• Darth_Prin
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-03-26
  • จำนวนเรื่อง : 30
  • จำนวนผู้ชม : 83483
  • ส่ง msg :
  • โหวต 38 คน
What so ever - สัพเพเหระ
น: ผู้ใหญ่ควรให้การแนะนำ=>พลังงาน สิ่งแวดล้อม การเมือง ศาสนา มังก้า และเรื่องสัปดน เพราะที่นี่คือ Whatsoevermization ยังไงล่ะ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/whatsoevermization
วันเสาร์ ที่ 2 มิถุนายน 2550
Posted by Darth_Prin , ผู้อ่าน : 1673 , 15:57:06 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

บอกกล่าว: กลับมาอีกทีหลังจากหันหน้าสู้งานเต็มๆเกือบ 2 อาทิตย์ ช่วงที่ผ่านมานี้นอกจากรบกับงานยังต้องเงี่ยหูฟังสถานการณ์ประเทศไทยว่าไปถึงไหน ทั้งเรื่องทรทล่มยกก๊วน Abbot ยอมลง และจอดบุตรอุตส่าห์ทำเท่ห์จะจัดประชุมสภาวะโลกร้อน เยอะจริงๆ เราจะเขียนเรื่องอะไรดีหว่า

งานนี้มาวิจารณ์เรื่องทัศนคติคนไทยกับการเรียนรู้ เพราะเป็นสิ่งที่เชื่อว่าทั้งผู้อ่านผู้เขียนทั้งพบประสบกับตนเองจนเข้าเนื้อ ถ้าเราสังเกตกรณีการก่อกวนของกลุ่มไทยรักไทยหลังประกาศยุบพรรคจนตอนนี้ คมช กำลังถึงกับมีแนวคิดจะออกกฏหมายนิรโทษกรรม ฯลฯ ผมสังเกตว่า คนไทยส่วนใหญ่ไม่ว่าจะในระดับการศึกษาใด มีนิสัยชอบอะไรง่ายๆ อ่านอะไรก็ขออ่านง่ายๆ ฟังง่ายๆ และก็เจ๊งเอาง่ายๆอย่างการเมืองไทยที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

วันพุธที่ผ่านมาพวกเราคงอยู่ดูโทรทัศน์ไปจนถึงดึก ถามว่ามีกี่คนที่ฟังจนได้จบและคิดตามไปด้วย คำพิพากษาประวัติศาสตร์วันนั้นใครได้ฟังได้อ่านก็เป็นความรู้กับตน แต่ส่วนใหญ่ก็ชอบที่จะให้วิเคราะห์เอาสั้นๆ เพราะ ยาวๆมันขี้เกียจอ่าน สังเกตความแตกต่างของหน้าตา นายจาตุรนต์ ตอนแรกๆในศาลสังเกตได้ถึงความสลดด้วยอาการจำนนต่อเหตุผล แต่พอออกไปพบกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่สู้ว้อยยย เสียเหลือเกินก็ค่อยมากลับท่าทีเป็นสู้ว้อยยย ตามกลุ่มผู้สนับสนุน  ลักษณะที่สังเกตได้ตรงนี้คือ เหตุผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญคราวนี้ ถ้าใครต้องฟังย่อมจำนนด้วยเหตุผล แต่ถ้าจะไม่จำนนไม่สลด ก็เพราะไม่ฟัง

ความขี้เกียจของคนไทยตรงนี้เองคือปัจจัยสำคัญการเคลื่อนไหวของกลุ่มไทยรักไทยในปัจจุบัน เนื่องจากเขาย่อมรู้ดีว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่ฟังคำตัดสิน ไม่ได้ฟังเหตุผลของการตัดสิน ยิ่งไม่ฟังที่มาของข้อสรุปเหตุผลที่ตัดสิน เขาย่อมต้องการรู้ว่าผลการตัดสินเป็นอย่างไรเท่านั้นเอง

เมื่อประชาชนขี้เกียจอ่าน ขี้เกียจฟัง ขี้เกียจทำความเข้าใจ สนใจแค่บทสรุปจากปากคนที่ฟังมาเล่าต่อ เป็นเช่นนี้เราจะหวังอะไรได้กับประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญที่ยั่งยืน ไม่ว่าเมื่อไหร่ผ่านไปอีกกี่ปี กฎหมู่ย่อมสามารถนำใช้ได้เสมอ การประท้วงย่อมมีน้ำหนักกว่าผลการตัดสินหรือการชี้แจงโดยหลักการใดๆ เพราะการใช้เหตุผลหักล้างต้องเกิดทั้งสองฝ่ายเข้ามาใช้การครุ่นคิดถึงสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามกล่าว พิจารณาตามจริง ไม่จริงจึงโต้เถียง

ผมเองยังเกรงถึงรัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นคราวนี้ ในเมื่อคนส่วนใหญ่ขี้เกียจอ่านอะไรยาวๆ สุดท้ายก็คงไปยืมหัวคนอื่นคิด เอ้า คิดว่าดีก็ดีตาม ว่าเลวยังไงก็เลวตาม ประชามติแบบไทยๆท้ายสุดก็คงเป็นแค่ตรายาง เพราะประชาชนผู้ทรงอำนาจ ไม่ได้ใช้ความคิดในการกลั่นกรอง ดังนั้นถ้าใครจะปลุกปั่นอะไรในสังคมย่อมสามารถทำได้สะดวก เพราะคนไทยเราไม่อ่าน เราไม่คิด เรายืมหัวใครก็ไม่รู้คิดเสมอ 

ผมอยากให้ข้อสังเกต การถามและตอบกระทู้แม้ใน oknation นี้เอง หลายครั้งเราจะได้เห็น Comment แบบอ่านไม่หมดค่อนข้างเยอะ ตรงนี้ก็คือหลักฐานชั้นดีที่สนับสนุนความคิดของผมว่า คนไทยเรา ขี้เกียจอ่าน ขี้เกียจคิด และประชาธิปไตยแบบไทยๆถ้าประชาชนเป็นแบบนี้ อีกสิบชาติประชาธิปไตยก็ยังไม่มีวันเต็มใบได้ ฟันธง!!!




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
สายลม...มหาสมุทร...(^_^) วันที่ : 31/12/2008 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yuttipong
"ร่วมกันใช้สินค้าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมกันนะครับ"___(^.^)//


ดีครับ อิอิ ตามหาเจ้าของบล๊อก

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
กฤษณกมล วันที่ : 01/06/2008 เวลา : 13.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benz
.

พี่หายไปไหนแล้วพี่
วันพรุ่งนี้ก็ครบ ๑ ปีแล้วนะพี่

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
feng_shui วันที่ : 19/10/2007 เวลา : 15.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

อืม เจ้าของบล๊อก สงสัย ชอบกินยาดอง (ดองบล๊อก)....ฮา
มาเยี่ยมเยียนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
กฤษณกมล วันที่ : 21/09/2007 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benz
.

งานยุ่งหรือเปล่าครับ? เห็นหายไปนาน

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
อาคม วันที่ : 31/07/2007 เวลา : 15.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/akom


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
TheQueenofNostalgia วันที่ : 28/07/2007 เวลา : 01.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saisoi
The worst is yet to come. 

ในเวลาต่อมา!

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
TheQueenofNostalgia วันที่ : 14/07/2007 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saisoi
The worst is yet to come. 

มีแต่คนมาตาม

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
แม่หมู_de_mascot วันที่ : 09/07/2007 เวลา : 01.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/optimsticheart
(สาระ)กวน ป่วนใจ ราย(ร่าย ร้าย)สะดวก

Darth_Prin...แอบมาแล้ว..ย่องเงียบน้า..ไม่ส่งข่าวคราวกันเลย..อ่ะ โดนแถไปอีก ๑ ด้วย..ถ้างานยุ่งก็..สู้ๆ นะจ๊ะ..ว่างเมื่อไหร..มีการบ้านรออยู่นะ..
http://www.oknation.net/blog/optimsticheart/2007/06/27/entry-1
.........................
ปล.
คิดถึงๆ ..เอ..หรือจะต้องเข้าประจำฐานกันดั้ม..ปกป้องโลกอยู่เนี่ย...
..
หายไปไหนไม่บอกกันมั่งเลย

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
วิตามินบี วันที่ : 04/07/2007 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


เห็นอยู่แถวบ้านคุณปิรันย่า
เลยสะกดรอยตามมา กลับมาแล้วเหรอคะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Freedomheart วันที่ : 02/07/2007 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Freedomheart

...มาเยี่ยม...

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
RearViewMirror วันที่ : 01/07/2007 เวลา : 16.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rearviewmirror
..Keep On Rockin' In The Free World !!

