*/
  • vincentoldbook
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : mycompatriot_thailand@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-10-01
  • จำนวนเรื่อง : 60
  • จำนวนผู้ชม : 352781
  • จำนวนผู้โหวต : 104
  • ส่ง msg :
  • โหวต 104 คน
DONNIE DARKO

MAD WORLD BY GARY JULES

View All
<< ธันวาคม 2011 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 14 ธันวาคม 2554
Posted by vincentoldbook , ผู้อ่าน : 6837 , 12:04:52 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 5 คน TheSuphan , อ้อยดอยหล่อ และอีก 3 คนโหวตเรื่องนี้

.. ขอบคุณภาพจาก ผู้จัดการ ข่าวสด facebook และ อื่นๆในอินเตอร์เน็ต ..

...........................................

มาแว้ววว ..สยามสามัคคี !!! ..ออกโรงไล่บี้ นางคริสตี้ ทูตมะกัน และ UN ..โทษฐาน แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมไทย กรณี ม. ๑๑๒ .. ดีเดย์  ๑๕ - ๑๖ ธ.ค. นี้ ..กิจกรรม เพียบ !!..

ไปได้ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มา..

จาก Facebook Boworn Yasintorn (บวร ราษฎรอาสา)

เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ใคร่ติดตาม และ เข้าร่วมของกลุ่มภาคีสยามสามัคคีเขาครับ ..

รายละเอียด เนื้อหาสาระ และ กำหนดการ มีประมาณนี้ครับ ..

Boworn Yasintorn

วันนี้ ได้มีการประชุมภาคีเครือข่ายสยา​มสามัคคี และที่ประชุมได้มีมติดังนี้ 1. จัดแถลงข่าวกรณีที่ UN และ USA ก้าวก่ายกิจการของไทยเกี่ยวกับ กม.อาญามาตรา 112 ขึ้นที่ รร. สยามซิตี้ ในวันพฤหัสที่ 15 ธค. 54 เวลา 14.00 น. 2. ศุกร์ที่ 16 ธค.54 เวลา 13.30 น. เคลื่อนพลจากลานพระบรมรูปทรงม้า​ ด้วยรถขบวนที่ต่างคนต่างนำกันมา​ ไปยัง UN ชุมนุมหน้า UN ในเวลา 14.00 น. เพื่อยื่นหนังสือประท้วง จากนั้นเคลื่อนไปยังสถานทูตอเมริกัน ชุมนุมหน้าสถานทูตอเมริกัน ถนนวิทยุในเวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อยื่นหนังสือประท้วง จากนั้นเคลื่อนไปยัง อาคารลุมพินีสถาน เพื่อจัดเสวนาที่เวทีลีลาศเริ่ม​ในเวที 17.00 น. จึงขอเชิญชวนเพื่อนๆสมาชิก ได้เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรี​ยงกัน ใครมีรถช่วยนำมาร่วมในขบวนด้วย พร้อมกันในวันศุกร์ที่ 16 เวลา 13.00 น. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า จึงเรียนมาเพื่อทราบ (บวร ราษฎรอาสา ครส.)

………………………………

Boworn Yasintorn

วันศุกร์ที่ 16 ธค นี้มีหลายกิจกรรมครับ เช้า10.00 น. ไปวุฒิสภาเพื่อยื่นเอกสารให้ คณะกรรมาธิการ สว. ชุดพิทักษ์สถาบันฯ เพื่อตรวจสอบกรณีนายกยิ่งลักษณ์​ลงพระบรมฉายาลักษณ์ผิดพลาด 13.30 น. ไปร่วมกับภาคีเครือข่ายสยามสามั​คคี ที่ลานพระรูปทรงม้า และเคลื่อนขบวนไป UN และ สถานทูต USA จนถึงสวนลุมในเวลา 17.00 น. หลังจากนั้น ไปออกรายการที่ 13 สยามไท เวลา 19.30 น.-21.00 น. พูดเกี่ยวกับการออกแบบประเทศไทย​ สู่ราชอาณาจักรสมบูรณ์ ใครสนใจร่วมกิจกรรมใดก็ไปพบกัน หรือติดตามทางทีวีนะครับ และในวันเสาร์ที่ 17 ธค. ก็จัดเสวนาที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา ในเวลา 13.00 น. เพื่อเสวนาเรื่อง การออกแบบประเทศไทย สู่ระบอบราชอาณาจักรสมบูรณ์ พร้อมทั้ง รวบรวมเอกสารสำหรับยื่นขอแก้ไขก​ม. พรบ.คอมพิวเตอร์ (ใครสะดวกกิจกรรมไหน ก็ขอเชิญนะครับ)

......................................

กรณีการออกมารณรงค์เดินขบวนประท้วง ..

ทั้งประท้วง นางคริสตี้ ทูตมะกัน และ ประท้วงหน่วยงานสหประชาชาติ ..

สืบเนื่องมาจากเรื่องที่ก่อนหน้านี้ทั้ง นางคริสตี้ ทูตมะกัน และ เจ้าหน้าที่สหประชาชาติ ได้เข้ามา สื่อสาร และ แถลงข่าว แทรกแซง กระบวนการยุติธรรมของไทย ในคดีความที่เกี่ยวข้องกับ กฎหมายอาญา มาตรา ๑๑๒ ..

ซึ่งพฤติกรรมของทั้ง ตัวแทนของประเทศสหรัฐอเมริกา และ ตัวแทนขององค์การสหประชาชาติ ทำในสิ่งที่ ไม่เหมาะสม ต่อฐานะของการเป็นมิตรที่ดีต่อประเทศไทย เนื่องจากว่า มีพฤติกรรมหลายๆอย่างอันไม่ชอบมาพากล เกี่ยวกับตัว นางคริสตี้ ทูตมะกันเอง หรือ แม้แต่องค์กรสำคัญๆของโลกอย่าง สหประชาชาติ ที่มักจะเข้ามา แทรกแซง ก้าวก่าย หรือ มีบทบาทเกินงาม ในการเสนอแนะ หรือ ชี้นำ หรือ แกมบังคับ ต่อการทำงานของกระบวนการยุติธรรมของไทย และ การทำงานของรัฐบาลไทยบ่อยครั้ง..

