• vickie
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : vickie_007@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-25
  • จำนวนเรื่อง : 244
  • จำนวนผู้ชม : 692108
  • ส่ง msg :
  • โหวต 569 คน
vickie
If you are the Parks, I will trek in you.
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
วันศุกร์ ที่ 22 สิงหาคม 2551
Posted by vickie , ผู้อ่าน : 3280 , 09:54:02 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

21 สิงหาคม 2551  ที่ผลประชุมคณะทำงานเร่งรัดการดำเนินการประกาศจัดตั้งอุทยานแห่งชาติ  มีมติยืนยันให้ประกาศอุทยานแห่งชาติ (อช.)ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาฯ แล้วจำนวน 17 แห่ง จากจำนวนอช.ทั้งหมด 38 แห่งที่เข้าคิวรอการพิจารณา 



                             มุมดอยสามพี่น้อง เชียงดาว

มาดูรายชื่อ อช.น้องใหม่ ที่ไม่ใหม่(บางที่) 17 แห่ง กันนะขอรับ

  • อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง   จ.พะเยา  
  • อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ   จ.กาญจนบุรี
  • อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จ.ตราด
  • อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน จ.น่าน และพะเยา
  • อุทยานแห่งชาติลำคลองงู จ.กาญจนบุรี  
  • อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท   จ.ลำปาง  
  • อุทยานแห่งชาติดอยจง จ.ลำปาง - ลำพูน    
  • อุทยานแห่งชาติขุนน่าน จ.น่าน  
  • อุทยานแห่งชาตินันทบุรี จ.น่าน  
  • อุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก จ.สกลนคร - อุดรธานี - กาฬสินธุ์
  • อุทยานแห่งชาติเขานัน จ.นครศรีธรรมราช  
  • อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จ.แม่ฮ่องสอน  
  • อุทยานแห่งชาติขุนพระวอ (แม่กาษา) จ.ตาก  
  • อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา จ.เชียงใหม่ - เชียงราย  
  • อุทยานแห่งชาติแม่วาง จ.เชียงใหม่  
  • อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น จ.จันทบุรี
  • อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ จ.นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี  

นอกจากนี้ ยังมีอุทยานแห่งชาติอีก 4 แห่งที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ตรวจพิจารณาเสร็จแล้ว และเตรียมรอนำเข้าครม.รอบที่ 2 เพื่อให้ความเห็นชอบให้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อประกาศบังคับใช้  ได้แก่

  • อุทยานแห่งชาติแม่ปืม จ.เชียงราย - พะเยา  
  • อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพยาม จ.ระนอง  
  • อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.หนองคาย - นครพนม
  • และอุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน   

ส่วนที่เหลืออีก 17 แห่ง ให้ไปพิจารณาอีกรอบ บางแห่งจะผนวกพื้นที่กันใหม่ โดยพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั้ง 38 แห่งที่จะประกาศเพิ่มเติมนี้ คิดเป็นเนื้อที่ 11,289,738.25 ไร่  

     
                                              น้ำตกทีลอซู

ทันที ที่เห็นข่าวนี้ วิกกี้ก็รีบดูเลยว่า มีชื่อ อช.ทีลอซู หรือ ห้วยขาแข้ง เข้ามาด้วยหรือเปล่า เพราะดูจะเป็น 2 สถานที่ ที่เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า แต่มีไอเดียผู้นำประเทศคนเก่าพยายามจะเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีการเข้าไปจัดการให้ได้ ทั้งที่บางจุดมันเปราะบาง ขนาดว่าควรต้องห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปในบางจุด

เป็นอันว่าโล่งอก ที่ไม่เจอ 2 ชื่อนี้ แต่ต้องดูว่าจะไปอยู่ใน lot หลัง อีก 17 แห่งนั่นหรือเปล่า  ....

ณ วันนี้ ทีลอซู และห้วยขาแข้ง เลยยังเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าต่อไป  ซึ่งทีลอซูยอมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้ในโซนน้ำตก ส่วนห้วยขาแข้งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าได้เฉพาะที่ทำการหน่วย ซึ่งจะมีเทรลศึกษาธรรมชาติเล็กๆรองรับ

แต่ที่น่าหนักใจ ในความคิดของวิกกี้(อาจจะคนเดียว) ก็คือ แนวคิดของ นายวิชิต พัฒนโกศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานการท่องเที่ยวและการลงทุนดำเนินกิจกรรมในอุทยานแห่งชาติ ที่บอกว่า วางหลักการเบื้องต้น ให้เอกชนเข้ามาบริหารจัดการให้การบริการพื้นที่ ที่กรมอุทยานดูแลรับผิดชอบ 

โดยกรมอุทยานฯจะเปิดให้มืออาชีพ จะเข้ามาบริหารพื้นที่บริการ ที่เตรียมจะจัดให้แล้ว ซึ่งจะเป็นใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นชุมชนในพื้นที่ นักธุรกิจขนาดใหญ่ และขนาดกลาง ซึ่งจะแบ่งพื้นที่ของอุทยานต่างๆ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และกลุ่มที่มีกำลังซื้อปานกลางและกลุ่มทั่วไป เช่น เด็กและเยาวชน ซึ่งจะเปิดให้มีตัวเลือกหลายตัว ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสของประชาชนในการเข้าถึงธรรมชาติ  โดยในสัปดาห์หน้า นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยา อดีตรัฐมนตรีเรียงหิน จะเรียกประชุมหน่วย งานที่เกี่ยวของทั้งหมดก่อนเลือกให้เอกชนมาบริหาร 

ความจริงนี่ไม่ใช่แนวคิดใหม่ เพราะรัฐบาลรัฐประหารก็เคยมีแนวคิดมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่อยากจะเปิดให้เอกชนเข้ามาบริหารจัดการท่องเที่ยวในพื้นที่ อช.


    
    ธรรมชาติที่แปลกปลอม จาก อช.ไทรทอง     ภาพอนุเคราะห์จากพี่ชาลี   


ศ.นิวัติ เรืองพานิชย์ นักวิชาการด้านวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวในระหว่างการประชุมเรื่อง “การวิจัยและพัฒนาทรัพยากรป่าไม้” ว่ารู้สึกเป็นห่วงแนวความคิดในการให้สัมปทานอุทยานแห่งชาติฯ แก่ภาคเอกชนเข้ามาบริหารจัดการการท่องเที่ยว เพื่อให้รัฐมีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะเป็นการคิดถึงแต่เงินด้านเดียว ไม่ได้คำนึงถึงวัตถุประสงค์หลักในการดูแลรักษาป่าไม้ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งในที่สุดแล้วจะทำให้ธรรมชาติถูกทำลาย จึงขอเรียกร้องข้าราชการอย่าตามใจฝ่ายการเมืองมากเกินไป

ขณะที่ฝ่ายกรมอุทยานฯ โดย นายทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการส่วนศึกษาและวิจัยอุทยานแห่งชาติ กลับมองว่า ไม่ใช่เรื่องเสียหาย หากมีการบริหารจัดการที่ดี ในต่างประเทศมีการทำมาก่อนแล้ว และเป็นไปตามโปรแกรมงานการจัดการพื้นที่คุ้มครองตามอนุสัญญาความหลากหลายทางชีวภาพที่มี 191 ประเทศเป็นสมาชิก เพื่อหาเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน  ซึ่งประเทศภาคีควรทำในเรื่องนี้ภายในปี 2010

สำหรับไทย UNDP ได้ให้งบเกือบ 3 ล้านบาท จ้างผู้เชี่ยวชาญมาศึกษา จะสรุปผลปลายปีนี้ จากนั้นกองทุนสิ่งแวดล้อมโลกจะให้งบอีก 200 ล้านบาทมาวิจัย เป้าหมายคือพื้นที่อนุรักษ์ 3 แห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติบนบก 1 แห่ง อุทยานฯ ทางทะเล 1 แห่ง และพื้นที่ที่ชุมชนดูแล


 

แล้วเพื่อนๆ หล่ะ มองเรื่องการจัดการของเอกชนอย่างไร หากจะไม่ใช่มีร้านอาหารฟาสฟู๊ด  ร้านสะดวกซื้อ บ้านพักหรูหรา ราคาแพง .. แปลงสภาพพื้นที่ป่า เป็นรีสอร์ทหรู โดยมีชาวบ้านท้องถิ่นเป็นแค่ลูกจ้าง ทำความสะอาด ดูแลสถานที่ กระนั้นหรือ