หายไปนานแบบนี้ ต้อง tag ซะหน่อย

โปรดรับ ""tag : ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา"" ไปจากผมซะดีๆ คุณ Darth_prin
ต้นตอจากคุณ yongchan ครับ
http://www.oknation.net/blog/yongchan/2007/06/21/entry-1


ความคิดเห็นที่ 23 (0)
chaitham วันที่ : 30/06/2007 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

เพิ่งอ่าน คห. ของ คุณ Darth_Prin ที่ blog ของคุณ อาคม
http://www.oknation.net/blog/akom/2007/04/16/entry-1
คห.ที่19 เขียนไว้วันที่ 17 เม.ย. 2550
จึงอยากเรียนเชิญ ให้ไปช่วยสร้างคุณภาพ ที่ blog นี่นะครับ
http://www.oknation.net/blog/change/2007/06/29/entry-1/comment#read
คห. กำลังเข้มข้นทีเดียว
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
กฤษณกมล วันที่ : 24/06/2007 เวลา : 00.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benz
.

แวะมาเยี่ยมครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Freedomheart วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 03.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Freedomheart

......มาเยี่ยม......

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
TheQueenofNostalgia วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 19.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saisoi
The worst is yet to come. 

หาย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
วิตามินบี วันที่ : 17/06/2007 เวลา : 01.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


บ้านเริ่มมีกลิ่นตุๆแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
วิตามินบี วันที่ : 15/06/2007 เวลา : 00.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


ปล่อยบ้านทิ้งไว้ ระวังขโมยขึ้นบ้านนะคะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Freedomheart วันที่ : 14/06/2007 เวลา : 02.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Freedomheart

..วันนี้ ฉันขออภัย ที่ไม่สะดวก Comment แต่จะมาอวยพร วันพระ นะ..
___________________________________________________
.....วันนี้ " วันพระ "
.....ฉันขอภาวนา ...
.....ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองเธอให้มีจิตใจ สว่าง - สะอาด - สงบ
.....ตลอดวัน เลยนะ ...

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
วิตามินบี วันที่ : 08/06/2007 เวลา : 21.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


ขึ้นอยู่กับสไตล์มั้งคะ ถ้าเรื่องไหนตรงใจเค้าก็คงอ่าน
อย่างพินิจพิเคราะห์ หรืออ่านตั้งแต่หน้าแรกจนหน้าสุดท้าย
แต่ถ้าเปิดดูหน้าสองหน้าแล้วมันไม่ตรงใจ(ไม่ได้หมายความว่าหนังสือนั้นไม่ดี) เค้าก็วาง เหมือนดูทีวี เหมือนอ่านหนังสือพิมพ์ เหมือนฟังวิทยุ เหมือนการเล่นบล็อก

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ToeflThailand วันที่ : 08/06/2007 เวลา : 19.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ToeflThailand
แวะมาทักทายกันหน่อยซิครับ :) 

แวะมาอ่านและทักทายเพื่อนชาว Blog ครับ :)

เรียนภาษาอังกฤษ, เตรียมสอบ TOEFL , หาข้อมูลศึกษาต่อ คลิกที่นี้ !!! http://www.ToeflThailand.com

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
eyesguru วันที่ : 06/06/2007 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eyesknow

โดนค่ามันโดน อ่านยังไม่ทันจบเม้นท์ซะแระ หุหุ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
กฤษณกมล วันที่ : 05/06/2007 เวลา : 22.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benz
.

เขียนได้โดนใจจริงๆ อย่างผมถือหลักว่าถ้าอ่านจบจึงจะตอบคอมเมนต์ได้ ...เพราะไม่งั้นแล้ว ยังไงเวลามันก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าได้อ่าน หรือไม่ได้อ่าน
แต่ส่วนตัวผมเองนะ...เวลาเขียนเรื่องยาวๆ ยังเกรงใจคนอ่านอยู่เหมือนกัน นี่ก็เลยใช้หลักว่าแบ่งเป็นตอนๆ ก็ผมเองจะได้ไม่เขียนเหนื่อยด้วย

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Darth_Prin วันที่ : 05/06/2007 เวลา : 22.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whatsoevermization
Fear not the dark side, for it was long infested within us..................  ::::::::::::::::::::::::::::]|==='==='===|[::::::::::::::::::::::::::::

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

มีประเด็บบางประการที่คงต้องเพิ่มจริงๆ
ตัวปัญหาจริงๆคือการยืมความคิด อันนี้คืออันตราย การวิเคราะห์ บางเรื่อง อ่านสั้นๆเป็นบทสรุปผู้บริหารก็อาจพอ แต่บางเรื่องที่เราต้องมีการจัดการ เราย่อมจำเป็นต้องอ่านบทเต็ม

