.กว่า ๆ ต้องเรียกว่า น่าจะเป็นจุดพักแรมถาวรสำหรับเส้นนี้ เพราะมีที่ทางพอสมควร แถมทำบันไดปีนต้นไม้ ไว้ให้ขึ้นไปถ่ายรูปด้วย พี่ๆ ลูกหาบ ช่วยกันกางฟรายชีต เตรียมข้าวของกัน ถึงตอนนี้ ใครใคร่สำรวจทาก ก็สำรวจ  ...ใครใคร่อาบน้ำ ก็หาทางลงไปแหล่งน้ำที่เดินไปไม่ไกลนัก  แต่ตอนเดินกลับขึ้นมานี่ซิ หอบอีกยกเชียว  โอว ว ว ดช.ต๋อง เจอทากเจาะเลือดเต็มเสื้อเจียว น้องไหมโดนไป 2 ดอกที่เอว แต่เราไม่ทันโดนกัด แถมมาเจอมันตายอยู่ในรองเท้าอีก 2 ตัว อีกตัวที่ไม่ตาย ก็ดูท่าจะอ่อนเพลียซะเหลือเกิน ...โอแม่เจ้า ทำให้ข้าน้อยถูกค่อนขอด จากเพื่อนร่วมก๊วนอีก ..หาว่าเราน่ากลัวกว่าทาก ..

ค่ำคืนแรกบนยอดพรหมโลก เย็นยะเยือกอย่างรวดเร็ว ทั้งที่ยังไม่ค่ำดี เราเลยต้องงัดผ้าห่มมาแจกจ่ายคนละจิบสองจิบ ก่อนจะจัดการกับธุระส่วนตัวใครตัวมัน หาทำเลผูกเปล กางฟรายชีต ไม่ไกลจากกองกลางนัก เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ ก็มาพร้อมหน้าพร้อมตากัน กับอาหารค่ำสุดหรูในคืนนั้น มีทั้งแกงเผ็ด แกงส้มปลา ผัดผัก แล้วยังมีหมูทอด ปลาทอดอีก กินข้าวเสร็จ พวกเราก็จิบน้ำแดง เคล้าแสงเทียนสีชมพู ...หุหุหุ...ก็วันวาเลนไทน์นี่นะ คุยกันไปพักใหญ่ ก็แยกย้ายกันไปนอน แต่แหมม แค่เราแยกตัวเดินมา ยังไม่ทันก้าวขึ้นเปล ก็ได้ยินเสียงกรนซะแล้ว...เอ...ใครกรนหว่า ..มาเฉลยอีกทีก็ตอนเช้า น้องไหมเล่าให้ฟังว่า พี่เอกชวนคุยท๊างคืน 5555555 อะไรจะกินง่าย นอนง่าย ขนาดนี้

เช้ารุ่งขึ้น พวกเราตื่นมาชมความงามของสายหมอก ที่ลอยเอื่อย ๆ เข้ามาเที่ยวบริเวณ ทำให้บรรยากาศเช้านี้สุดยอดจริง ๆ เช้านี้ ไม่มีอะไรเจ๋งไปกว่า การจิบกาแฟกรุ่น ๆ เคล้าสายหมอก ก่อนจะขยับเขยื้อนตัวเอง ไปเดินถ่ายรูป แล้วก็อาบน้ำซะหน่อย  ขืนไม่ไปจะโดนค่อนขอดได้....ฮา

จุดชมวิว ยอด 1835 ม. ที่ต้องปีนต้นไม้ขึ้นไปดู

โปรแกรมวันนี้ เราจะเดินเท้าเข้าป่าโบราณ ยอดสูงสุดของพรหมโลก ไปโผล่หน้าผากมังกร เพื่อชมวิวทิวทัศน์สุดสายตา  เราออกเดินเท้ากับเมื่อราว ๆ 10 โมงเศษได้ วันนี้ ใครใคร่ถ่ายรูป ก็ถ่ายไป คุยไป ผ่านจุดที่จะชมยอด 1835 ม.ได้เป็นระยะ ๆ แต่ยอดเขาเจ้าช่างเอียงอาย แอบอยู่ในม่านเมฆหมอก ไม่ค่อยเผยโฉมให้เห็นซักเท่าไหร่