สำหรับวิกกี้แล้ว ไอ้พื้นที่แบบนั้นหล่ะ มันมีเยอะแยะจนทั่วประเทศแล้ว หลายแห่ง ลงไปจับจองจนแยกไม่ออกว่า พื้นที่ไหนของหลวง ของเอกชน ของสาธารณะ
ไม่อยากเห็นสภาพแบบของเกาะช้างในทุกวันนี้ ไม่อยากเห็นสภาพของริมทะเลหลวง ที่คนทั่วไปไม่อาจจะเข้าถึงได้ ถ้าไม่เสียค่าผ่านทาง 

แล้วกรณีการบุกรุกพื้นที่ป่าของนายทุนโดยใช้ชาวบ้านท้องถิ่นเป็นทัพหน้า เรื่องนี้วิกกี้เคยเขียนถึง จากการที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ และคนในพื้นที่ เมื่อคราวไปเดินเขาหางนาค จ.กระบี่


          เด็กๆ ศึกษาธรรมชาติ ที่เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า                ภาพจากพี่ชาลี

ถ้าตราบใดที่ข้าราชการ ตามใจนักการเมืองจนเกินเหตุ มองแต่การพัฒนาทางวัตถุมองแต่เงิน มองแต่ธุรกิจ สุดท้ายจะไม่เหลืออะไรที่เป็นสาธารณสมบัติ ที่ผู้คนสามารถจับต้องได้โดยไม่ต้องใช้จ่ายในราคาแพง

ขอไว้สักพื้นที่ เป็นแหล่งเรียนรู้โลกกว้างใหญ่ ที่ไม่ต้องผ่านนายทุนบ้างไม่ได้หรือ เพราะคงไม่มีนายทุนไหน เป็นอย่างธนกร ฮุนตระกูล ทายาทอากร ฮุนตระกูล ที่ลงทุนซื้อที่ดินแล้วปล่อยให้เป็นป่าชุมชนอยู่อย่างนั้น ลองไปอ่านได้จากบล็อกของคุณฉัตร ณ สมุย นะกั๊บhttp://www.oknation.net/blog/Chatsamui/2007/09/10/entry-1

ไอ้คำอ้างที่ว่า ต่างประเทศก็ทำ .... ไม่ได้หมายความว่า ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องทำ  ถ้าตราบใด จิตสำนึกของการหวงแหนสมบัติส่วนรวมไม่เกิดขึ้น  ตราบใดที่จิตสำนึกของคนท้องถิ่นและนักธุรกิจ ยังไม่สำนึกรักธรรมชาติ และความต้องการอนุรักษ์อย่างแท้จริง ... แล้วการลงทุน มันก็ต้องถอนทุนด้วยกันทั้งนั้น ....

ยิ่งนักท่องเที่ยวมาก ยิ่งคนเดินทางไปใช้บริการมาก ...นั่นแหล่ะความพอใจของนักลงทุน

บ่อยครั้งที่วิกกี้เองสบถคำว่า"เฮงซวย" กับนโยบาย unseen ของ ททท.  ที่มุ่งแต่โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เปิดจุดท่องเที่ยวมากมาย 

แน่น๊อน...เป็นแหล่งท่องเที่ยวUnseen สมชื่อ แต่ไม่เคยใส่ใจรองรับปัญหาต่างๆ ที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นถ้ำสวยงาม ที่หินงอกหินย้อยต้องกลายเป็นหินตาย เพราะความซุกซนของนักท่องเที่ยวโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์  หรือกระตุ้นให้เกิดกระแสแห่กันไปเที่ยว โดยที่ไม่มีการจำกัด หรือมาตรการป้องกันใดๆ จนสถานที่บางแห่งเปราะบางอยู่แล้ว กลายเป็นต้องรองรับคนจำนวนมาก

ธรรมชาติที่ควรฟื้นตัวได้ด้วยตัวเอง มันจึงฟื้นไม่ได้ ก็มานั่งรณรงค์ปลูกป่า ทั้งๆที่ มันเป็นได้แค่การไปปลูกต้นไม้  ....ไม่ใช่ป่า

การจัดการป่า .... ควรร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนในพื้นที่  ไม่ใช่กับใครก็ได้

ทุกวันนี้ เกิดปัญหาคนกับป่า คนกับพื้นที่ทำกิน เพราะการจัดการที่เอาแต่ได้ ชาวบ้านบางหมู่บ้านอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น ชั่วนาตาปี วันดีคืนดี กลายเป็นพื้นที่ป่า ต้องถูกขับไล่ไสส่งออกมา  ......  กลายเป็นชาวบ้านผิด ที่ไปอยู่ในที่ ที่เค้าจะประกาศให้เป็นเขตอุทยาน

แถมยิ่งถ้าให้เอกชนเข้าไปพัฒนา คิดหรือว่า ชาวบ้านพวกนั้นจะได้อยู่โดยอนุโลม หรืออยู่ฟรี


ชาวบ้านอยู่กับป่าได้ .... ด้วยการสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกรักษ์ ดูแลท้องถิ่น  วิกกี้เคยได้คุยกับ พี่พงษา ชูแนม หัวหน้าหน่วยจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ ได้ทราบแนวคิด การจัดการ  ที่จะเอาคนออกจากป่าในพื้นที่ ที่ควรปล่อยให้มันเป็นป่า ขณะเดียวกัน ก็ให้ชาวบ้านช่วยกันดูแล และปลูกต้นไม้เพิ่มในลักษณะเกษตร 4 ชั้น ทำให้กลมกลืนเป็นป่าชายขอบ

การจัดการป่า  ควรทำให้ป่าเป็นป่า ไม่ใช่รีสอร์ต หรือแหล่งแสวงกำไร เพราะป่าไม่ใช่สวนสาธารณะ  ถ้าเข้าใจตรงกัน มีจิตสำนึกร่วมกัน ก็ไม่จำเป็นต้องมาอ้างเรื่องงบประมาณมหาศาลที่จะใช้จัดการป่า  เพราะป่ามันดูแลกันเองได้ ตามระบบนิเวศน์วิทยาของมันเอง





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ธีร์/อันมัย วันที่ : 25/09/2008 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teeanmai
คนเช่นไร แสดงออกเช่นนั้น

อ่านด้วยใจเป็นห่วงว่าโลกทุนนิยมที่ทำทุกอย่างเป็นสินค้านั้นกำลังรุกคืบทุกอณูบนจักรวาลนี้
ขอเป็นอีกเสียงที่คัดค้านแนวคิดเอาอุทยานมาทำการค้า

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 24/09/2008 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

เห็นด้วยครับข้าราชการไม่ควรตามใจนักการเมืองจนเกิดความเสียหายขึ้นแก่สังคมส่วนรวม

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ลูกสาวชาวนา วันที่ : 23/09/2008 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ck2008

เขียนได้ดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ร่วมคัดค้านการสวาปามป่าอีกแรง

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
อะหนึ่ง วันที่ : 23/09/2008 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

ข้าราชการประจำ อย่าตามใจ นักธุรกิจการเมือง มากเกินไป

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
คนไร้ที่ดิน วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/landreformnetwork

แวะมาทักทาย

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
hooknoi วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hooknoi
บ้านนายนกฮูก

ผมว่าคงไม่ใช่วิกกี้คนเดียวแล้วหละที่หนักใจ อย่างน้อยก็มีผมอีกคนหนึ่งหละที่เห็นข่าวนี้ทีไรก็ต้องหนักใจทุกที

ห่วงว่าอนาคตคนไทยส่วนใหญ่จะถูกีดกันออกจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆต่างๆ ทั้งจากราคาเข้าพัก ค่าเข้าชม ทั้งๆที่สิ่งเหล่านี้เป็นสมบัติของคนทั้งชาติ ถ้าให้สัมปทานกับเอกชน ซึ่งต้องคำนึงถึงการคืนทุนที่เขาต้องจ่ายให้กับรัฐ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่เอกชนจะคิดราคาค่าเข้าชมอย่างเช่นปัจจุบัน

กรมอุทยาน คงลืมถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งอุทยานแห่งชาติ ที่ตั้งใจให้เป็นสถานที่ที่ประชาชนทั่วไปสามารถเขาถึง เป็นที่สำหรับปลูกจิตสำนึกของประชาชนต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ป่าไม้ ลำธาร ไม่ใช่จัดตั้งมาเพื่อแสวงหากำไร

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
บางอ้อ วันที่ : 31/08/2008 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/acharawadee

ขอบคุณที่ช่วยกันปกป้องอุทยาน ไม่นานนี้มีวงเสวนาที่เชียงใหม่เรื่องนี้ โยงไปกับกระบี่ด้วย เร็วๆ นี้จะอัพขึ้นบล็อค รอพิมพ์ก่อนนะคะ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
kokoyadi วันที่ : 28/08/2008 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

มันเป็น เทรน สำหรับ รัฐที่ขี้เกียจทำงาน และไม่พยายามยกระดับการทำงาน

ก็เท่านั้นเอง


เขียนดีมากๆ ครับ ชื่นชม

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
auguzzy วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ตราบใดที่คนของรัฐยังมีอาการสมองไหลออก เอกชนก้อยังคงครองเมืองครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ลูกเสือ วันที่ : 26/08/2008 เวลา : 10.45 น.

