• vipada
  • email : vipada_burd@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2012-07-26
วันพฤหัสบดี ที่ 23 สิงหาคม 2555
Posted by vipada , ผู้อ่าน : 2390 , 07:45:38 น.

ฉันเชื่อว่ามีใครหลายๆคนที่หลงไหลในรสชาติและกลิ่นกาแฟ....... ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบจิปกาแฟร้อนและดื่มกาแฟเย็น…. ในแต่ละวันต้องมีอย่าง น้อย 1 แก้วเสมอ ร้านกาแฟ.....ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การนั่งดื่มกาแฟในแต่ละครั้งมีความสุข.... วันที่ฉันเดินทางไปเยือนสังขละบุรี  สายตาไปสะดุดกับร้านกาแฟที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงด้วยมนต์เสน่ห์  “Graphcafa” เจ้าของร้านเป็นหนุ่มวัยเพียง 35 ปี  ได้เดินทางมาเที่ยวสังขละบุรีเมื่....

วันจันทร์ ที่ 20 สิงหาคม 2555
Posted by vipada , ผู้อ่าน : 1268 , 22:11:21 น.

ชีวิตคือการเดินทางระยะทางจะสั้นหรือยาวนั้นไม่สำคัญ  แต่การเดินทางของฉันในแต่ละครั้งสิ่งที่ได้กลับมา  คือการได้พูดคุยกับคนแปลกหน้า และเรียนรู้วิถีชีวิตของถิ่นฐานที่ไปเยือนในถิ่นนั้น....วันอาทิตย์เมื่อไม่มีแผนที่จะเดินทางไปไหนไกล    บ้านที่ฉันพักอาศัยอยู่นอกชานเมือง “เขตหนองจอก” ก็มานั่งคิดว่าถิ่นฐานที่เราอยู่มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง.....ตลาดโบราณนครเนื่องเขต  หรือเรียกว่าตลาดสี่แยกท่าไข่   ขับรถผ่านทุ่งนาส....

วันอาทิตย์ ที่ 19 สิงหาคม 2555
Posted by vipada , ผู้อ่าน : 3568 , 09:01:59 น.

การเดินทางของฉันได้เริ่มขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์   ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก      ฉันเลือกเดินทางมา    “เกาะเกร็ด” เกาะเกร็ดเป็นเกาะกลางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง  มีเนื้อที่ประมาณ 2,489  ไร่  เป็นที่อยู่ชาวไทยเชื้อสายมอญ เมื่อมาถึงเกาะแห่งนี้…..สิ่งที่ฉันอยากทำคือการปั่นจักรยานรอบเกาะ  การปั่นจักรยานรอบเกาะระยะทาง 6 กิโลเมตร ลัดเลาะไปตามทางเล็กๆ   วันนี้โชคดีไม่มีแดดทำให้การปั่นจักรยานชมสว....

วันพฤหัสบดี ที่ 16 สิงหาคม 2555
Posted by vipada , ผู้อ่าน : 1688 , 22:14:56 น.

ความเงียบสงบ  กับการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย  คงซึ่งไว้วัฒนธรรมทางศาสนา   “สังขละบุรี”  การเดินกลับมาเยือนดินแดนแห่งนี้ของฉันเป็นครั้งที่2    นับจาก 6 ปีที่แล้ว.........ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมผู้คนบ้านเรือนชุมชุนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายนัก....จะมีเท่าที่เห็นก็คงมีเพียงที่พักอาศัยสำหรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่ได้หรูหราอะไรมากมายเหมือนกับเมืองท่องเที่ยวอื่นๆที่ฉันเคยไปเยือน.....สะพานไม้เชื่อมระห....

วันอังคาร ที่ 14 สิงหาคม 2555
Posted by vipada , ผู้อ่าน : 2143 , 22:36:12 น.

“ทองผาภูมิ” กับการเดินทางครั้งแรกของฉันเริ่มขึ้นวันที่ 12 สิงหาคม 2555 เวลา 03.00 น. ล้อหมุนจากกรุงเทพตามเส้นทางนครปฐมเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรีเพื่อให้ถึงจุดหมายชายแดนสุดทางตะวันตกของประเทศไทย..... ตลอดการเดินทางเม็ดฝนกระหน่ำลงมาตลอดเส้นทางที่รถวิ่ง    ความชุ่มฉ่ำของสายฝนและภูเขาที่เขียวทำให้การเดินทางในครั้งนี้มีสีสันที่ฉันนั่งมองสองข้างทางแบบไม่มีความรู้สึกเบื่อหน่าย เวลา 07.00 น. ฉันมาถึงตลาดอำเภอท....