ล่าสุดนี้ .. ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิด หรือ เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรจะแสดงออกมา แต่ทั้ง อเมริกา และ สหประชาชาติ ก็แสดงออกมาในเรื่องของการ ก้าวก่าย ยุ่มย่ามกับกระบวนการยุติธรรม และ การทำงานของรัฐบาลไทย ในกรณีของ กฎหมายอาญา มาตรา ๑๑๒ หรือ กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ..

อ่านรายละเอียดข่าวตามนี้ครับ..

"ทูตสหรัฐ" ทวีตแจงกรณีจำคุก โจ กอร์ดอน หมิ่นสถาบัน

นางเคนนีย์ ทวีตข้อความว่า สหรัฐมีความกังวลใจเนื่องจากการตัดสินไม่สอดคล้องกับมาตรฐานเสรีภาพพื้นฐานสากลว่าด้วยสิทธิในการแสดงออก พร้อมยืนยันว่าทางการสหรัฐมีความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยอย่างหาที่สุดมิได้ แต่สหรัฐสนับสนุนการมีสิทธิทางความคิดและเสรีภาพในการแสดงออกทั่วโลก ซึ่งทางสถานทูตสหรัฐจะให้ความช่วยเหลือนายกอร์ดอน โดยจะเดินทางไปเข้าเยี่ยมและนำเรื่องนี้เข้าหารือกับทางการไทย พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ให้ชาวสหรัฐทั้งที่จะเดินทางมาและกำลังพำนักอยู่ในไทยได้อ่านศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลและกฎหมายเบื้องต้นของไทยทางเว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐด้วย

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeU16UXhNVFV4TUE9PQ==

..............................................

"เราขอเรียกร้องให้ทางการไทยแก้ไขกฎหมายมาตราดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ควรมีการกำหนดแนวทางการดำเนินการให้แก่ตำรวจและอัยการ เพื่อยุติการจับกุมและดำเนินคดีบุคคลด้วยกฎหมายดังกล่าวที่มีความคลุมเครือ และนอกจากบทลงโทษอย่างเกินกว่าเหตุแล้ว เรายังกังวลต่อการคุมขังผู้ต้องหาซึ่งมีระยะเวลานานต่อเนื่องในช่วงก่อนการไต่สวนคดีด้วย" 

ราวินา แชมดาซานิ (Ravina Shamdasani)

รักษาการโฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

(Office of the High Commissioner for Human Rights - OHCHR)

สนง.ข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนฯ วอนไทยแก้ไข ม.112 กิจกรรมเคลื่อนไหวกรณี "อากง" เกิดต่อเนื่อง 9-10 ธ.ค.

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1323443387&grpid=no&catid=03

.............................

ประเด็นขอยกเลิก ม. ๑๑๒ นี้..

ที่ผ่านมา สังเกตดูตามพฤติกรรมของขบวนการที่เข้ามาดำเนินการเรียกร้อง ให้มีการแก้ไข หรือ ให้มีการยกเลิก ม. ๑๑๒ ด้วยข้ออ้างต่างๆนานา ต่างกรรมต่างวาระกันไปในช่วง ๒ - ๓ ปีมานี้ ต้องบอกว่านี่ ไม่ใช่พฤติกรรมอันไม่ชอบมาพากลแบบธรรมดาๆเสียแล้วล่ะครับ ..

ข้ออ้างของคนกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะในประเทศไทย คือ คนไทยด้วยกัน หรือ ไม่ว่าจะสะท้อนมาจากกลุ่มชาวต่างชาติ หรือ ขบวนการที่อยู่ต่างประเทศ มักมีความสอดคล้องในสายสัมพันธ์ และ ข้ออ้างที่เหมือนๆกัน ..

คือ กล่าวหาว่า ม. ๑๑๒ มีโทษรุนแรงเกินไป เป็นกฎหมายที่มาจากคณะรัฐประหาร เป็นกฎหมายที่นำมาใช้กลั่นแกล้งกันทางการเมือง เป็นกฎหมายที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน เป็นกฎหมายที่จำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ ..

ที่ผ่านมา กลุ่มพวกที่เรียกร้องให้ มีการยกเลิก ม. ๑๑๒ โดยเฉพาะกลุ่มมนุษย์สีแดงทั้งหลายแหล่นั่นแหละ ..มักวนเวียนความคิด มักง่าย และ เอาแต่ได้ของฝ่ายตนอยู่ประมาณนี้ หนักเข้าๆไม่รู้จะอ้างอะไรดี ก็แสร้งแสดงความหวังดี ด้วยการอ้างว่า หากยกเลิก ม. ๑๑๒ ไปแล้ว จะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ..มั่นคง และ ได้รับความเลื่อมใสศรัทธามากยิ่งขึ้น และ ดำรงอยู่ในสังคมไทยได้ตราบนานเท่านาน ..

นี่คือ ปัญหาในความคับแคบทางความคิด ปัญหาในอคติในจิตใจของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่มักจะอุตริเรียกฝ่ายตนว่าเป็น ชนชั้นหัวก้าวหน้า เป็นปัญญาชน เป็นคนทันสมัย ไม่ใช่พวกหัวอนุรักษ์ ไม่ใช่พวกปฏิกิริยา ไม่ใช่พวกคลั่งเจ้า ..