น่าใจหายนะครับ ขอให้ทำในสิ่งที่รักษาสมดลทางธรรมชาติให้มากที่สุดนะครับ..

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
บ่าวขี้เมี่ยง วันที่ : 25/08/2008 เวลา : 09.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nampol
อยู่ในสายลม....อยู่ที่โค้งรุ้งทอ.... @ ผู้ชายสีน้ำทะเล

ผืนป่ายังคงเดิม....
ผู้คนผ่านมา แล้วผ่านเลย.......
ภูผา ยังคงเดิม...
ผู้คนหล่นหายตามเวลา.
..
..
ผู้ที่มีหน้าที่ในการจัดการผืนป่า น่าจะสามารถจัดการได้มากกว่าให้เอกชนนำธุรกิจเข้าไปทำลาย...คิดแล้วก็น่าใจหาย.

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
vickie วันที่ : 24/08/2008 เวลา : 23.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ คุณ TaTee น่านจิฮับ เราเลยต้องมาช่วยกันตรวจสอบ ก่อนที่จะสายไป

@ คุณหมอหู ยินดีเป็นอย่างยิ่งขอรับ

@ คุณจิตราภรณ์ เรื่องของป่าของทรัพยากรธรรมชาติ ป๋มเองมองว่า หากรัฐอยากจะพัฒนา ควรเป็นการพัฒน่าพื้นที่รอบนอกเจตอุทยาน แต่ไม่ใช่จะเปิดอุทยานให้เอกชนเข้ามาสัมปทานพื้นที่ส่วนบริการ เพราะมันเป็นเรื่องของการผูกขาด ผิดวัตถุประสงค์การก่อตั้งอุทยาน และที่สำคัญ การปรับเปลี่ยนสภาพพื้นที่ ที่จะตามมา รีสอร์ตหรูๆ ไปอยู่รอบนอกอุทยานก็ได้ ขอพื้นที่ป่าให้มันเป็นป่า จะดีกว่าขอรับ

@ นายประโยชน์ เห็นด้วยขอรับ คนทำงานดีๆ เก่งๆ มีเยอะแยะ แต่พวกที่มองแต่ผลประโยชน์คงมีไม่กี่คน

@ คุณ Milo2005 พวกชอบความสะดวกสบายไงขอรับ จนลืมนึกไปว่า ป่าอยู่ได้ถ้าไม่มีคน แต่คนอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีป่า

@ คุณมะค่าโมง เค้าคงมองเพียงว่า ป่าจะอยู่ได้ถ้ามีนายทุนกระมังฮับ

@ คุณ Evil เท่าที่วิกกี้ได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมเดินทางท่องเที่ยว แบกเป้ไปตามป่าต่างๆ เราเห็นตรงกัน คือไม่เห็นด้วยอย่างแรง กับนโยบายชิ้นนี้ เพราะความไม่ชัดเจน การออกนโยบายเพื่อตอบสนองบางสิ่งบางอย่าง และคนบางกลุ่ม เพื่อนวิกกี้ที่ศึกษาข้อมูลจากต่างประเทศ ได้ความว่า ที่อื่นเค้าเลือกที่จะถอย มากกว่าที่จะทำ ขอรับ

@ คุณเด็กดอย คนปลายน้ำอย่างพี่วิกกี้ ก็เป็นห่วงเรื่องนี้กั๊บ มีคืบหน้าจะส่งข่าวนะฮับ

@ คุณอยากเชื่อเธอสักครั้งหนึ่ง ป๋มจำได้ว่า สมัยสามีที่ชื่อสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็น รมต. ก็เคยมีความพยายามเปิดสามเหลี่ยมมรกต รองรับท่องเที่ยวอินโดจีน แฃะเหมืองโปรแตส แต่ยังเจอคัดค้านขอรับ

@ คุณ komyos สวัสดีตอนดึกๆ วันอาทิตย์นะกั๊บ อิ อิ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
komyos วันที่ : 24/08/2008 เวลา : 08.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/youngmomy
อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน..

สวัสดีวันอาติ๊ดเจ้า

ช่างทำลายและทำร้ายกันเหลือเกินแต้ๆนา

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
อยากเชื่อเธอสักครั้งหนึ่ง วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/madamemook
อ่ะจริงดิ

ก็เพราะรัฐบาลมันเฮงซวย ก็ได้รัฐมนตรีห่วยๆ ไม่มีสมองมาบริหารไงคะ

อนงค์วรรณ เทพสุทิน โธ่...ไอ้เราก็นึกว่าจะฉลาดปราดเปรื่อง เจ๋งซักแค่ไหน คิดได้แค่นี้ก็รับๆยุบพรรคแล้วก็ไปอยู่บ้านเฉยๆเถอะแม่คู๊ณ...อย่าคิดอะไรเลยนะ เดี๋ยวจะแก่เปล่าๆ ถ้าคิดแล้วได้แค่นี้อ่ะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
เด็กดอย วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eapoe
Life is always change

พี่วิกกี้หากมีข้อมูลเพิ่มเติมช่วยลงอีกนะครับ ผมต้องการครับ ห่วงจังคนต้นน้ำอย่างเรา

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
evil วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krarook

ขอบคุณ...คุณ Vickie ที่นำเรื่องนี้มาลง
ช่วยกันนะครับ...จะเป็นกำลังใจ...และจะร่วมต่อสู้ทุกวิถีทาง

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
evil วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krarook

ไม่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นนาน วันนี้พอเห็นเรื่องป่าไม้เมืองไทย รวมทั้งได้ยินข่าวมา ก็อยากจะพูดบ้าง
มันไม่มีเรื่องอะไรหรอกครับที่ผู้บริหารกรมอุทฯจะยกป่าให้เอกชน...เนื่องจากการไปศึกษาดูงานมาจากต่างประเทศประกอบกับนโยบายรัฐบาลแม้วหนีคดีกับรัฐบาลชมพู่เลี้ยงแมวที่อยากหาเงิน(ให้ตัวเอง)โดยการทำลายธรรมชาติ
ท่านผู้บริหารครับ...ถ้าไม่มีฝีมือในการบริหารจัดการ...ลาออกเถอะ...ให้ลูกจ้างที่อยู่ในพื้นที่ป่ามาเป็นอธิบดีแทนยังจะดีกว่า...คนมีฝีมือยังมีอีกเยอะ...หรือท่านก็เป็นอีกคน...ที่หวังจะหากินกับป่า...เฮ้อ..เงินไม่เข้าใครออกใครจริงๆ ...เอกชนที่จะเข้ามาบริหาร...อย่าว่าแต่จะเป็นมืออาชีพเลยครับ...รู้จักป่าหรือเปล่า...เคยเข้าป่าบ้างไหม...รู้ไหมจังหวัดไหนบ้างที่มีป่า...ขนาดเดินบนสนามหญ้า..ยังกลัวหญ้าตำเท้า...แล้วจะมาดูแลป่า??
สงสารดวงวิญญาณ..สืบ...ไม่ได้หลับได้นอนอีกแล้ว....
ในฐานะที่เกี่ยวข้องกับการรักษาป่า...(NGO)..ขอวิงวอนเพื่อน BLOG ทุกท่าน...ช่วยกันขัดขวางทางทำมาหากินของฝ่ายบริหาร(บางคน)และกลุ่มพวกนายทุนที่ไร้จิตสำนึก...อย่าให้พวกมันทำการได้สำเร็จ...