เมฆหมอก ละลอกริ้ว เป็นทิวคลื่น
พัดหวลคืน ซ้ายขวา พาฉงน

เห็ดสีชมพู หลบมุมใต้ขอนไม้

ขนตาสิงห์โต บนคาคบ

ดอกบีโกเนีย หลากสีสรร มีให้เห็นเป็นระยะ ทำให้นึกถึงเพื่อนคนไกล ที่เค้าชื่นชอบบีโกเนียเป็นชีวิตจิตใจ ไม่เป็นไร เราถ่ายไปเผื่อละกัน ถึงจะไม่ค่อยชอบถ่ายรูปดอกไม้ก็เถอะ  เส้นทางนี้ ถ้าเดินกันจริง ๆ ก็คงราว ๆ ครึ่งชั่วโมง แต่พวกเราเดินกันไปร่วม 4 ชั่วโมง กว่าจะผ่านพ้นป่าแห่งจินตนาการออกมา ถึงหน้าผากมังกร ก็ปาเข้าไป บ่าย 2 โมงกว่า

มุมนี้...เจ้าเสือดำเกาะซุ่มดูเหยื่อ

อนาคอนด้า ก็มี

ส่วนเจ้านี้ ด้านหลังเจ้ามังกรพ่นไฟ ที่กำลังชะโงกง้ำเหนือเหยื่อตัวจ้อย

แล้วในที่สุดก็ได้โผล่ที่หมาย หน้าผากมังกร  เห็นยอดฝามีไกลลิบลิ่ว (ยอดแหลม ๆในรูป)
ช่างเหมือนวันนั้นไม่มีผิด เพียงแต่เรามาอยู่บนยอดที่เราเคยเห็นจากที่ตรงนั้นนั่นเอง

หลังหม่ำข้าวคลุกกะปิ ฝีมือพี่บ่าวเป็นข้าวเที่ยงผ่านพ้นไป เราก็ร่ำ ๆ จะงีบแล้วเจียว เพื่อรอชมแสงอาทิตย์ยามเย็น แต่ดูเหมือนท้องฟ้าไม่ค่อยเป็นใจ เรา พี่เอก น้องต๋อง ก็เลยกลับเข้าไปหามุมถ่ายรูปในป่าโบราณดีกว่า

ถ่ายไปถ่ายมา ก็เลยมองเห็นที่เหมาะ ๆ ขอแอบนั่งพิง งีบซะหน่อยนะ .. เป็นครั้งแรกทีเดียว ที่ได้มีเวลามากขนาดมานั่งหลับพิงโค่นต้นไม้ ในป่าโบราณ ท่ามกลางสายหมอกที่พัดเข้ามาเป็นระลอกริ้ว

คล้อยบ่ายแก่ ๆ เรากำลังจะออกไปตามพวกที่อยู่หน้าผา แต่ก็เจอกันกลางทางซะก่อน สรุปคือไม่ต้องรอดูแล้ว หมอกลงจัด ไม่เห็นอะไรเลย เลยต้องกลับที่พัก ขากลับนี่ เดินกันดุ่ม ๆ ๆ ใช้เวลาเร็วกว่าขามา กว่าเท่าตัว ก็โผล่มาเจอแคมป์ ถึงตอนนี้ เป็นช่วงแห่งการพักผ่อนจริง ๆ หนุ่ม ๆ ลงไปอาบน้ำ เราเปลี่ยนเสื้อผ้า นอนรอกินข้าว อ้อ...ทำการบ้านไปด้วย เห่ะ อย่าตกใจ  เขียนโปสการ์ดถึงเพื่อน ๆ น่ะ . อ้อ...กับข้าวมื้อนี้ มีแกงเลียงของชอบด้วยล่ะ แต่อันนี้เป็นแกงเลียงปลาย่าง แล้วยังมีไข่เจียว น้ำพริก ผัดผัก...สารพัดเมนูครีเอท ....วุ๊ย...พ่อครัวเรา นอกจากจะเดินถึกแล้วยังทำกับข้าวอร่อยอีก