คนเหล่านี้ ..เป็นพวกมนุษย์สารพัดเหตุผล มีข้ออ้าง และ สร้างสถานการณ์ หรือ เข้าไปฉกฉวยเอากับสถานการณ์ต่างๆ ตามคดีความต่างๆ ที่เกี่ยวกับ ม. ๑๑๒ มาสร้างกระแสสังคมได้โดยตลอด ตั้งแต่ คดี ดา ตอร์ปิโด คดีนาย โจ กอร์ดอน และ มาคดีอากง SMS ..

พฤติกรรมการสร้างกระแส ก็มาหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะกรณีอากง กับ การสร้างกระแสฝ่ามืออากง ของกลุ่มมนุษย์สีแดงทั้งหลายเนี่ย ถือว่าเลยเถิดและออกอาการ โอเว่อร์แอ๊คชั่นจนเกินงาม โดยเฉพาะพฤติกรรม สุดห่ามของ นักเขียนสาวอย่าง คำ ผกา ที่ออกมาถ่ายภาพนู๊ด อวดหัวนมดำ ให้คนเขาขำ เขาด่า และ เขาประณามสาปแช่งกันทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นแหละ..

กลุ่มนักวิชาการไทย ที่ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิก ม. ๑๑๒ กลุ่มนี้ยิ่งไปกันใหญ่ เสนอแนวคิดอะไรออกมาก็ดูเหมือนจะไร้สาระ ไร้หลักเหตุและผล แต่หนักไปในทางตั้งตนอยู่บนอคติ ที่ฝ่ายตนมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยเสียมากกว่า ..

คือ คำถามที่ว่าประเด็น ยกเลิก ม. ๑๑๒ จะทำให้สังคมไทยสงบสุขไหม ? จะทำให้ความขัดแย้งของคนไทยลดลงไหม ? จะทำให้ขบวนการล้มเจ้าหายไปไหม ? จะทำให้ผู้ที่ต้องโทษในคดีหมิ่นสถาบันฯกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ไม่มาหมิ่นมาโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยได้อีกหรือไม่ ?? ..

นักวิชาการแดง นักวิชาการเอียงข้างแดง ทั้งหลาย..

กลับไม่เคยมีคำตอบใดๆออกมา ??!..

........................................

ดังนั้น ..

สถานการณ์ในขณะนี้นั้น มันไม่ธรรมดา ..

การออกมาสร้างกระแสของคนกลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการใหญ่..

มีปะปนมาหมดทั้งคนไทย และ คนต่างชาติ ผ่านการสนับสนุนของกลุ่มขั้วทางการเมือง..

ประชาชนคนไทยต้องตระหนัก และ รับทราบผลลัพธ์ของปัญหาว่ามันมาจากสาเหตุใดกันแน่ ?? ..

พฤติกรรมของ ทูตอเมริกา และ พฤติกรรมของสหประชาชาติ ทาสรับใช้อเมริกา..

ทำเพื่อสร้างราคาในเรื่องใด ? ..สิทธิมนุษยชน หรือ หวังผลถึงเรื่องผลประโยชน์ ??..

หากพูดเรื่องของ สิทธิมนุษยชน เรื่องการละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก..

เหตุใด ? ประชาชนคนไทยทั่วไปก็มีกฎหมายคุ้มครองการโดนละเมิดสิทธิ เหตุใด ? นางคริสตี้ หรือ ตัวแทนชาวต่างชาติจากประเทศต่างๆ ตัวแทนของประมุขต่างประเทศ จึงมีกฎหมายคุ้มครองกรณีโดนละเมิดสิทธิ ??? ..

แล้วเหตุใด ? พอสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย จะมีกฎหมาย ม. ๑๑๒ นี้ คุ้มครองกรณีการโดนหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กรณีกลุ่มที่ไม่หวังดีมากล่าวร้ายป้ายสี ที่เกินเลยจากการวิพากษ์วิจารณ์ทั่วไป .. คนเสื้อแดง หรือ กลุ่มมนุษย์สีแดง ชาวต่างชาติบ้าน้ำมัน บ้าประชาธิปไตย บ้าสิทธิเสรีภาพทั้งหลาย..

กลับยอมรับไม่ได้ ??..

หรือ ๒ มาตรฐาน มีไว้ให้พวกสีแดงสีเดียวเท่านั้น ??..

หรือ ๒ มาตรฐาน มีไว้ให้ชาติมหาอำนาจบ้าการกดขี่อย่าง อเมริกา เท่านั้น ??..

หรือ ๒ มาตรฐาน มีไว้ให้ สหประชาชาติ กำหนดเท่านั้น ว่าอันไหน ? ๒ มาตรฐาน ? ..ว่าอันไหนละเมิดสิทธิมนุษยชน ? อันไหนไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ??.. หรือ อันไหนละเมิด แต่สหประชาชาติขอเอาหูไปนาเอาตาไปไร่มันเฉยๆเนี่ยแหละ ??? ..

คดีอากง สหประชาชาติบอก ละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่คดีฆ่าตัดตอนยาบ้ายาเสพติด ๒,๕๐๐ ศพ คดีสังหารหมู่ที่กรือเซะ ตากใบ ตายเป็นเบือกลับพยายามจะบ่ายเบี่ยงว่า มันไม่ใช่การละเมิดสิทธิมนุษยชน เพราะถ้าใช่สหประชาชาติก็คงจะกระตือรื้อร้น ตามหาคนสั่งการ คือ ทักษิณ ชินวัตร มาลงโทษแล้ว !!..

แต่พอครั้น ..คดีนองเลือดจากเหตุการณ์ เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง สหประชาชาติ กลับมีท่าทีพยายามจะรับลูกจากพวก ส.ส.ไพร่แดง บางตัว ??..เพื่อเข้ามาแทรกแซงสถานการณ์ความขัดแย้งในประเทศไทย และ แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทย ..