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
มะค่าโมง วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/makamong

ไอ้รัฐบาลเส็งเคร็ง เฮงซวย คิดได้แค่นี้ อุทยานแห่งชาติ แทนที่จะรักษาไว้อย่างดีที่สุด

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
milo2005 วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/milo2005

การที่บอกว่า ไม่ปิดกั้นป่า ต้องการให้คนเข้าถึงได้ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ คนแก่ ถูกต้องค่ะ

แต่การไม่ปิดกั้น ต้องไม่เป็นการทำลายป่า หรือเปลี่ยนป่าเป็นเมืองด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
นายประโยชน์ วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/automotive

บ้านเรามีมืออาชีพจากเอกชนด้วยหรือที่จะมาบริหารจัดการกับอช ถ้ามีเขาเอาความเป็นมืออาชีพมาจากไหน
คุณวิชิต รองอธิบ่อดีของอช ถ้าไม่มีความสามารถนการบรหารจัดการอชทั้งหมดก็ควรจะลาออกไป
ลูกน้องของคุณในระดับล่างมีคนเก่งที่จะบริหารจัดการโดยไม่ต้องพึ่งมืออาชีพจากที่ไหน

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
จิตราภรณ์ วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 08.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

เห็นด้วยค่ะ
เพราะคิดว่าทรัพยากรของคนทั้งประเทศ
ควรเป็นสวัสดิการที่รัฐควรให้บริการแก่ประชาชน
เช่นเดียวกับ การศึกษา สุขภาพ อนามัย ฯลฯ
ไม่ใช่ของใครที่จะมารุกล้ำ ทำลาย ให้เสื่อมสภาพไป
หรือจัดการให้แปลกถิ่นแปลกที่ไป
เหมือนไอ้ตู้สีแดงแปร๊ด......น่าเกลียดชะมัด


ความคิดเห็นที่ 48 (0)
หมอหู วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 06.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eardoctor

รวมผมด้วยที่คิดแบบท่าน

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
TaTee วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 05.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

กลัวแต่ว่าจะกลายเป็นวิธีหาผลประโยชน์ของนายทุนกับรัฐหนะสิครับ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
vickie วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 02.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ คุณ Theeratatt เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของคนที่เข้ามาบริหารบ้านเมืองเจงๆ ขอรับ เป้าหมายจะมาเพื่อกอบโกย เพื่อแก้ปัญหาให้กับกลุ่มทุนที่กำลังสร้างรีสอร์ตหรูหรา บนพื้นที่ผิดกฎหมาย ตามเกาะต่างๆ หรือตามพื้นที่ป่าสงวน เขตอุทยานฯ
ลองดูนะขอรับไม่นานเกินรอก็รู้ หากพื้นที่นั้นได้รับเลือก ก็ใช่เลยขอรับ ...เป้าหมายที่ปักธงไว้

@ คุณพี่สายธาร วิญญาณคุณสืบ คงสะดุ้งตั้งแต่มีดำริจากนายใหญ่ว่า น่าจะเปิดพื้นที่ห้วยขาแข้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแล้วกระมัง แต่เรื่องนั้นก็พับไป วิกกี้รอดู lot 2 ที่จะประกาศหน่ะกั๊บว่าจะมีชื่อด้วยหรือเปล่า ถ้าเปลี่ยนจากเขตรักษาพันธุ์ฯ เป็น อช.เมื่อไหร่ ก็บรรลัยแน่ๆ ขอรับ

@ คุณ Patijjachon อะโห หาย ย ย ย ไปนานเลยกั๊บ ดีใจมากมายที่มาเป็นแนวร่วม เรื่องนี้คงต้องจับตา อาทิตย์หน้าก็จะประชุม แล้วอาจจะมีมาตรการอะไรออกมา ตอนนั้นแหล่ะ ไอ้ที่พวกป๋มคุยๆ กัน อาจจะถูกต้องฟันธง

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
patijjachon วันที่ : 23/08/2008 เวลา : 00.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

นั่นนะซิฮับคุณวิกกี้

คุณไม่ได้คิดคนเดียวหรอกฮับ ... ยังไงก็บวกป๋มเข้าไปอีก ๑ คน

เมื่อไรจะหมดสิ้นกันเสียทีหนอ
ข้าราชการและนักการเมืองที่รวมหัว สุมหัว กันคิดแต่เรื่องธุรกิจ ผลประโยชน์ เยี่ยงนี้

ทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่บรรพบุรุษได้สร้าง สะสมมาให้ กลับถูกลูกหลานจัญไร ทำลาย ขายกิน จนแทบไม่เหลือแล้ว

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
สายธาร วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 23.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cyberfrogy
 http://www.facebook.com/groups/dhammayatrahttps://www.facebook.com/BAAN.RAI.SAITHARN http://www.oknation.net/blog/DigitalTour


วิญญาณ สืบ นาคะเสถียร นอนสดุ้งอีกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
theeratatt วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 23.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thebier

สุดท้าย เราจะเหลืออะไรกัน

จากผู้นำที่ไร้จิตสำนึกเหล่านี้
ไล่ มันก็ไม่ออก มันบอกยังไม่คุ้ม

แล้วเมื่อไหร่จะคุ้มครับ กับความโลภ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
vickie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ คุณสามจอ ตอนนี้เท่าที่รู้ ตามเกาะแก่งสวยงามแห่งอันดามันถูกจับจอง สร้างรีสอร์ตหรูริมหน้าผา รอไว้ล่วงหน้าแล้วก็มี ... หรือจะที่เกาะเสม็ดที่พยายามจะนำผู้ประกอบการออกจากเกาะก็อาจจะไม่เกิดขึ้นให้เห็น ถ้าหากระเบียบนี้ผ่าน ใครที่เข้าไปจับจองพื้นที่ไว้ก่อนก็หวานหมูเลยขอรับ
แล้วอีกหน่วย คนไทยเงินน้อยก็ได้เที่ยวแค่บางแสน หรือชายทะเลที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกระมัง
เพราะบางพื้นที่ แทบจะไม่รับนักท่องเที่ยวไทยอยู่แล้ว

@ คุณ Yai_Nid แง๊ ๆ ๆ ๆ แล้วการเดินทางท่องเที่ยวป่าของป๋มก็ถูกรบกวน เมื่อก่อน 500 บาทก็เที่ยวทั่วไทย (โบกรถเที่ยว) ขยับขึ้นมาหน่อยเมื่อ 4-5 ปีก่อน 2,000 บาท ก็เที่ยวได้ทั่วไทย หารเฉลี่ยกันไป แต่ปัจจุบัน หารเฉลี่ยยังเกิน 3,000 บาทต่อทริป (บางที่) แล้วถ้าเอกชนเข้ามาจัดการ มีหวัง แพงโคตร

@ คุณ Pinkky มองเห็นเส้นทางทะเลทรายเลยขอรับ ...

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
pinkky วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 20.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pinkky

เริ่มแรก

มันจะเริ่มต้นจากการ ตัดถนน เคลียร์พื้นที่สร้าง...แล้วก้อ...สร้าง

ถ้าจะตัดถนน หรือ จะสร้างอะไร

ก้อต้อง...ตัดต้นไม้ก่อน

ตัดต้นไม้ไปขายก่อน เอาสัตว์ป่าไปขายก่อน แล้ว .....

หลังจากนี้อีก 30 ปี...

ทะเลทรายครับ ได้เห็นแน่แน่ ที่ประเทศไทย...