ถ้าจะเปรียบเทียบ ถ้าเราอ่านเอาข้อมูลผ่านๆ เราก็อ่านบทคัดย่อ บทสรุปผู้บริหาร

แต่เมื่อไหร่เราจะวิเคราะห์ เราต้องอ่านเต็มกระทู้ อันนี้คือสิ่งสำคัญ

ขอบคุณสำหรับความเห็นที่ทำให้ผมสามารถขยายความคิดตนเองให้มากขึ้น

เรื่องยาวของเจ้าเรือนปากกาผมตีความเอาว่าเป็นเรื่องราวที่ซับซ้อนก็แล้วกันครับ

ประวัติศาสตร์ไทยมักจะลืมเลือนกับบาดแผลในอดีตได้ง่าย ก็เพราะเราไม่อยากเสียเวลากับการทำความเข้าใจรอยแผลในประวัติศาสตร์

ในยุคดิจิทัลอย่างพวกเราอยู่ สิ่งที่มีน้อยลง คือเวลานั้นแน่นอน แต่อีกสิ่งก็คือโอกาสเสี่ยง กลับมากขึ้น ทีนี้ เราจะปรับตัวกันอย่างไรดี

รับข้อมูลให้น้อยลง หรือวิเคราะห์ให้เร็วขึ้น นี่คงเป็นคำถามที่แต่ละท่านต้องหาคำตอบของเฉพาะตนครับ

โดยส่วนตัวผมเอง มีอาการเดียวกับแม่หมู ท่านราชินี และคุณ art คือเวลายิ่งรัดตัว มากขึ้นๆๆๆ แต่ ถ้าเลือกระหว่างปริมาณกับคุณภาพ ผมเป็นพวกคุณภาพนิยมน่ะครับ

ปล โพสครั้งที่สองแล้ว ถ้าตัดอีกครั้งผมคงได้โทรไปสรรเสริญเนตทุยมูฟอักรอบ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
แม่หมู_de_mascot วันที่ : 05/06/2007 เวลา : 01.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/optimsticheart
(สาระ)กวน ป่วนใจ ราย(ร่าย ร้าย)สะดวก


ยกมือสนับสนุนอีกหนึ่งเสียงขอรับทั่น อิ อิ

ยอมรับว่า ในบางอารมณ์ เหมือนกันนะ ถ้ากายพร้อม ใจพร้อม (เอ คุ้นๆ ฟ่ะ) สมองพร้อม..เราก็สู้ยิบอ่ะ แต่ถ้าพร่องอย่างไหนไป..ก็ เลือกที่จะไปหาอะไรที่เสพง่ายๆ จื้ดเดียวถึงเส้นเลือด
อย่างนึงที่เจอมากะตัวเองเลย เพื่อนแม่หมูเอง..ไม่ค่อยได้เจอกัน นานๆ m ที่เราก็ชวนว่า..อืม เราเขียนบล็ฮกนะ แวะมาอ่านของเพื่อนได้..เค้าก็คงลองมาอ่านบ้างอ่ะ..พอ m กันอีกทีถาม..เป็นไงมั่งวิจารย์หน่อย..เค้าบอก อือ เราไปดูแล้ว..แต่เวลาเหนื่อยๆ กลับบ้าน มาเล่นเน็ต เรอยากเพลินๆ สนุกๆ น่ะ
โอ มาย กอด กอดฉันที..คือก็เข้าใจเพื่อนเลย อย่างที่คุณTheQueenofN ว่าแหละ ไม่ใช่ไม่มีความรู้ แต่ปัจจัยสหรับการรับรู้มันก็มีไม่น้อยนี่นา ขนาดว่าแม่หมูว่าไม่พยายามให้หนักและยาวจนทรมารแล้วอ่ะน้า

เรื่องRich Information Poor Time ของหนูThe Queenฯนั่นก็ ถูกต้อง ละ ละล ละละ แล้วคร้าบ!!
อย่างแม่หมูเอง เข้าอ่านของใครทีนึงทั้งอ่าน ทั้งเม้นท์ ว่ากันไปเลย..แต่..ก็ทำให้เราเยี่ยมเพื่อนได้คราวละไม่กี่คน..แล้วยังเรื่องราวที่โพสท์กันมาแบบน้ำป่าทะลักในทุกๆ วินาที..ที่นี่ อีก