เรื่องนี้ พฤติกรรมนี้ ขบวนการนี้ ..

ไม่ใช่ ..สถานการณ์ธรรมดาๆ ไม่ใช่พฤติกรรมธรรมดาๆ..

ของขบวนการเล็กๆ .. ธรรมดาๆ ??!!!..

แต่ว่า สถานการณ์นี้ ขบวนการนี้ แนวร่วมพวกนี้ มีการทำงานกันอย่างเป็นขั้นตอน สร้างฉาก จัดฉาก ปล่อยข่าว สร้างกระแส ต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว..

เราคนไทย ที่รักในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ..

ต้องร่วมกันต่อต้าน และ คัดค้าน อย่างถึงที่สุด !!!..

ปล. บทเพลงประกอบเรื่องวันนี้ จากคนชื่อ คริสตี้ เหมือนกัน แต่มีพฤติกรรม และ ความเข้าใจในวัฒนธรรมไทย ภาษาไทย และ คนไทย ต่างกันลิบลับ ..ราวฟ้ากับเหว ..จริงๆ !!..

อย่ามาอ้างว่า ภาษาไทยเรียนยาก พูดยาก ..หากจะเข้าใจคนไทยจริง ..

อ่านภาษาไทย เขียนภาษาไทย และ พูดไทยให้ได้ .. แตกฉาน !!..

คริสตี้ ทูตมะกัน จงเอาแบบอย่าง คริสตี้ กิ๊บสัน นักร้องเสียงดี..

อย่าไปเอาอย่าง ..แม่ตัวดี .. Miss Over Come เมืองไทย !!..

....................................

วินเซนต์

ริมโขง บึงกาฬ

๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๔

.....................................


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
captain.Jack วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

ไอ้กันนั้นแหละตัวละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล...ไล่เจ้แก่กลับบ้านไปดีกว่า...UN America ไม่ใช่พ่อ...

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Invisible-Ink วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/victor

เจ้คนนี้ชอบสะเอะเรื่องเมืองไทย เพื่อสร้างผลงานให้เข้าตา นังฮิลฯ คราวที่แล้วตอนน้ำท่วมเจ้ก็ขนเอา นาวิก เฮลิคอป กะเรือบรรทุกเครื่องบิน มา โดยที่ไทยเราไม่ได้ขอ หน้าเลยแตกกลับไป ไม่ทราบจุดประส่ง๕เจ้ จะยึดประเทศไทยเราไหม
งานนี้ขอไปร่วม วง ด้วยคนครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
เด็กมุก วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 11.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sabsit

เปิด WEB เพื่อให้ประชาชนคนไทยร่วมประท้วงให้ไอ้พวก
ฝรั่ง บัฟฟาโล่ "โนอาร์" รู้ซะบ้าง สำนึกว่าอย่าเสือกกับเรื่องของชาวบ้านให้มากนัก เอาเมืองตัวเองให้รอดก่อนเถอะ คอยดูถ้าฟองสบู่ USA กับ ยุโรปแตกเมื่อไหร่ จะจ้าง
ไอ้พวกนี้มาเก็บขยะที่เมืองไทย หรือจับมานั่งตู้โกลัก ให้ค่าแรงต่ำ ๆ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
monitor_lizard วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 11.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/padet

แค่ไม่ดูหมิ่นหรืออาคาตมาตรร้ายสถาบันแค่นี้กฏหมายข้อนี้ก็ทำอะไรคุณไม่ได้แล้ว ไม่เห็นมีใครเดือดร้อนกับมาตรานี้ยกเว้น คนชั่วที่มีใจแอบแฝง

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
plaing_piu วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaingpiu

กฏหมายแน่นคลายรู้ดูที่ใช้
ชั่วกลไกสนตะพายประจักษ์
ใดตรวจสอบชอบปวงไร้ท้วงทัก
ปรากฏหลักถุกหักบิดฤทธผู้แทน

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
เบญจามิน วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benjamin

งานนี้ทักษิณหมดอีกหลายตัง สรุปแล้วหมอนี่ฉลาดหรือโง่กันแน่ที่ไปจ้างฝรั่งทำแบบนี้ ความโลภหนอความโลภ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
TheSuphan วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 00.24 น.
www.facebook.com/thesuphan

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ภูริทัตโต วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 23.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amuletonline


เตรียมป้าย อักลี่อเมริกัน ดีไม๊ ไม่ได้ทำนานแล้วเจอหน่อย ไอ้กันตัวแสบ ยูเอ็น จอมหลี เจอนายกสาวไม่ได้ นอกจากเป็นเกาหลี แล้ว ยังจอมหลีอีก

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ภูริทัตโต วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 23.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amuletonline


งานนี้ลองซักตั้ง ให้มันรู้ไปว่า ธรรมะแพ้อธรรม 1 เสียง ใครคิดจะย้ำยีประเทศไทย มันต้องแลกกันครับ ไปไหนไปด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
เดือนแรม วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 23.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

คุณวินเซนต์
สงสัยจังว่าพวกยูเอนนี่ สนับสนุนเวบหมิ่น และพวกล้มเจ้ามั๊ย

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
อ้อยดอยหล่อ วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 22.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doilor

ถ้าอยู่กรุงเทพฯ งานนี้ผมต้องไปเข้าร่วมด้วยแน่นอน

ที่อเมริกาก็มีเสรีภาพนะครับ คุณไปยืนด่าประธานาธิบดีที่หน้าทำเนียบขาวได้อย่างเสรี ตำรวจไม่จับครับ (แต่ด่าประธานาธิบดีรัสเซียนะครับ)

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
MAMAMOM วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 21.30 น.