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
vickie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 20.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ คุณฟิวเจอร์ เท่าที่ทราบอุทยานที่ประกาศใหม่นี้ หลายแห่ง ก็เรียกเป็นอุทยานไปนานแล้ว เพียงแต่อยู่ระหว่างการจัดตั้ง และดำเนินการ บางแห่งปรับมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งอันนี้ไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะเจตรักษาพันธุ์ จะห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไป หรือจะเข้าก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตเป็นกรณีพิเศา ต่างจากอุทยานที่เดินทางเข้าไปติดต่อได้เลย
........ ส่วนว่าเป้าหมายเพื่อเอื้อต่อเอกชนหรือไม่ ต้องบอกว่าความจริงแนวคิดให้เอกชนเข้าจัดการมีมารอบหนึ่งแต่เกิดอุบัติเหตุการเมืองที่น่ายินดี บวกกับกระแสเสียงคัดค้าน เรื่องนี้เลยตกไป

@ คุณบางอ้อ แด๋วจะต้องเข้าไปบางอ้อซะแล้วขอรับ ชื่อเหมือนรายการทีวีเลยอิ อิ

@ คุณ tengpong บิดามันเร้นกาย แต่พวกลิ่วล้อต้นคิดขายธรรมชาติ ที่ทำเรื่องเสนอบิดาสมัยนั้นยังอยู่ และมองจังหวะแนวทางผลักดันเข้ามาใหม่ ...เศร้าใจขอรับ

@ คุณ Thailandneverdie หุหุ ผู้บริหารมืออาชีพ ไม่น่าจะพ้นนายทุนมืออาชีพ ที่ผันแปรอทรัพย์สมบัติต่างๆ ออกมาในรูปอสังหา แปลงสภาพพื้นที่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอ่ะขอรับ แต่นั่นมันพื้นที่ทั่วไป ที่ไม่ใช่ป่า .... และที่แน่ตอนนี้เอกชนที่ว่า พากันสร้างรีสอร์ตหรูบนหน้าผา ริมชายป่า ยึดเกาะ ยึดชายหาดกันไว้แล้ว พอนโยบายนี้ผ่านก็สวมตอขอสัมปทานได้เลย 5 5 5 (หัวเราะเยาะให้ตัวเองซะหน่อย)

@ คุณแมงป่องจำศีล น่าเศร้า ที่ไม่ต่างอะไรกับการขายสมบัติชาติ .... ขุดไปไม่ได้หรอกป่าไม้ หรือชายทะเล หรืออุทยานฯ แต่เมื่อจับจอง จนเข้าใจว่าเป็นสมบัติของตัวเอง การตักตวง การปิดกั้นก็เกิดขึ้นตามมา ระยะแรกอาจเห้นไม่ชัด แต่ระยะยาว มันเกิดการเปลี่ยนมือกันได้ อีกหน่อยต่างชาติก็ถือทำสัญญาเช้าระยะยาว 99 ปีได้แล้ว ... สมเจตนารมณ์ของนายใหญ่ที่ลี้ภัยไปต่างแดน

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Yai_Nid วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YaiNid
เที่ยว Melbourne..ที่นี่  Love U..OK?..รักนะ..ได้มั้ยล่ะhttp://www.oknation.net/blog/konlangkow

จะบ้าตาย
แล้วจะเหลือธรรมชาติสวยงามถึงมือลูกหลานมั้ย

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
สามจอ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 20.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SamJaw
ชัตเตอร์ด้านได้อายอด   : เราฆาตกรรมต้นไม้เพียงเพื่อนำมันมาใช้ทำหนังสือพิมพิ์เลวๆ เจมส์ จี วัตต์ จากหนังสือ A DAY เพิ่มเติมเป้าต้องแสนห้า นะ  

มีข่าวว่า นักธุรกิจเริ่มไป ดูที่ทาง เตรียมออกแบบ รีสอร์ทที่เกาะตาชัย ใน อุทยานแห่งชาติ สมิลันแล้วด้วย เซ็ง จริงๆๆ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
แมงป่องจำศีล วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maengpong

น่าหดหู่จริงหนอประเทศนี้ทำไมมันไม่รู้จักพอกันเลยเพื่อเงินมันทำได้ทุกอย่างจริงๆ ช่างชั่วช้าสามานย์ไร้ที่ติจริงๆว่ะไอ้หอกหักบักขี้คางคากเอ๊ย

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

แล้วที่จั่วหัวไว้ว่า

ทำไมต้องให้เอกชน เข้าบริหารจัดการพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ

คำตอบก็คือ......ไม่ใช่ผลไม้ ก็แล้วกัน ((อิอิอิ))

ผลอะไร คิดเอาเอง กินไม่ได้ แต่รวย ง่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 18.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

มืออาชีพ ที่ท่านผู้นั้นว่า

เป็นมืออาชีพด้านใดกันเล่า

อีกไม่นานทุกอย่างก็จะเป็นธุรกิจไปทั้งหมด

ซึ่งคำว่าธุรกิจไม่ควรถูกนำมาใช้ กับทรัยากรของชาติ

เค้าคิดได้อย่างไร เน๊าะน้องเน๊าะ

พิเรนทร์จริง

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
star612 วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/star612

ไม่เอาแบบนี้ได้ไหม

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
tengpong วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 17.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

บิดาแห่งมันได้เร้นกาย หนีอาญาสู่ ดินแดนไกล
หลายหมื่นลี้

พวกมันจึงล้วนกระหาย ทรัพย์สิน ที่เคยมี เคยได้จากบิดา

เมื่อบิดาของเหล่ามันมิอยู่ และไม่สามารถโยนเศษอาหารใส่ให้เหล่ามารพวกมันได้

พวกมันจึงสิ้นคิด และนำเอาทรัพย์สมบัติของบรรพชน มาขาย
เพียงเพื่อสนองความละโมบ โลภมากของเหล่าพวกมันเท่านั้น

เหล่ามารพวกนี้ ถึงแม้ถูกคมกระบี่ฟันขาดสองท่อน ก็ยังหาได้รู้สึกตัวไม่

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
บางอ้อ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 17.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/acharawadee

ทำไมเหรอคะ ? คิดว่ามีคำตอบบางคำตอบอยู่ในบล็อคบางอ้อนะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ฟิวเจอร์ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 17.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cwichuda

ไม่ทราบว่าการที่จะมีอช.เพิ่มเติมนั้น เพื่อต้องการให้เอกชนเข้าไปเซ้งเพิ่มขึ้นอีกหรือเปล่า น่าสงสารประเทศไทยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
vickie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 17.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ นายยั้งคิด ..... เป็นห่วงเช่นกันเลยขอรับ เพราะร่ำ ๆ จะเปิดให้ท่องเที่ยว ตั้งแต่สมัยทักษิณ เป็นนายกฯแล้วขอรับ ....ดีที่ไปซะก่อนจะทันดำเนินการอะไร แต่เป็นห่วงว่า มันอาจจะไปอยู่ใน ส่วนที่ 2 ที่เค้านำกลับไปพิจารณาใหม่นั่นซิขอรับ

@ คุณเป๊ปซี่ .... ใช่ขอรับ ผลประโยชน์มหาศาล แล้วข้อกำหนดของการให้สัมปทาน มีตั้งแต่พัฒนาระดับห้าดาว ยันระดับทั่วไป .... คุณพรี่ขร๋า ตอนนี้ลองไปขึ้นเกาะนางยวน หรือเกาะสุรินทร์ ก็หมดเงิน อย่างต่ำเที่ยวละไม่ต่ำกว่า 6,000 -7,000 บาทแล้วขอรับ ขืนให้เอกชนพัฒนาได้หมด อีกหน่อยคนไทยเงินน้อยก็เที่ยวได้แค่หาดบางแสน หรือชายทะเลที่ความเจริญยังเข้าไปไม่ถึง .... ยังมีสารพัดที่อยากจะบ่นดังๆ ขอรับ

@ คุณ Indexthai แล้วอย่างนี้ คนเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างป๋ม จะไปเหลืออะไรหล่ะกั๊บเนี่ยะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
vickie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 16.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ คุณครูแหลม เป็นสัจธรรมที่จิตสำนึกของผู้ที่เข้ามาบริหารประเทศทั้งหลาย ไม่อาจจะหยั่งถึง มองกันแต่ตัวเงิน ตัวเลข
เห็นเสาโฮปเวลล์แล้ว ป๋มมักออกเสียงเป็นโฮปเวร ซ้าทุกทีไป

@ คุณ Bacon เท่าที่จำได้ ไม่ต่างกันเท่าไหร่ระหว่างภรรยาที่มาเป้นรัฐมนตรี หรือ สามีที่เป็นอดีตรมต.ทส. หวังงาบสมบัติชาติซะจริงๆ

@ คุณคนโทใส่น้ำ คนพวกนี้เข้ามา วางเส้นสาย เพื่อเปิดเส้นทางกอบโกยของพรรคพวกอย่างเป็นขบวนการจริงๆ เกลียดจริงๆ ไอ้นโยบายแปลงสินทรัพย์เป็นทุน .....เห็นใจก็แต่เจ้าหน้าที่ระดับล่างๆ ที่ทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำ บ้างเป็นอส. บ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่ได้เงินเดือนบ้าง รอตกเบิกหลายเดือนบ้าง
แต่พวกนี้มีสามัญสำนึกซะมากกว่า