สำหรับเรื่องการสร้างความเข้าใจ..การศึกษาวิเคราะห์ ฯลฯ ที่คนบ้านเราควรยกระดับกันขึ้นมาได้แล้วนั้น...ก็อย่างว่าจ้ะ
คนบางคนเวลา จะนั่งพักผ่อน ดูทวี จะสอนลูกทำการบ้าน ยังไม่มี ต้องทำงานๆๆๆๆๆ หา เงินๆๆๆๆๆ เค้าก็ หมดแรงคิดตาม วิเคราะห์ได้เหมือนกัน
สิ่งนี้ ถ้าDarth_Prin อยากเห็นอะไรๆเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น..เราอาจต้อง ค่อยๆ ทำให้เค้าคุ้นชิน
เราต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายผู้รับสารส่วนใหญ่จริงป่ะ ว่าเค้าพร้อมจะรับอะไรแค่ไหน...คนที่รู้มากกว่าเขา ต้องช่วยย่อยมาให้เข้าถึงเป้าหมาย..อย่างน้อยก็ได้บ้าง..ซึ่งแม่หมูก็เห็นว่าDarth_Prin พยายามอยู่ ซึ่บงแม่หมูก็พยายามอยู่ทุกลมหายใจ ทุกครั้งที่เริ่มลงมือเขียน
นิวัยคนไทย ก็ อย่างที่Darth_Prin ว่านะ แต่ ถ้าเรา ไม่ช่วยกัน..หลอกล่อ..อิ อิ คำนี้มันอาจฟังดูแม่งๆ คือ

....นึกถึงตอนเด็กๆ ที่จะหัดกินยาเม็ดครั้งแรกๆ แม่ยังต้องเอามายัดในขนม อะไรทำนองเนี้ย ใหคุ้นๆก่อน ไม่กลัว ไม่เบ้หน้าหนีตั้งแต่แรก กินเข้าไป อร่อยลิ้น..เผลอกลืนยาเข้าไปไม่รู้ตัว..ทั้งที่พอกลืนเข้าไปก็รับรู้รสขมของยา..แต่ ก็กลืนได้นี่นา อะไรทำนองเนี้ยนะ
................................
แฮะๆ เม้นท์ซะเหนื่อยเชียว แต่ แบบกลั่นจากใจ+ความรู้สึก เพื่อDarth_Prin น้า
งัน..พักเหนื่อยด้วยการไป..ดู ความพยายามเอาขนมห่อยาของแม่หมูหน่อยแล้วกันนะ..คลายเครียดน้า อิ อิ
โชว์พลังเสียงDarth_Prin หน่อย..ประเด็นร้อนเชียวแหละ 55
http://www.oknation.net/blog/optimsticheart/2007/06/03/entry-1


ความคิดเห็นที่ 10 (0)
วิตามินบี วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


เจอบ่อยค่ะ กดเผยแพร่ปุ๊บ
มีคนเมนท์ทันที เค้าอ่านได้เร็วมากๆเลย
ทั้งที่เขียนไว้ตั้งยาว แต่ไม่ซีเรียสอะไรคะ ไม่เคยเอามาเป็นอารมณ์ พยายามจะยอมรับและเข้าใจทุกคน มันทำให้
เรารู้สึกสบายใจ

สปอตโปรโมทบล็อก ครั้งแรกในโอเคเนชั่น
http://www.oknation.net/blog/babymind/2007/06/03/entry-2

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
falcon วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 22.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/falcon
"ศิลปะอยู่เหนือพลัง ผู้ใดทิ้งศิลปะย่อมเอาตัวไม่รอด" บาจรีย์ เขตร ศรียาภัย

หุ หุ หุ
แก้ไม่หายหรอกคนไทยชอบอะไรสำเร็จรูป

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
TheQueenofNostalgia วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 21.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saisoi
The worst is yet to come. 

บางทีขี้เกียจอ่านอะไรยาวๆทุกอย่าง อาจจะไม่เท่าไหร่นะ
(ย้ำว่าบางทีนะ ไม่ใช่ทุกครั้ง) การให้มีคนสรุปเรื่องให้
ไม่ใช่เรื่องแย่ไปทุกครั้ง (เช่น executive summary ไง) หมายถึงสรุปมาเป็นประเด็นๆ ให้มาอ่านกันเอง เพราะนี่มันยุค Rich information, Poor time ข้อมูลที่ผ่านเรามันมากเหลือเกิน ในขณะที่มีเวลาน้อยลง

แต่เรื่องขี้เกียจคิดนี่แย่นะ
ขี้เกียจตัดสินใจ...ชอบให้คนอื่นป้อนแม้กระทั่งความคิด