ระหว่างนั่งเขียนการบ้าน อ้าวเฮ้ย ตัวอะไรกัดต้นขาหว่า เอามือปัด ถึงได้รู้ว่าเป็นทาก ... กระดื๊บเข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่หว่า คนนั่งกันเพียบ แต่ดับกัดเราคนเดียว บรื๋อออออ... หลังช่วงชุลมุนผ่านพ้น สายฝนก็กระหน่ำลงมาอย่างหนัก เปลเจ้าต๋องอยู่ริมสุดของฟรายชีต เปียก ก็เลยไปเอาฟรายชีตที่ติดมากับเปล กางกั้น ส่วนเราก็หนาว ๆ ร้อน ๆ ว่า ฝนจะสาดเข้าบ้านเราหรือเปล่าหว่า เพราะฟรายชีตก็ไม่ใหญ่โตอะไรมาก นั่งกังวลไม่นาน ก็เจอเจ้าแมงป่องตัวดำก้นแดง วิ่งปรู๊ดปร๊าดเข้ามากลางวง เข้าอีก .... ถูกประนามจากเพื่อนร่วมวงว่ามันมาหาเราอีก.. ง่า ๆ ๆ ๆ

เฮ้อ… สายกระหน่ำหนักบ้างเบาบ้างให้ใจชื้น แต่กว่าจะหยุดตก ก็ปาเข้าไปครึ่งคืน ม่ายรู้ล่ะ คืนนี้ห้ามนอน ถ้าไม่ถึง 3 ทุ่ม พวกเรานั่งหม่ำต้มถั่วแดงใส่กระทิ อุ่น ๆ อิ่ม ๆ อร่อย ... ก่อนจะแยกย้ายกันไปนอน……ดีนะที่เปลเรานอนไม่เปียก ทำให้หลับสบาย จนไม่อยากลงจากเปลในยามเช้า ที่ใครต่อใครลุกขึ้นมาไล่คว้าสายหมอก

วันสุดท้ายที่เราอยู่บนยอดพรหมโลกแล้วซี่นะ  ดูเหมือนทุกคนเก็บข้าวของด้วยความรู้สึกที่ไม่อยากจากไป แล้วค่อนสายทีเดียว กว่าเราจะได้ฤกษ์ เดินลงจากเขา เกือบ 11 โมงเห็นจะได้

วันนี้ เราขอเดินนำบ้าง ด้วยหวังว่าจะเจอทากไม่มากนัก แต่ที่ไหนได้ กวาดมาทุกเม็ด ทุกตัว  จนพี่บ่าวต้องช่วยดึงให้เป็นระยะ ๆ เจ้าทากนี่ถือเป็นคะตะไลท์ ที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับเราทีเดียว เจอที่ กระโดดไปได้ไกล ส่วนคนเดินหลังได้แต่พูดกันว่า ทำไมทากมันน้อยกว่าขาขึ้นนะ.....ไม่น่าเล๊ยยย

เราเดินกันชนิดทำเวลา  กระทั่งบ่าย 2 กว่า ๆ เราลงมาถึงจุดพักเที่ยงของวันแรก แต่เราไม่แวะ หากแต่อ้อมไปอีกทาง เพื่อไปพักที่บริเวณลานหินน้ำตกกว้างใหญ่ทีเดียวเลย แล้วก็รู้ว่าคุ้มค่า เพราะลานหินช่างใหญ่โต ให้ธรรมชาติ บรรยากาศที่ดี ถึงตอนนี้เรานั่งปลดทากกัน เฮ้อ เราเจอเข้าไปเยอะสุด กว่าจะได้ไปลอยคอเล่นน้ำกับสาว ๆ ในมุมก้อนหินใหญ่ มุมนี้งดงามในภาพของป่าใหญ่ ที่มีสายน้ำกั้นกลาง รอบข้างมีต้นมหาสะดำ ที่งามมาก ๆ อ้อ มีต้นลิ้นมังกรสีส้มด้วย แต่ข้ามไปถ่ายรูปกันไม่ได้ ก็ได้แต่มอง แล้วเก็บภาพมุมอื่นแทน

จากจุดนี้ เราพักกันนานพอควร จนบ่าย 3 กว่า ๆ ถึงได้เคลื่อนพลอีกครั้ง ด้วยหวังจะให้ทันรถเที่ยว 17.40 น.ที่จองไว้ แต่แล้วก็ไม่ทัน น้อง จ.เป็นธุระโทรติดต่อเลื่อนเที่ยวรถให้ จนไปได้เที่ยวสุดท้าย โดยเราจะต้องไปรอที่สี่แยกท่าศาลา ก่อนเวลา 18.30 น. ซึ่งคราวนี้พวกเราไม่พลาดอีก ค่อยยังชั่ว แม้เราจะแอบกะแผนการคร่าว ๆ ในใจแล้วว่า ถ้าไม่ทันรถ เราจะไปเที่ยวไหนกันดี กับอีก 1 วันที่เหลือ …….