ไปประท้วงมันแล้วยื่นหนังสือถามกลับพวกมันหลายๆข้อ ที่มันนิ่งเฉยเรื่อง ทักษิณ 2500 ศพ กรือแซะ ตากใบ ทนายสมชาย และ ที่สำคัญ ถามหามนุษยธรรมจากมันด้วย เรื่องที่มันละเมิดเอากำลังทหารเข้าถล่มทั้งอิรัก ลิเบีย และที่ประเทศอื่นๆ ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตทรัพย์สินมากมาย อีกทั้งถล่มบ้านและที่ที่มันคาดว่าเป้าหมายอยู่ สุดท้ายที่อิรักมันไม่พบเรื่องที่มันกล่าวหา แต่ประเทศเขายับเยิน วันนี้คนหลายประเทศที่มันถล่มเขา ลำบากยากไร้ มันจะแสดงความสำนึกอะไรบ้าง เสียดายที่เราไม่เก่งเขียนภาษาอังกฤษ ไม่งั้นจะยื่นหนังสือและไปยืนอ่านให้มันฟังด้วย ให้สื่อออกไปทั่วโลก บอกคนทั้งโลกเกี่ยวกับกฎหมายนี้ มาตรานี้และทำไมต้องมี และจะบอกให้ทุกประเทศรู้เลยว่า ที่นี่ประเทศไทย กฎหมายไทย ไม่ชอบ ไม่ยอมรับ ก็ไม่ต้องเข้ามา ไปซะ ไปอยู่ที่ของมัน แผ่นดินมัน ไม่ต้องมายุ่ง มาเสี้ยม

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
แม่มด วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 21.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

ขอบคุณคุณวินเซนต์สำหรับข้อมูล ส.ศิวรักษ์ ค่ะ
(ไม่รู้จักขนาดชื่อเขาแม่มดยังเขียนผิดเลยค่ะ )

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 21.23 น.

เห็นด้วย UN กับนางนั่น (ชื่อไรไม่อยากเอ่ย) เจือกไรด้วย นี่มันประเทศไทย มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเสาหลักของชาติมาแต่โบร่ำโบราณ เราจะปกป้องไม่ให้ใครมาละเมิดมันก็เป็นเรื่องของเราแล้วมันเกี่ยวไรด้วย รึมันคิดว่าเป็นมหาอำนาจจะควบคุมใครก็ได้

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 20.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

"เราขอเรียกร้องให้ทางการไทยแก้ไขกฎหมายมาตราดังกล่าว ในขณะเดียวกันก็ควรมีการกำหนดแนวทางการดำเนินการให้แก่ตำรวจและอัยการ เพื่อยุติการจับกุมและดำเนินคดีบุคคลด้วยกฎหมายดังกล่าวที่มีความคลุมเครือ และนอกจากบทลงโทษอย่างเกินกว่าเหตุแล้ว เรายังกังวลต่อการคุมขังผู้ต้องหาซึ่งมีระยะเวลานานต่อเนื่องในช่วงก่อนการไต่สวนคดีด้วย"

ราวินา แชมดาซานิ (Ravina Shamdasani)

.................................................

ที่นี่ประเทศไทย อีบ้า เอ๊ย ป้า

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ยังไงก็อย่าถึงกะเผาธงชาติเขานะครับ

ขี้เกียจเกณฑ์คนไปเยี่ยวใส่ให้ไฟดับน่ะ

ฮา

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 19.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

การเคลื่อนไหวในกรณีนี้เห็นได้ชัดเจนว่ามีการจัดตั้ง
เป็นขบวนการ โดยหลอกประชาชน(คนเสื้อแดง)และ นักวิชาการ
บางคนมาเป็นเครื่องมือครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
HOF วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 19.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HOF

ไม่รู้ว่า ในต่างประเทศ ที่เขาว่าเขามีอิสระในกรแสดงความคิดเห็น

ถ้ามีใครด่าผู้นำของเขาอย่างหยาบคาย หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย เขาทำยังไงครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi


ความคิดเห็นที่ 7 (0)
พูนทรัพย์ วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gowithauntie
รักโลกใบนี้จัง

อเมริกันเสือกไปทั่วเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง โลกวุ่นวายเพราะใครไปแส่ที่อีรัก อัฟกานิสถาน ปากีสถาน พม่า ฯลฯ โปรดกลับไปดูแลพลเมืองและเศรษฐกิจบ้านตัวเองเถิด ลุงแซม และคุณครีสตี้

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
vincentoldbook วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...


ส.ศิวรักษ์..

ความเป็นมาคร่าวๆ..

กับการเข้ามายุ่งเกี่ยวในเรื่อง ยกเลิก ม. ๑๑๒..

คือ แกเป็นพวกปัญญาชนหัวก้าวหน้ายุคเก่าน่ะครับ พวกชื่นชอบ ๒๔๗๕ และ ผูกพันกับความคิดของคนบางคนใน คณะราษฎร ๒๔๗๕ มากเกินไป อะไรประมาณนั้น ..

เป็นคนสมัยใหม่แต่ก็ศึกษาศาสนาพุทธ ชื่นชอบในเรื่องปรัชญาต่างๆ ดูการแต่งตัวก็มักจะเน้นแฟชั่น ที่ดูขลึมขลัง เหมือนคนมีปัญญาเป็นหลัก อยู่กับกองหนังสืออะไรประมาณนี้ ..

การเป็นคนมีความทันสมัยมากๆ (ทางความรู้ การศึกษา) ประกอบกับเป็นเด็กนักเรียนนอก ศึกษาเยอะ อ่านเยอะ อยู่ในแวดวงหนังสือ เชื่อข้อมูลฝรั่งมังค่าเยอะ ก็เลยมีความคิดที่เป็น สากลปนไทยแบบแยกตัวเองไม่ถูกว่าจะเป็นอะไรดี ระหว่างปัญญาชนสยาม กับ ปัญญาชนหัวก้าวหน้าขี้ข้าความคิดฝรั่ง ..