ขอยกตัวอย่างเรื่องการโหวตบุคคลผู้ทรงอิทธิพลของ TIMES เมื่อเดือนสองเดือนก่อน เนื่องจากในออฟฟิศ เราเป็นคนสนใจเรื่องข่าวกว่าคนอื่นๆ คนจึงมาถามเราว่า...ตกลงเค้าให้โหวต หรือไม่ให้โหวตนะ? ...เราอึ้งเลย ถามว่า แล้วอ่านในเว็บรึยังล่ะ? (เขียนไว้สั้นจะตาย)
อ่านแล้วก็ตัดสินใจเอาเองสิ่ ทำไมต้องมาถาม(วะ)
คนเฮกัน "โหวต" หรือ "ไม่โหวต" ตามที่อีเมล์เขียนส่งมาเท่านั้นเอง แต่ไม่ได้สนใจจะอ่านสิ่งที่เขียนไว้ตรงเนื้อหา...น่าเศร้าจริงๆ นี่การศึกษาดีๆกันทั้งนั้นนะ

ส่วนเรื่องการคอมเม้นท์ในเว็บนี่ไม่ออกความเห็นนะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
mister_art วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/art
ชีวิตคือการเดินทาง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต

เห็นด้วยครับว่าถ้าคนเราขยันอ่าน อดทนฟัง อะไร ศึกษาอะไรยืดๆยาวๆได้ ก็น่าจะดี แต่ผมว่าประเทศอื่นก็เป็นมั้งครับ ธรรมชาตมนุษย์นะครับ คนแบบที่ว่าก็มีครับ แต่คนส่วนใหญ่คงไม่ได้เป็นแบบนั้น
ด้วยจังหวะชีวิตที่เร่งเร้าขึ้นของยุคดิจิตอล คนก็ยิ่งไม่มีมีเวลาครับ

ขออนุญาติเห็นแย้ง คงไม่ว่ากันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
compile วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/compile
.: Nobody_Perfect :.

ไม่ได้ขี้เกียจน๊ะ แต่ขยันน้อยไปหน่อย

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
จิ้งจก วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 16.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ryuki2007

เห็นด้วยครับ รายการเล่าข่าว ฮิตเพราะเหตุนี้ และผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เป็นเพราะคนรุ่นใหม่ดูเอ็มทีวี แชนเนลวีเยอะเกินไปหรือเปล่า พอดูแล้วผมเห็นมันแวบมาแวบไปจนไม่รู้ว่า อันไหนเป็นเพลงอันไหนเป็นโฆษณา
----------------------------------------------
วันนั้นที่มีการถ่ายทอดจากศาลรัฐธรรมนูญ ผมว่า เป็นอะไรที่ดีมาก เหมือนกำลังดูหนังเรื่องยาวเรื่องหนึ่งเลย ในความคิดของผมว่า มันสนุกนะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ปลิวลม วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

เป็นเรื่องของการอบรมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
pen วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

จริงครับ

คนไทยกับการอ่าน(ยาวๆ)นี่ออกจะไม่ค่อยถูกโรคสักเท่าไรนักครับ

ประเด็นนี้ละมั้งที่ทำให้เรื่องยาวๆ มักจะหายไปกับกาลเวลา
เนื่องจากความ "สนใจ" ของคนไทย ค่อนข้าง "สั้น ครับ

เรือนปากกา บ้านแม่ริม
pen

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 16.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

เดี๋ยวนี้คนไทยเป็นแบบนี้จริงๆ
ไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ
เด็กไทยก้ไม่ชอบอ่านหนังสือเล่ม...(แต่แฮร์รี่ พอตเตอร์..อ่านได้)
รายการ"เล่าข่าว"...เลยฮิตเพราะคน(ไทย)ขี้เกียจอ่าน..
ยืมจมูกคนอื่นหายใจ..ความรู้หายไปเยอะครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
homekung วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/highlife
=You wiLL Never WAlk Alone...=

เห็นด้วยครับ เพราะเราเองบางครั้งยังอ่านไม่จบก็เม้นแล้วอ่า....แหะๆ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

พลังงานทดแทนแห่งอนาคตของคุณคือ?
อนุภาคไมนอฟสกี้
1 คน
แหล่งพลังอีเดรี้ยน
0 คน
พลังเก็ตเตอร์ชัวร์ๆ
0 คน
เพียะ!! (ตบเกรียนคนตั้งกระทู้ข้อหาไร้สาระ)
13 คน

  โหวต 14 คน