ติดต่อขึ้นเขาหลวงยอดพรหมโลก
ชมรมบ้านมนุษยชาติรักษ์เขาหลวง ...พี่บ่าว(อมร)
โทรฯ 087-272-9964 เบอร์บ้าน 075-396523
อีเมล์ mountain1631@hotmail.com

**ข้าวของส่วนตัวก็ตัวใครตัวมัน แต่ไม่ควรลืม ถุงกันทาก ...
เต้นท์เอาไปก็ได้ แต่แบกหนักเปล่า ๆ เปลสะดวกกว่า
ปล. อยากทราบอะไรอีก ก็เมล์มาถามได้ฮับ

vickie วันที่ : 17/03/2007 เวลา : 19.29 น.
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

ลุงก๊อฟอ่ะ ป๋มแพ็กเป้ตามไปไม่ทันแว้วววว

โห ๆ ๆ 7 วัน 5 ยอด กับลิกอร์ อีก 1 แกลลอน

Stoygolf วันที่ : 13/03/2007 เวลา : 08.28 น.

เอาไปเลย เจ๊ขอมาป๋มจัดให้กร๊าป...
เปิดซิงครั้งแรกทาง internet เลยครับท่านเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองเลยใช้ web ท่านดีก่า
แล้วโพ้เพ้ ศุกร์นี้(16/3/07)เจอกันที่สายใต้(ถ้าเจีลาได้) 7 วัน 5 ยอด + ลิกอร์อีก 1 แกลลอน ความมันส์....แบบ non..stop ค่ะคุณพี่ขา

ดอกคำแก้ว วันที่ : 05/03/2007 เวลา : 14.45 น.

สวัสดีค่ะพี่vickieหนูชื่อดอกคำแก้วค่ะ หนูเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบเที่ยวสถานที่แบบนี้เหมือนกันค่ะ แล้วหนูก็มีบล๊อกที่เกี่ยวกับธรรมชาติอยู่ด้วยน่ะค่ะว่างๆก็แวะไปเที่ยวบ้างนะค่ะ พูดถึงเขาหลวงเนี๋ยหนูก็เคยไปนะค่ะแต่เป็นที่น้ำตกกรุงชิง

ซามูไรไม่มีลูกอ่อน วันที่ : 26/02/2007 เวลา : 13.26 น.

มาอ่านอีกรอบค่ะ
ดีจังเลยอ่ะ น่าสนุก
น้ำตกอ้ายเขียวเพื่อนก็บอกว่าสวยแต่ไม่เคยไปเหมือนกัน
(ใกล้เกลือกินด่างค่ะ ที่อื่นน่ะไปได้ แต่ใกล้ ๆ บ้านไม่ค่อยได้ไป)
ถ้ากลับบ้านแล้วมีโอกาสได้ไปจะชักภาพงาม ๆ มาฝากนะเจ้าคะ (แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ ฮิ ฮิ)

อิตถี วันที่ : 25/02/2007 เวลา : 23.09 น.
วันหนึ่งมีมากกว่า ๒๔ ชั่วโมง..

สวยจังเขาหลวง กระตุ้นต่อม อยากไปๆๆๆๆอ่ะ

ลูกบัว วันที่ : 25/02/2007 เวลา : 01.58 น.
HappyToFly By ลูกบัว @ แอร์ฯ ไทยในสายการบินต่างชาติ...

แสดงว่าคุณวิกกี้ ชอบเที่ยวขุนเขาลำเนาไพรแน่ๆ

vickie วันที่ : 25/02/2007 เวลา : 00.42 น.