@ คุณเอื้อยนาง ใจเจงๆ โพ้มหล่ะเบื่อนายทุนบ้านเราจัง เอาแต่กอบกับโกยทุกทาง

@ คุณ vincentoldbook ตรงใจเป็นที่สุดขอรับ พอให้เอกชนเข้ามา ก็เริ่มมีพวกต่างชาติแอบแฝงเข้ามา แล้วก็แก้กฎหมายขยายเวลาทำสัญญาให้ต่างชาติ แล้วสุดท้ายไปๆ มาๆ ก็ไม่เหลืออะไรให้คนไทยได้เป็นเจ้าของอีก ...
...... วิกกี้อ่านที่คุณเขียนแล้วนึกห่วงไปอีกหเรื่องก็คือพวกที่ดิน อสังหาฯ ที่ตอนนี้กลายเป็นต่างชาติเข้ามาซื้อหาได้แล้ว โดยเฉพาะที่เมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต เปล่า เปล่า เค้ายังไม่ใช่เขจ้าของ แต่มาทำในรูปของการเช้าซื้อ ระยะยาวๆ ๆ ๆ ...จนน่าเป็นห่วง เมื่อได้ฟังนายทุนที่เป้นผู้ขาย บอกว่า พยายามทุกทางที่จะขายให้ต่างชาติได้ .... ถ้าจิตใต้สำนึกของเอกชนที่ต้องการทำธุรกิจเพื่อหวังกำไร ก็ไม่เหลืออะไรแน่ๆ
...... ปล. ว่าจะตอบสั้นๆ ซะหน่อย อิ อิ

@ คุณ IndyLove แนวทางต่อสู้อาจจะไม่เหมือนกันขอรับ แต่ที่แน่ๆ รับไม่ได้กับรัฐบาลที่ดีแต่ปากอย่าง ทำอย่าง และดิ้นรนหาทางอยู่รอดของตัวเอง โดยไม่สนใจว่าประเทศชาติจะเสียหายแค่ไหน
และเรื่องป่า เรื่องอช. มันสัมพันธ์กับชีวิตการท่องเที่ยวของป๋มโดยตรงซะด้วย เลยอยากนำมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

@ คุณ Katuay เห็นด้วยขอรับ หากผู้นำขาดซึ่งจิตสำนึกของความหวงแหนสมบัติชาติ สุดท้ายก็คงไม่เหลืออะไรให้หวงแหน

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
indexthai วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

ตลาดหุ้นก็ยังแปรรูปให้เอกชนไปแล้ว.. ผลประโยคสูงสุดในโลก
และทำให้ประเทศชาติเสียหายมากที่สุดในโลก
http://www.oknation.net/blog/indexthai/2008/08/06/entry-1

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

....เอกชนเข้าไปก็ไปโกยกำไร....

....ไม่ได้คิดจะรักษา....

....เละแน่ครับ...!!!

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

เมื่อ2-3วันมานี้ นายกฯสมัครเขาไปเยี่ยมห้วยขาแข้งมาแล้ว ตามที่เก็บเอามาเล่าในรายการออกอากาศของตัวนั่นแหล่ะ ก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน อาจจะเปิดให้เอกชนเช่าหาผลประโยชน์ด้วยอีกแห่งหนึ่ง ใครเช่าได้ก็คุ้มเกินคุ้ม ต้นไม้ขนาดงามๆมีเยอะ อาจจะอ้างว่าต้องตัดเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ก็ได้ ถ้าเปิดให้เช่าเมื่อไรชาวบ้านต้องรีบเข้าไปตัดเอามาใช้เสียก่อน ดีกว่าให้ตกเป็นของคนอื่น.

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Katuay วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 15.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monkeykatuay

สามัญสำนึกที่หายไป ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้ายิ่งนัก

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
vickie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ คุณลูกเสือหมายเลข 9 สมบัติชาติ เสือนอนกิน

@ คุณเล็ก ใช่ขอรับ ง่ายๆ สั้นๆ แต่ทำไมทำกันยากจัง

@ คุณ minmint ป่า ก็ปล่อยให่มันเป็นป่าไปเถอะขอรับ อย่าไปยุ่ง ไปแสวงหากำไรจากป่า แล้วเราถึงจะได้ป่าที่เป็นป่า เพราะป่าไม่ใช่สถานที่ ที่ต้นไม้ต้องเป็นระเบียบ ป่าไม่สถานที่ ที่ต้องมีแต่ต้นไม้โตๆ ป่าไม่ต้องการให้ใครไปคอยเล็มคอยแต่งต้นไม้ ฯลฯ

@ คุณมอเตอร์ไซด์พฤษภา เห็นด้วยขอรับ พอพยายามเปลี่ยนสังคมตัวเองจากสังคมเกษตร ไปเป็นทุนนิยม อะไรอะไรก็กลายเป็นเรื่องของเงิน ของทุนไปเสียหมด

@ คุณ BlueHill การประกาศพื้นที่อุทยาน มีกฎหมายรอรับยาวหลายมาตรา แต่เจตนารมณ์ป๋มไม่แน่ใจนะขอรับ ว่าพวกเราเข้าใจกันหรือไม่ หรือคิดว่า จะบิดเบือนเอาพื้นที่ป่า สมบัติของชาติไปหยิบยื่นให้เอกชนเข้ามาตักตวงประโยชน์เฉพาะกลุ่ม
ป๋มเคยถกกันเครียดๆ ว่า ป่าเป็นของใคร ... ใครเป็นเจ้าของป่า กันมานักต่อนัก ...ป่านนี้ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนลงไปเลย นอกจากป้ายที่ติดตาม อช. ว่า ป่าคือ มณี มีค่าอนันต์

@ คุณสิงห์มือซ้าย น่านจิเนอะ เรื่องของป่า ถกกันมาเยอะแยะมากมาย แล้วคงต้องถกกันต่อไปแหงมๆ
ปล. ชอบรูปถนน เอาป่ะ จาส่งไปให้แปะ

@ คุณเจ เจ พวกนี้คิดว่าตัวเองเป็นเสือนอนกิน

@ คุณม้าน้ำ น่านจิฮับ ทำไมพวกนี้ถึงคิดว่าสมบัติชาติเป็นสมบัติผลัดกันชมก็ไม่รู้จิ

@ คุณ Joeyman หุหุหุ แด่วเค้าแกล้งทำไม่รู้ นึกว่าเห็นด้วย ขายไปหล่ะยุ่งเลยนะกั๊บ ฮา

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
INDYLOVE วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

โอย...เครียดเลยค่ะเจ๊วิกกี้ นี่พวกนี้ยังกินกันไม่พอีกเหรอ ยังจะกินแหล่งท่องเที่ยวที่พวกเราใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจกันอีกเหรอ อย่างนี้เจ๊วิกกี้ยังไม่ออกมาสู้กับติ๊กอีกเหรอคะเจ๊วิกกี้ ชวนลุงเอกและทุกคนออกมาร่วมกันต่อสู้กันเถอะค่ะ เพราะต่อไปเราอาจจะไม่มีความสุขกับการท่องเที่ยวอีกแล้วนะคะ เที่ยวไปบ่นไปล่ะคราวนี้...แล้วธรรมชาติจะเป็นอย่างไรถ้าให้พวกนายทุนมาจัดการ...

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
vincentoldbook วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

รัฐบาลแม้ว ยัน รัฐบาลหมัก มีความพยายามเดียวกันเลย คือ นำเขตป่าสงวน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ เขตอุทยาน วนอุทยาน และ อื่นๆ ที่เป็นที่ดินสาธารณะ มาแปลงสินทรัพย์ นำเข้าสู่ระบบเศรษฐทุนนิยมเสรี ..โดยผ่านนโยบายแปลงสินทรัพย์เป็นทุน ..มีกฎหมายเศรษฐกิจพิเศษเป็นเครื่องมือสังหาร ..