ถามว่าแกมีอคติต่อระบบการปกครองแบบประชาธิปไตยที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุขไหม ? ผมว่าแกคงไม่ชื่นชอบหรอก ? แต่ก็ไม่ถึงขนาดแสดงพฤติกรรมอาฆาตมาดร้าย หรือ จดจ่ออยู่กับกับการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯ เพื่อจ้องทำลายเหมือนพวกนักวิชาการเสื้อแดง ..

ที่ผ่านมาแกชอบมาเสนอแนวทาง ..ประเภท ให้มีการแก้ไขปรับปรุง เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยอ้างเรื่องเพื่อให้ทันสมัยกับสังคมปัจจุบัน จนโดนคดีหมิ่นฯไปแล้ว ..

ม. ๑๑๒ ก็เป็น ๑ เรื่อง ในหลายๆเรื่อง ที่ ส.ศิวรักษ์เสนอ ให้มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ตามความเข้าใจของแก ที่แกเชื่อว่า แก้ไขแล้ว หรือ ยกเลิกไม่ใช้แล้ว จะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย มั่นคงยิ่งขึ้น น่าเลื่อมใสศรัทธามากยิ่งขึ้น เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น เพราะใครก็วิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ได้ ..

คือ พูดง่ายๆ ส.ศิวรักษ์ แกก็คล้ายพวกหัวนอกเด็กนอก พวก ที่อ้างตนเป็นปัญญาชนหัวก้าวหน้าทั้งหลายในเมืองไทยนั่นแหละ ที่มักยกตัวอย่าง ประเทศอังกฤษ ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น ว่าเขามีสถาบันพระมหากษัตริย์ และ ประชาชนก็วิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯได้ตามความเหมาะสม ..

แต่ ส.ศิวรักษ์ ก็เหมือนนักวิชาการแดง หรือ ผู้รู้คนอื่นๆ ที่ไม่มองโลกความจริง ไม่มองสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในทางเป็นจริง ในเรื่องของการมีอยู่ของขบวนการล้มเจ้า ทั้งพวกนายทุนสามานย์ ทั้งพวกคอมมิวนิสต์เก่าและใหม่ ..

แกก็เลยเป็นพวกขวางโลกตรงที่เปิดฉากคุยเรื่องนี้ทีไร ก็กลับไปสู่จุดเดิมของชีวิตเก่ๆา คือ ด่าคนที่ ออกมาคัดค้านการยกเลิก หรือ แก้ไข ม. ๑๑๒ ว่าเป็น..พวกคลั่งเจ้า พวกหัวอนุรักษ์ พวกไม่พัฒนา พวกไม่ทันสมัย พวกหัวไม่ก้าวหน้า ..

ส.ศิวรักษ์ เป็นพวกไม่เอาทักษิณครับ ..ไม่ใช่เสื้อแดง แต่มีเสื้อแดงเป็นเพื่อนเพียบ โดยเฉพาะกลุ่มเอ็นจีโอทางอีสาน แดงซ้ายสหายคอมฯ กันซะส่วนใหญ่ ความคิดข้อเรียกร้องเลยกลายๆไปทางแดงไป และไปเข้าทางทักษิณบ่อยๆ ทั้งๆที่ปากบอกเกลียดทักษิณ แต่คิดทำอะไร ทักษิณเก็บกินเรียบ !! ..

มันเลยทำให้ความเป็นปัญญาชนของแกหายไป ณ บัดนาว ครับ สั้นๆ คร่าวๆ ก็ประมาณนี้..

ที่จริง มีอีกเยอะ ผมอ่านหนังสือแกเยอะนะ หลายเล่มมาก เล่มที่เห็นว่าแกเขียนดีจริงๆก็มี เขียนห่วยก็มาก แต่รวมๆแล้ว เรื่องความคิดของแกเกี่ยวกับเรื่อง สังคม การเมือง ยังไม่เข้าท่าเพราะอีโก้มากไปหน่อย ติดภาพทำตัวขวางโลกแบบปัญญาชนยุคเก่ามากไป ยุคนี้เลยไปไม่รอด ..

แต่เรื่องงานแปลของแกดี ผมชอบอ่าน เรื่องพุทธศาสนาก็ดี อันนี้ชอบอ่าน เห็นเป็นซื้อ อุดหนุนทุกครั้ง ..

เรื่องความรู้ภาษา เรื่องปรัชญาศาสนาแก่เก่ง ..อันนี้ยอมรับ.. ส่วนเรื่องการเมือง เรื่องทันเล่ห์เหลี่ยมพวกแดง พวกทักษิณเนี่ย อันนี้แกมีน้อยกว่าพวกเราเยอะครับ..

แกต้องพัฒนาอีกนานกว่าจะตามเล่ห์เหลี่ยมของพวกจานแดงและทักษิณทัน !!!...


:

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

ไม่ควรยกเลิก แต่ควรปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสมกับยุคสมัย...ใช่หรือไม่?

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
แม่มด วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 14.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

คุณวินเซนต์คะ
สงสัยใคร่รู้มานาน เรื่องที่มาที่ไปของ ศ.ศิวลักษณ์ ค่ะ
ว่าเหตุใดเขามาอยู่ร่วมด้วย
พอดีไม่เคยอ่านงานเขียนหรือประวัติเขาเลยค่ะ
พอจะมีข้อมูลคร่าวๆบ้างไหมคะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

กฏหมายหมิ่นฯก็เหมือนๆกฏหมายหมิ่นประมาทที่เจตนาต้องการปกป้องไม่ให้สิทธิถูกรุกหรือใครก็ตามโดนหมิ่นประมาท. เพียงเเต่กระบวนการการยุติธรรมเเละการตัดสินคดีอาจเเตกต่างกันออกไป. อย่างไรก็ดี-จากที่ได้ดูคำสัมภาษณ์ของคุณอานันท์นั้น-ประเด็นมีอยู่ที่ว่า เจ้าพนักงานสามารถใช้ดุลย์พินิจได้ดีเเค่ไหนไม่ว่าจะร้อยเวรหรือผู้กำกับ-เเละเราจะมีวิธีการพิจารณาคดีให้้ไม่เยิ่นเยื้ออย่างไร.