@คุณซามูไรไม่มีลูกอ่อน ... สวยทุกยอดเลยฮับ แต่ที่พรหมโลกเนี่ยะ ชอบวันที่ 2 มั่ก ๆ เพราะเดินเล่น เดินถ่ายรูป แบบเอ้อระเหยได้ตามสบายเลย
ยอดฝามี(1600) ดงหัสดำ หรือ มหาสดำ หรือ เฟิร์นต้น ...ป่าโบราณก็งาม ... ขึ้นชื่อก็ห้วยน้ำเย็นอีกจุดที่ไปมา ก็เป็นน้ำตกเหนือน้ำตกอ้ายเขียว(อีกที) อ้อ... ที่นี่เจอสิงห์โตอาจารย์เต็มด้วยคุ้มค่า คุ้มค่า (ไปตอนสงกรานต์ปีก่อนนู๊น)
ส่วนยอดสูงสุด 1835 ม. โพ้มก็ยังไม่ได้ขึ้น ไปเมื่อไหร่ ไปด้วยนาฮับ

vickie วันที่ : 25/02/2007 เวลา : 00.14 น.

@ Naitiwa ... โพ้มว่าโอกาสปลีกวิเวกของท่านลดน้อยลงเต็มทีแล้วนา 5 5 5 5 ไง ๆ ก็หาเวลาไปดื่มด่ำธรรมชาติกันบ้างนาขอร๊าบบบบ

@ คุณชบา คิ้วคับ....โดนไปแล้ว ๆ ๆ ลบซะเมื่อยมือเล๊ย ยังนึกว่าโดนคนเดียวซะอีก ช่างหัวมันหัวเผือก ... 555
หาเวลาไปเที่ยวกันดีกว่าฮับ

@ คุณหยดน้ำ ... มาดิฮับ....แบกเป้เที่ยวเมืองไทยมั่ง สโลแกนพวกโพ้ม... "จน เครียด เดินป่า"

@ คุณภาษาหลากสี ... ที่นี่ยังน่าเที่ยวนะฮับ ป่าโบราณสวยมากกก ...ป๋มเห็นคุณชอบเที่ยวนิ (แอบไปเยี่ยมบล็อกมาหลายรอบและ) ไว้ลองเที่ยวป่าใต้ดูมั่งนาฮับ

@ คุณ Suki ... ว๊า รูปน้อยไปเหรอฮ๊า ...นึกว่าเยอะแล้วซะอีก (ตามน้ำ) 55555

ไฮสปีดอ่ะเพ่ ไฮสปีด ... ใจเปล่า ใจเปล่า

ซามูไรไม่มีลูกอ่อน วันที่ : 25/02/2007 เวลา : 00.06 น.

เป็นเด็กนครฯ แต่ไม่เคยไปที่เขาหลวงเลยค่ะ (อายจัง)
เห็นรูปแล้วก็ตกใจว่าเขาหลวงสวยอย่างนี้เลยเหรอ....ไม่น่าเชื่อ
กลับบ้านคราวหน้าควรจะหาโอกาสไปบ้างนะเรา....

Suki วันที่ : 24/02/2007 เวลา : 23.39 น.
โลกเราขาวไม่เท่ากัน

โอย...โหลดนาน

เอารูปมาใส่ให้เยอะกว่านี้อีกสิ (ประชด) 55555

ภาษาหลากสี วันที่ : 24/02/2007 เวลา : 22.37 น.
นิดนรี

เห็นแล้วอยากไป
ความฝันใฝ่อยากไต่สู่ยอดภูผา
แม้เสียดฟ้าจะหาญกล้าฝ่าไปถึง
บุกฝ่ามา ยามมาเจอเผลอตะลึง
นึกว่าถึงดาวดีงส์ซึ่งปลายทาง

นิดนรี

หยดน้ำ วันที่ : 24/02/2007 เวลา : 09.09 น.

อ่านแล้วอยากไปเที่ยวจัง

ชบา วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 22.07 น.
(-: cuteclub :-)

พี่วิกกี้ วันนี้มีการปล่อยผีอีกแล้ว มันเอาข้อความในบทความนี้ไปโพสในบลอกหนูยาวเป็นกิโลเมตร

ขอเตือนชาวโอเค เนชั่น บลอก "ไอ้ตัวป่วน" มันกลับมาอีกแร้วววววว เซ็งเป็ดว่ะ ไอ้พวกลอบกัด

naitiwa วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 19.50 น.
...ที่เห็น ที่เป็นไป ใช่ ไม่ใช่ ไม่สำคัญ...