ในป่า ในทะเล มีอะไรมากมายที่ผู้มีอำนาจ นายทุน นายเงินทั้งหลายต้องการ .." ร่าง พ.ร.บ. เขตเศรษฐกิจพิเศษ " ของอดีตนายกฯจอมโกหก และ ปัจจุบันผู้ต้องหาหนีคดีอาญาแผ่นดิน คนหน้าเหลี่ยมอำมหิตคนนั้น มีความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะผลักดันให้มีการประกาศใช้เมื่อปี ๒๕๔๘ แต่ทว่า..โดนขัดขวางจากประชาชนคนไทยในหลายๆภาคส่วน ทั้งนักวิชาการ เอ็นจีโอ พวกมันเลยพับเก็บไว้ก่อน.. (ฝุ่นจับเขรอะแล้วมั้งตอนเนี่ย)

ร่าง พ.ร.บ. ขายชาติฉบับนี้มันระบุชัดเลยว่าให้กระทำชำเราธรรมชาติเหล่านี้อย่างไรได้บ้าง การปล่อยเอกชน ทุนต่างชาติเช่าพื้นที่ได้ยาวนาน ๙๙ ปี นั่นเป็นที่รู้กัน แต่ที่มันหมกเม็ดก็คือว่า มันยินยอมให้ต่างชาติ หรือ ผู้เช่า สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพย์ในเขตป่าสงวน เขตอุทยาน วนอุทยาน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ฯลฯ เหล่านี้ได้.."ตามสมควร" .. "ตามสมควร"ขนาดไหนมันไม่ระบุ ระบุแต่ว่า.."ตามสมควร" !!

การที่หน่วยงานของรัฐริเริ่มให้เอกชน หรือ พวกนายทุนน้อยเข้าไปชิมลาง วางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรเหล่านี้ก็เพื่อว่าในอนาคตข้างหน้า กฎหมายขายชาติฉบับนี้มันประกาศใช้เมื่อใด ..?? ทุกสิ่งทุกอย่างก็พร้อมสำหรับ ..ขาย !! เช่า ๙๙ ปี ก็เสมือนขายนั่นแหละ ..

ธรรมชาติ จะถูกแปลงเป็นเงิน ต้นไม้หายาก พันธุ์ไม้หายาก สัตว์ป่าหายาก จะถูกนำออกมาจากป่า .. (ตามสมควรของ) .. พระที่อยู่ในป่าจะถูกไล่ที่ หมู่เกาะจะถูกถม ถูกงมเอาสมบัติทางธรรมชาติในทะเลขึ้นมาอวด มาขาย ไปทั่วโลก ..พื้นที่จุดชมวิวสวยๆ จะถูกกักกันบริเวณเป็นสถานที่ให้ชาวต่างชาติหรือพวกนายทุนเข้ามาเช่าทำธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ท คาสิโน ร้านสะดวกซื้อ และ อื่นๆ..

เมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย แต่ต่อไปถ้าคนไทยยังคงปิดหูปิดตา ไม่รับรู้รับเห็นอะไร ไม่เอาใจใส่ผลประโยชน์ส่วนรวม สถานที่สาธารณะส่วนรวม แหล่งธรรมชาติ แหล่งพลังงานชีวิตของประเทศชาติ.. เราจะไม่เหลือสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจสวยๆงามๆสำหรับเราๆชาวบ้านธรรมดาๆทั่วๆไปอีกต่อไป ..สิ่งสวยๆงามๆมันจะถูกจัดวางไว้สำหรับคนมีเงินทุน และ คนที่เข้าถึงทุนได้เท่านั้น

ที่เขาบอกว่า..ต่างชาติไหนๆก็ทำกัน ..ก็ให้ไปดูขแมร์เป็นตัวอย่าง บริษัทชาวญวนผสมไทย ได้สัมปทานการดูโบราณสถานสำคัญๆของชาติไป เก็บกินผลประโยชน์อิ่มหนำสำราญ แต่คนเขมรได้อะไร ..??..เห็นแต่ใส่เสื้อผ้าเก่าๆลากรองเท้าแตะ ขายลูกอม ขายหมากฝรั่ง..

คนไทยอีกไม่นานจะพบเจอสิ่งเหล่านี้แน่นอน .. ประท้วงกันสุดฤทธิ์มันก็ด้านทำ งุบงิบทำ ..เอาเขื่อนเข้ามาก่อน เอาถนนเข้าไปก่อน เอาชาวบ้านเขาไปรุกที่..มันค่อยๆทำไปทีละสเต็ป ..เสร็จแล้วก็ไปออกกฎหมายมาคุ้มครองพวกมัน .. วางแผนกันอย่างดี มีเซียนกฎหมายเขียนให้เสร็จสรรพ ..

คนไทยขายชาติ มันขายได้ละเอียดหมดจดจริงๆ ขายมันทุกอย่าง หากพวกมันแปลงเป็นเงินเข้ากระเป๋ามันได้พวกมันก็พอใจแล้ว ..ไม่สนใจว่าประเทศจะเสียหาย ส่วนรวมจะเดือดร้อนยังไงมันไม่สนใจ...

จำได้ว่า ..ครั้งหนึ่งตอนสมัยแรกๆ ผู้ต้องหาคดีอาญาหน้าเหลี่ยม ได้เป็นนายกฯของประเทศนี้ใหม่ๆ ไปออกรายการทีวี รายการหนึ่ง พิธีกรสัญญาสี่ตา ถามว่า ..ทำไมตัดสินใจมาเล่นการเมือง ..ไอ้หน้าเหลี่ยมมันบอกว่า .. " ตอนผมนั่งเครื่องบิน แอ่นๆแอ๊น ผ่านทุ่งนา ป่าเขา ผมเห็นเมืองไทยเรา สวยงาม เขียวขจี ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ แต่ทำไม๊ทำไม ..คนไทยถึงยังจนอยู่ได้ ..ผมก็เลยอาสามาช่วย ..( ขาย ) ..แผ่นดินไทยให้ไงล่ะคร๊าบบบ " ..

มันว่าประมาณเนี่ยแหละ ฮ่าๆ .. นึกถึงทีไรก็ขนลุก ..เลยจำเป็นต้องลุกออกจากบ้าน ไปไล่มัน ออกไปด่ามันทุกทีเลย ..

เฮ้อ !!! คนหนอคน ..ความโลภ ทำให้มันเลวได้หมดจดจริงๆ ???..

.............................................

แวะมาแสดงความเห็น ยาวไปนิด ประกอบกับเรื่องยาวๆของคุณวิกกี้ คงเข้ากันได้ดีนะ ฮ่าๆ ไปล่ะ มีความสุขมากๆครับผม


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
เอื้อยนาง วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ouynang

ถ้าต่างชาติเขาทำมาแล้ว
ก็ไปทำที่ต่างชาติซี
เมืองไทยถูกนายทุนย่ำยีเกินพอแล้ว

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ขอเสนอให้เอามืออาชีพมาเป็นอธิบดีแทนคนปัจจุบันเถอะ

มันเปลี่ยนทรัพย์สินเป็นทุนไปแล้ว (ปตท.)

มันยังจะเปลี่ยนทรัพยากรธรรมชาติเป็นทุนอีกหรือ

เด๋วอุทยานก็ได้ฉิบหายกันทั้งประเทศ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
vickie วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

@ คุณกัปตันแจ็ค ขอบคุณกั๊บที่แวะมายิ้มกั๊บ

@ คุณยายเมาท์เองค่ะ สวัสดีค่ะคุณยายเมาท์ แด๋วจิแวะไปทักทายนะคร๊า

@ คุณอิตถี อ่านแล้วเครียดเลยนะคระ ถ้าคนออกนโยบายมองแต่เรื่องเงิน เรื่องรายได้ โดยไม่มองถึงเรื่องอื่นๆ มันน่าเศร้าใจขอรับกับคำอ้างที่ว่า"ต่างประเทศเค้ายังทำกันแล้วเลย"

@ คุณสิงหา สัตยานนท์ อ้าว....แล้วทำไม ไม่ทำไมหล่ะคระ


@ คุณ feng_Shui ป๋มอยากได้ป่าอ่ะ ไม่อยากได้รีสอร์ท อีกหน่อยป๋มจะเที่ยวป่า มิต้องเสียค่าผ่านทางให้เอกชนเป็นรายทางไปเหรอเนี่ยะ ... ป๋มชักห่วงตัวเอง

@ คุณมะอึก ขอบคุณคร๊าบบ ที่ร่วมเป็นแนวร่วม ทันที ที่ได้ข่าวนี้ ป๋มก็คุยกับเพื่อนเดินป่า ทุกคนเป็นห่วงอย่างแรง เพราะพวกเราเที่ยวป่าแบบป่า ป่า ไม่ใช่ไปรีสอร์ต เว้นแต่ตั้งใจไปนอนเล่นรีสอร์ต ก็จะคนละอารมณ์ แต่นั่นไม่เกี่ยวกับการจัดการของพื้นที่ ที่ไปประกาศให้เป็นป่าขอรับ

@ คุณ Komyos สุขสันต์วันสุข เช่นกันขอร๊าบบบ สุขจริงๆ ไทยเข้าไปชิง 2 เหรียญทอง มวยสากลสมัครเล่นแล้วกั๊บ เย้ เย้..