- เเละเราจะมีมาตรการณ์ในการป้องปรามการกระทำนี้อย่างไร ไม่ใช่ใครซ่าอยากเข้าตานายก็ออกมา...เเล้วก็รับผิดเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษเเล้วออกมาทำผิดอีก.
- เเละเราจะให้สังคมมีส่วนในการตรวจสอบเเละเเจ้งเจ้าพนักงานได้เเค่ไหน. มีบุคลากรเเละระบบอะไรมารองรับบ้าง.

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
chompoopookha วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

คนได้ประโยชน์ก็น่าจะเป็นคนที่จ้องจะล้มนั่นแหละ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
vincentoldbook วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...


บทความพิเศษ

ควรยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่ ? (บทความพิเศษ)

การยกเลิกมาตรา 112 มีผลทำให้ประมุขของรัฐซึ่งถูกจำกัดสิทธิที่จะคุ้มครองตนเองโดยฐานะของตนในทางพฤตินัยไม่ได้รับความคุ้มครองและเสียสิทธิที่จะปกป้องตนเองในทางนิตินัยไปพร้อมกันด้วย

ผู้เขียนเป็นนักเรียนโรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย รุ่นแรก จบกฎหมายจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยรับราชการเป็นผู้พิพากษาและเป็นอาจารย์พิเศษสอนในมหาวิทยาลัย ปัจจุบันยังคงทำงานด้านกฎหมายอยู่ ผู้เขียนเคยได้รับทุนฟูลไบรท์ไปศึกษาวิชากฎหมายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งถือเป็นประเทศประชา ธิปไตยเต็มรูปแบบของโลก เนื่องจากขณะนี้มีปัญหาถกเถียงกันอยู่ว่าประเทศไทยควรจะมีกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่ ? ซึ่งผู้เขียนขอแสดงความเห็นในด้านกฎหมายเพื่อประกอบการพิจารณาของท่านทั้งหลายไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1. ประเทศไทยกำหนดห้ามหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ไว้ในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และห้ามหมิ่นประมาทบุคคลธรรมดาไว้ในมาตรา 326 ความว่า

" มาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี "

" มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ "

ข้อแตกต่างของความผิดฐานหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์กับบุคคลธรรมดาประการแรกก็คือ มาตรา 112 เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ซึ่งหมายความว่ารัฐเป็นผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องดำเนินการกับผู้กระทำความผิด ส่วนมาตรา 326 เป็นความผิดอันยอมความได้หรือความผิดต่อส่วนตัวซึ่งถ้าไม่มีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐก็จะไม่ดำเนินคดีให้ เหตุที่บัญญัติไว้แตกต่างกันเช่นนี้เพราะไม่มีประเทศใดในโลกที่ประมุขของรัฐจะไปฟ้องร้องกล่าวโทษพลเมืองของตนเอง หากยกเลิกมาตรา 112 ก็เท่ากับเป็นการจำกัดสิทธิประมุขแห่งรัฐไม่ให้สามารถคุ้มครองตนเองจากการถูกหมิ่นประมาทได้

ยิ่งกว่านั้นการ " หมิ่นประมาท " หมายความว่า ใส่ความโดยไม่เป็นความจริงในลักษณะที่ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟังเกลียดชังผู้ถูกใส่ความซึ่งเป็นการกระทำอันชั่วร้ายผิดศีลธรรม การยกเลิกมาตรา 112 มีผลทำให้ประมุขของรัฐซึ่งถูกจำกัดสิทธิที่จะคุ้มครองตนเองโดยฐานะของตนในทางพฤตินัยไม่ได้รับความคุ้มครองและเสียสิทธิที่จะปกป้องตนเองในทางนิตินัยไปพร้อมกันด้วย

ข้อ 2.กฎหมายอาญาของไทยเป็นกฎหมายที่มีความเป็นสากล กล่าวคือ ให้ความคุ้มครองประมุขของรัฐต่างประเทศและผู้แทนของรัฐต่างประเทศด้วยดังจะเห็นได้จากมาตรา 133 และ มาตรา 134 ซึ่งบัญญัติไว้ว่า

" มาตรา 133 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายราชาธิบดี ราชินี ราชสามี รัชทายาท หรือประมุขแห่งรัฐต่างประเทศ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงเจ็ดปีหรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ "

" มาตรา 134 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายผู้แทนรัฐต่างประเทศซึ่งได้รับแต่งตั้งให้มาสู่พระราชสำนัก ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงห้าปีหรือปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ "

ถ้ายกเลิกมาตรา 112 ผลตามกฎหมายก็คือ ประเทศไทยให้ความคุ้มครองประมุขแห่งรัฐต่างประเทศแต่ไม่คุ้มครองประมุขของตนเองซึ่งเป็นเรื่องผิดวิสัยของอารยประเทศอย่างยิ่ง หากจะยกเลิกมาตรา 133 และมาตรา 134 ไปพร้อมกับมาตรา 112 ผลก็คือประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศป่าเถื่อนในสายตาสังคมโลกและไม่มีประเทศที่เจริญแล้วประเทศใดในโลกคบค้าสมาคมด้วย เพราะไม่ให้เกียรติแก่ประมุขของเขาซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แห่งเกียรติยศสูงสุดของประเทศเหล่านั้น