โอ...........
อยากไปๆๆๆๆๆๆ
และสักวัน ผมต้องไปถึงจนได้สักที ขอรับ
แหะ แหะ
เฮ้อ...
งานล้นสุมหัวอย่างนี้ จะได้ไปเมื่อไหร่กันหนอ
เศร้าชะมัด ขอรับ

แหะ แหะ สวัสดี ครับ

vickie วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 19.47 น.

@ ผู้ชายสีน้ำทะเล ...
เขาหลวง มีตำนานมากมาย
เรื่องเล่าสารพัด นึกถึงเสียงหัวเราะของผองเพื่อน
แล้วต้องให้นั่งหัวเราะ เดิน 3 ยอด ก็ไปกัน
3 กลุ่มเพื่อน ... ยังเหลือยอดสูงสุด ที่ทำไมนะ
ป๋มยังมะมีโอกาสได้ไปสักที .... ไว้โอกาสดี ๆ ไปกันนะขอรับ

vickie วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 18.11 น.

@ tipko ...มาแล้วคร๊าบบบ เรื่องเล่าการเดินทาง แบบย่อ ๆ ขืนเต็ม ๆ ล่ะก็ คงต้องมานั่งคุยกันหลายวันเชียว หุหุหุ

@ จินต์ภาณี ... ไปซิคะ เขาหลวงมีหลายยอดให้เลือกเดิน ตอนนี้ข่าวมาว่า มียอดน่าสนใจอีกแห่ง "หกพู" ลองเข้าไปดูบอร์ดเขาหลวง เว็ป trekkingthai.com นะฮับ
ส่วนเรื่องทาก โพ้มมก็กัววว กัวตั้งกะยังไม่เดินป่า ยันป่านนี้ แต่วิธีดีที่สุด ก็ให้คนช่วยจับแล้วก็ดีดมันทิ้ง....อย่าไปฆ่ามันเล๊ยยย สงสารมัน

@ คุณนายมะกอก... แหมมช่างรู้ใจว่าโพ้มมม ขชอบโซ๊ยเตี๋ยวเป็ด

@ คุณ Blue Hill .... มามะ มาเลี้ยงป๋มดีก่า

@ คุณชบา หน้าพระเอก .... เตี๋ยวเป็ด น่าหม่ำจัง อิ ๆ ๆ ๆ

ชบา วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 17.28 น.
(-: cuteclub :-)

ส่งหลักฐานการสังหารเป็ดมาให้ดู แหะๆ

BlueHill วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 16.05 น.

เข้ามาขอบคุณเรื่องเลี้ยงก๊วยเตี๋ยวเป็ดครับ ยังอิ่มอยู่เลย ฮิฮิฮิ

ผู้ชายสีน้ำทะเล วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 16.02 น.
chainam

เทือกเขาสูงเสียดฟ้า....
คิดถึงเพื่อนรอบกาย......
ลมฝนพัดผ่าน....
ใบไม้ร่วงดิน..........
คิดถึงเพื่อนข้างๆ................
เมื่อวานเราใช้ชีวิตร่วมทาง...................

คุณนายมะกอก วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 15.38 น.

คาใจเลย...ให้เร็วๆ รีบมาต่อเลยนะ ไม่งั้นไม่ให้กินเตี๋ยวเป็ดอีกนะ...

จินต์ภานี วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 15.38 น.

เขาหลวง ยอดเขาแห่งความใฝ่ฝันของนักเดินป่า เรากำลังวางแผนจะไปเหยียบผืนดินบนยอดเขาแห่งนี้อยู่เหมือนกันนะ คงราวๆ เมษาฯนั่นแหละ ห่วงอยู่เรื่องเดียวนะ ตัวทาก งัย คุณมีอะไรจะ comment เกี่ยวกับพวกเขาบ้างไหมล่ะคะ แบบไม่ทำให้ระบบนิเวศน์หรือธรรมชาติต้องร้องโอดโอยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยล่ะ

tipko วันที่ : 23/02/2007 เวลา : 15.34 น.

มารออ่านนะคะ ยังไม่เคยได้ไป เขาหลวงเลยซักครั้ง