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
BaCon วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

พวกมันทำทุกอย่างเพื่อ "ทำร้ายหัวใจคนไทย"

คงจะเป็นอีก 1 มติอัปยศของ ครม รับจ้าง ...


ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ครูแหลม วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kulaem
ภาพเขียนของเด็กๆ กับครูศิลปะดุๆ และจินตนาการที่ไม่มีวันหมด


ควรจะกลับไปดูโครงการ..โฮปเวลล์
แล้วทุกท่าน จะเข้าใจ...

อำนาจ..เงิน..กับความสุข...ในชีวิต

“เงิน” มีมากแล้วมีความสุขจริงหรือ
การดิ้นรนต่อสู้เพื่อเป้าหมายของชีวิตของคนจำนวนมากในยุคปัจจุบันนี้ เกิดจากปัจจัยสำคัญคือ “เงินตรา” นำมาซึ่งความสุข
มีปราชญ์ท่านหนึ่งได้เขียนไว้ว่า “เงินมิใช่ตัวความสุข หากแต่เป็นเพียงหนทางไปสู่ความสุข”
ถ้าท่านเป็นคนใช้เงินได้ถูกต้อง
ความสุขที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ที่การมีสุขภาพที่ดี มีมิตรภาพที่ดี มีความรักที่ดี และครอบครัวที่ดี
หรือ อื่น ๆ อีกมากมาย
แล้วแต่ละคนจะคิดและพอใจ
การหาเงินไม่ใช่เป้าหมายของชีวิตในคนหนึ่ง
แต่ในอีกคนหนึ่งอาจจะคิดว่าการหาเงินเป็นเป้าหมายแท้จริงของชีวิต
คนที่มุ่งหาแต่เงินโดยเข้าใจว่าเป็นความสุข มักจะเกิดความสับสน และการเดินทางแสวงหาเพื่อที่จะให้ตนเองมีเงินมาก ๆ
โดยตั้งเป้าหมายว่า มีเงินมากแล้วมีความสุข ก็อาจไปไม่ถึงเป้าหมายนั้นเสียที
ยิ่งกว่านั้น บางครั้งยังจะต้องเกิดการสูญเสีย
เช่น ครอบครัว สุขภาพ เสียเวลา และอีกมากมายเพื่อแลกเอามาก็เป็นได้
บางคนมีความคิดว่า การกินอยู่ที่ต่ำกว่าฐานะ
จนสามารถออกเงินได้มากมาย และนำเงินไปลงทุน เพื่อให้เงินงอกเงยขึ้นมา
ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป้าหมายสุดท้ายของชีวิต คือ ความสุข
จากการที่ตนเองอดออกถนอมใช้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อ จะได้มีโอกาสใช้เงินที่ตนเองหามาได้
ให้เกิดความสุข ก็เท่านั้นเอง
ท่านจะคิดในสิ่งไหน อย่างไร ก็สุดแท้แต่ตัวท่านเอง เพราะเป็นชีวิตของท่าน
ปัญหาสำคัญคือ มนุษย์ทุกวันนั้ ความต้องการด้านวัตถุนั้นมีมากขึ้น
การดิ้นรนหาเงินหาทองมาเพื่อใช้แลกซื้อวัตถุให้เทียมหน้าเทียมตาเพื่อน ๆ
แต่สิ่งเหล่านี้ บางครั้งก็มีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน
บางครั้งบางสิ่งก็ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน
ก็สุดแท้แต่ท่านอีก เหมือนกันที่จะคิดพิจารณา.......

ขอบพระคุณครับ
=ครูแหลม=

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
joeyman วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inmind

ขายมันให้หมดไปเลยดีมั้ยท่าน ...

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ม้าน้ำ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bestpoint


ท่านผู้บริหารประเทศทั้งหลาย...เจ้าค่ะ
เห็นวิธีการบริหารบ้านเมืองของท่านทั้งหลายแล้ว...
ประชาชนอย่างข้าพเจ้า...จิตตก..เจ้าค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
เจเจค่ะ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 13.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

เผาทรัพยากรเล่นเล่น





ความคิดเห็นที่ 13 (0)
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SingMeuSai
ร้านพร สิงห์มือซ้ายwww.facebook.com/lefthandshop 

น่าหนักใจจัง
ชอบภาพถนน ตรงคอมเ้ม้นต์จัง

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
BlueHill วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 12.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

การทำมาหากินกับธรรมชาติ เป็นการลงทุนที่ให้กำไรสูงสุด เพราะไม่มีต้นทุนอะไร พวกเหลือบหรือกาฝากจึงเกิดขึ้นเป็นประจำ

อยากถามกรมอุทยานฯ ประโยคเดียวว่า อุทยานแห่งชาตินั้นจัดตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์อะไร

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
มอเตอร์ไซร์พฤษภา วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 12.02 น.

ที่นี่่ประเทศไทย ไม่ใช่ของกลุ่มทุน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
minmint วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 11.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paradiso

สำคัญที่จิตสำนึกของนายทุนที่ได้สัมปทาน...

มีไหมเอกชนที่จะมาจัดการด้วยหัวใจที่

รักในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง

อุทยานที่เราต้องการจะตามมาเอง

ถ้ามี...ป่าอาจไม่เป็นรีสอร์ทก็ได้ค่ะคุณวิคกี้...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
kunlek วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunlek
ไม่มีอะไรเป็นของเรา แม้แต่ตัวเราเอง

ควรทำป่าให้เป็นป่า ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 11.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

เงินมันเยอะ............

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
komyos วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/youngmomy
อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน..

สวัสดีวันสุข(ศุกร์)เจ้า


ความคิดเห็นที่ 6 (0)
มะอึก วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

เย้...............
ต่อไปนี้จะเห็นร้านเลข 7 ในที่ทำการอุทยาน
เย้...............
เลิกกินไก่ต้มน้ำปลา จะได้กินไก่ทอดมียี่ห้อ
.
.
วิกกี้ พวกเรามาทำตัวขวางความเจริญรุ่งเรืองของตัวบุคคลในชาติดีกว่า
..
การจัดการป่า ควรทำให้ป่าเป็นป่า ไม่ใช่รีสอร์ต หรือแหล่งแสวงกำไร เพราะป่าไม่ใช่สวนสาธารณะ ถ้าเข้าใจตรงกัน มีจิตสำนึกร่วมกัน ก็ไม่จำเป็นต้องมาอ้างเรื่องงบประมาณมหาศาลที่จะใช้จัดการป่า เพราะป่ามันดูแลกันเองได้ ตามระบบนิเวศน์วิทยาของมันเอง
.
ผมอ่านบทความนี้เสียงดัง...ได้อารมณ์มาก..ขอบอก...
.
วิกกี้สู้ ๆ ..วิกกี้...สู้ไหวมั๊ย.....?
.
+1
.

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
feng_shui วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

มุมมองการจัดการมันคงมีวัตถุประสงค์เพี๊ยนไปน่ะเนอะ ป่าเลยอาจไม่เป็นป่า

เป็นรีสอร์ทไป
อิอิ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
สิงหา_สัตยนนท์ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pinitsatayanon
จุ๊ๆ ข้าพเจ้ากำลังร่ายบทกวี

ไม่ทำไมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
อิตถี วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hansiao
วันหนึ่งมีมากกว่า ๒๔ ชั่วโมง..

ก็มัน บริหารจัดการ ตามก้นต่างชาติ ที่ไม่รู้จักใช้หัวคิด
ไม่รู้ว่าคนที่จะเข้ามา โดยใช้ชื่อ เอกชน มัน เคยเดิน เคยเข้าไปใน "ป่า" บ้างหรือเปล่า หรือว่า ทำเป็นเฉพาะ เก็บเงิน จ่ายบัตรฯลฯ นี่อะไรกันนักหนา ...ไม่รู้ว่า รู้จักกันหรือไม่ ป่า หรือปลูกป่า มันต้องทำยังไง ...

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ยายเม้าท์เองค่ะ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaimout
"เม้าท์"  กันไหมคะ? คุณๆขา....

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 22/08/2008 เวลา : 09.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

เปรโต๊ะลอซู ภาค 3

ไปจับหมอกกันมั้ย

View All
<< สิงหาคม 2008 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]