ข้อ 3. ในสังคมระหว่างประเทศมีหลักในการอยู่ร่วมกันข้อหนึ่งคือหลักถ้อยทีถ้อยปฏิบัติโดยเท่าเทียมกัน ( Reciprocity ) กฎหมายของประเทศที่เจริญแล้วในโลกไม่ว่าจะมีประมุขเป็นพระมหากษัตริย์ หรือประธานาธิบดี หรือเรียกชื่ออื่นใดก็ตาม ย่อมถือว่าประมุขของประเทศใดเป็นตัวแทนหรือสัญลักษณ์ของประเทศนั้น แต่ละประเทศจะให้ความคุ้มครองสูงสุดแก่ประมุขของตนและให้ความคุ้มครองแก่ประมุขของประเทศอื่น เพื่อประเทศอื่นจะได้ให้ความคุ้มครองแก่ประมุขของตนเองด้วยแล้ว ย่อมมีผลทำให้ประเทศไทยต่ำต้อยกว่าประเทศอื่นใดในสายตาชาวโลก

ข้อ 4. ประมุขของประเทศใดก็ตามย่อมถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของประเทศนั้นหากประมุขของประเทศใดไร้เกียรติพลเมืองของประเทศนั้นย่อมต่ำต้อยไร้ค่ากว่าพลเมืองของประเทศอื่นในโลก ถ้าคนไทยยังรักที่จะเป็นคนที่มีเกียรติก็จะต้องรักษาเกียรติยศแห่งสถาบันพระมหากษัตริย์ในฐานะประมุขของประเทศไว้สูงสุดจึงจะทำให้คนไทยมีเกียรติเหมือนพลเมืองชาติอื่นในโลก

ข้อ 5. ประมุขของแต่ละประเทศทั้งที่ได้รับการเลือกตั้งหรือโดยการแต่งตั้งล้วนแต่เป็นผู้ที่ถูกคัดเลือกขึ้นเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์แห่งเกียรติยศ ขวัญและกำลังใจของประเทศนั้นๆ ความภาคภูมิใจของพลเมืองในประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขนั้นก็คือ พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุขได้รับการคัดเลือกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหนือธรรมชาติ ( Supernatural ) ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเป็นผู้มีบุญญาธิการและประกอบคุณงามความดีมาก่อน สิ่งศักดิ์สิทธิ์เหนือธรรมชาติจึงคัดเลือกให้มาเป็นประมุข

การแก้ไขกฎหมายใดๆ โดยไม่ได้ศึกษาถึงผลกระทบทั้งภายในประเทศและในสังคมระหว่างประเทศ รวมทั้งโดยไม่คำนึงถึงหลักนิติธรรมอาจทำให้บรรลุเป้าหมายด้านผลประโยชน์ของบุคคลบางคนบางกลุ่มแต่ก่อให้เกิดความหายนะใหญ่หลวงแก่ประชาชนส่วนใหญ่และประเทศชาติ

ขวัญชัย รัตนไชย

...............................
http://www.naewna.com/news.asp?ID=291123
...............................

@@@@@@@@

พวกที่คิดอคติต่อสถาบันฯ และ ต้องการยกเลิก ม.112 ควรอ่าน และ ให้คำตอบสังคมให้ได้ด้วยว่า​..

ในเมื่อสังคมไทย มีกฎหมายคุ้มครองการละเมิดสิทธิของประชาชน ตาม ม.๓๒๖ และ มีกฎหมายปกป้องคุ้มครองการล​ะเมิดสิทธิ สถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ ประมุขของรัฐต่างประเทศ ตาม ม.๑๓๓ และ มีกฎหมายปกป้องการละเมิดสิท​ธิ ของ ผู้แทนของรัฐต่างประเทศ ตาม ม.๑๓๔ ..

แต่ทำไม ??? กลับจะไม่ให้มีกฎหมาย ปกป้องคุ้มครองการละเมิดสถา​บันพระมหากษัตริย์ของประเทศ​ตัวเอง ตาม ม.๑๑๒ ???..

ที่บอกว่า ยกเลิก ม.๑๑๒ แล้วจะทำให้สถาบันพระมหากษั​ตริย์ไทย มั่นคงขึ้นนั้น ใครเขาจะไปเชื่อ ?? .. และ ที่บอกว่า ม.๑๑๒ เป็นกฎหมายที่ทำให้เกิดการก​ลั่นแกล้งกันทางการเมือง และ ละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือ จำกัดสิทธิเสรีภาพในการวิพา​กษ์วิจารณ์นั้น..

เหตุใด กฎหมายมาตราอื่นๆที่มีในลัก​ษณะเดียวกัน กลุ่มคนที่ขอให้ ยกเลิก ม.๑๑๒ ถึงไม่มีการเรียกร้องให้ยกเ​ลิก หรือ เหตุใดเหตุการณ์ละเมิดสิทธิ​มนุษยชนอย่างรุนแรง และ ป่าเถื่อน อย่างกรณีฆ่าตัดตอนยาเสพติด​ ๒,๕๐๐ ศพ หรือ เหตุการณ์สังหารหมู่ผู้บริสุทธิ์ใน กรือเซะ และ ตากใบนั้น ..

ทำไม..คนเสื้อแดง จานแดง นิติราษฎร์ และ ปัญญาชนสยาม ..ใจทรามทั้งหลาย..

ไม่ออกมารณรงค์ ให้มีการยกเลิก หรือ เรียกร้องให้มีการเร่งรัดฟ้​องร้องเอาผิดผู้สั่งการสังห​ารหมู่พี่น้องชาวไทยมุสลิม ..

หรือ .. ๒ มาตรฐานนั้น สีแดงใช้ได้ ..สีอื่นห้ามใช้ ??..


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน